UBND TP.HCM mới đây đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh bất động sản đối với Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại Thuận Kiều. Theo đó, công ty này đã bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng theo quy định. 

{keywords}

Công ty Thuận Kiều bị phạt vì sai phạm trong bàn giao chung cư. Ảnh: VTC News

Cụ thể, Công ty Thuận Kiều đã bàn giao trái quy định đối với tầng 1, tầng 2 khu thương mại, thuộc Nhà ở xã hội chung cư cao tầng Tân Thới Nhất, tên thương mại Topaz Home (phường Tân Thới Nhất – quận 12).

Căn cứ điểm d, khoản 4, điều 57 Nghị định số 139 ngày 27/11/2017 của Chính phủ, UBND TP.HCM quyết định phạt tiền 285 triệu đồng; buộc công ty hoàn thành việc xây dựng theo đúng quy định hoặc cam kết và bồi thường thiệt hại (nếu có). Trong 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định, công ty có trách nhiệm thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Quá thời hạn 10 ngày (kể từ ngày nhận quyết định) mà chưa nộp phạt thì công ty sẽ bị cưỡng chế và mỗi ngày chậm nộp phạt phải chịu 0,05% trên tổng số tiền chưa nộp phạt.

Gần đây, UBND TP.HCM rất mạnh tay chấn chỉnh những sai phạm của các công ty khi thực hiện bàn giao nhà, chung cư cho khách hàng nhưng chưa nghiệm thu.

Trước đó, ngày 18/4/2019, UBND TP.HCM đã ký quyết định xử phạt 285 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh vì sai phạm như trên trong bàn giao nhà ở tại dự án khu cao ốc căn hộ Phú Hoàng Anh, tên thương mại là The Park Residences.

Công Hưng

Cảnh báo bẫy trục lợi chưa từng có ở chung cư

Cảnh báo bẫy trục lợi chưa từng có ở chung cư

Hiện tượng phần tử ngoài xã hội tìm cách chui vào Ban quản trị chung cư, để trục lợi cá nhân, làm thiệt hại đến lợi ích của cư dân, là một trong những cảnh báo của HoREA, liên quan đến việc quản lý chung cư hiện nay.