Tuy nhiên, chủ đầu tư xử lý chống chế trước yêu cầu đảm bảo an toàn dự án mùa mưa lũ của Sở Xây dựng..

Chỉ đạo của Sở Xây dựng Khánh Hòa nhằm rút kinh nghiệm tai nạn vỡ hồ bơi vô cực mùa mưa năm trước, làm chết thương tâm cả gia đình 4 người.

Tuy nhiên, hơn 2 tháng sau yêu cầu của Sở Xây dựng, chủ đầu tư dự án Hoàng Phú đã có động thái điều chỉnh dự án tuy nhiên chỉ làm mang tính chất đối phó.

{keywords}
Hoang tàn sau vụ vỡ hồ bơi vô cực gây sạt lởn nghiêm trọng

Một lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa lý giải: Dự án Hoàng Phú còn nhiều điểm bất cập, chưa đảm bảo an toàn nên Sở đề nghị chủ đầu tư nghiêm túc đánh giá lại hiện trạng dự án, khớp nối, tính toán lại hệ thống thoát nước, tránh lặp lại sự cố như năm trước.

“Nhưng công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thanh Châu không nghiêm túc trong việc thực hiện các nội dung đã được Sở Xây dựng yêu cầu. Hồ sơ chủ đầu tư gởi lên Sở chỉ mang tính chất đối phó”, lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết thêm.

Theo đó, chủ đầu tư dự án chỉ có một bản vẽ duy nhất về gia cố taluy bằng đá hộc và rọ đá. Bản vẽ không thể hiện các vị trí xung yếu cần gia cố, không khớp nối với địa hình, địa mạo của khu vực dự án, không đưa ra giải pháp thu gom, dẫn nước về nơi tiêu thoát nước cho an toàn.

{keywords}
 Dự án Hoàng Phú

Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa thừa nhận, hiện sắp đến mùa mưa nên nguy cơ sạt lở dự án là rất cao.

Được biết, Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú là một trong hàng loạt dự án ‘tai tiếng” ở khu vực núi Cô Tiên, thành phố Nha Trang. Toàn bộ khu vực núi Cô Tiên đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn quy hoạch 1/500 cho các dự án trong khi chưa có quy hoạch 1/2000.

Riêng dự án nhà ở cao cấp Hoàng Phú, do không được quản lý tốt, thiếu sâu sát trong quá trình xây dựng đã gây sạt lở hồ bơi vô cực, nước đổ từ trên cao xuống làm chết cả gia đình 4 người vào cuối năm 2018 vừa qua. 

Công Hưng

Sạt lở “hồ vô cực”: Dân căng băng rôn đòi bồi thường, Sở nói, đã đền bù

Sạt lở “hồ vô cực”: Dân căng băng rôn đòi bồi thường, Sở nói, đã đền bù

Chín tháng sau vụ sạt lở dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú đã trôi qua, người dân vẫn chưa được bồi thường thiệt hại. Quá bức xúc, họ phải căng băng rôn, đòi quyền lợi.