Liên tục đầu tư, dự kiến mang lại doanh thu “khủng”

Ngày 23/1/2021, HĐQT Cen Land đã ban hành nghị quyết về việc thông qua đầu tư mua, bán, chuyển nhượng BĐS thuộc dự án khu chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View) tại phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương do Công ty Cổ phần C-Holdings làm chủ đầu tư. Tổng giá trị đầu tư hơn 485 tỷ đồng.

{keywords}
Cen Land hợp tác với C-Holdings

Trước đó, C-Holdings và Cen Land đã ký kết hợp tác đầu tư dự án C-Sky View. Theo đó, Cen Land từ vai trò là đơn vị phát triển kinh doanh chính thức trở thành nhà đầu tư dự án C-Sky View.

Gần đây, Cen Land liên tục ký kết đầu tư vào nhiều dự án lớn. Đặc biệt, Cen Land công bố phát hành thành công trái phiếu doanh nghiệp hơn 450 tỷ đồng để tài trợ cho một dự án tại Hoàng Mai (Hà Nội) và dành khoản đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vào dự án ven đô Hà Nội.

Theo đánh giá của Cen Land, tính riêng các dự án đầu tư gần đây dự kiến mang lại cho Cen Land hơn 5.300 tỷ đồng doanh thu, các dự án đầu tư mới đều nằm ở phân khúc tiềm năng như đất nền, chung cư có mức giá hợp lý. Chính vì thế, các sản phẩm khi mở bán ra thị trường đều có thanh khoản cao, thậm chí “cháy hàng” khi mở bán.

Bên cạnh đầu tư, Cen Land đang là đơn vị phân phối nhiều dự án nổi bật như Imperia Smart City, The Terra Hào Nam và Grandeur Palace Giảng Võ của chủ đầu tư Văn Phú - Invest. Đồng thời là đối tác bán hàng của nhiều chủ đầu tư lớn như: Park City, Bitexco Group, Eurowindow Holding, FLC Group, Alphanam Group, Sunshine Group, Dabaco, Khang Điền...

Cũng theo đại diện doanh nghiệp, Cen Land hiện đang cung cấp ra thị trường 176 dự án với hơn 20.000 sản phẩm từ chung cư, nhà phố, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, tổng giá trị sản phẩm là hơn 78.000 tỷ đồng.

Shark Hưng đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu

Ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó chủ tịch HĐQT Cen Land đã đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu CRE theo hình thức khớp lệnh trên sàn. Số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi thực hiện giao dịch trên 2,471 triệu cổ phiếu, chiếm 2,574%. Thời gian thực hiện từ ngày 11/1 - 21/1/2021.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu CRE của Cen Land ngày 25/1/2021 là 25,45 nghìn đồng/CP. Năm 2021, CRE nằm trong nhóm cổ phiếu tăng giá của ngành BĐS bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh và suy giảm kinh tế.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, Cen Land vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức của năm 2020 với doanh thu thuần cả năm đạt 2.113 tỷ đồng, bằng 92% doanh thu của năm 2019. Trong đó, doanh thu môi giới đạt 1.037 tỷ đồng, bằng 81% so với 2019, doanh thu chuyển nhượng BĐS tăng nhẹ đạt 1.039 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận gần 302 tỷ đồng, giảm 23% so với năm trước, EPS đạt 3.692 đồng/CP.

Tổng tài sản tăng mạnh 45% lên 3.892 tỷ đồng, chủ yếu do tăng các khoản ký quỹ, ký cược để đảm bảo phân phối các sản phẩm BĐS hình thành từ các dự án và một số khoản phải thu khác. Trong năm 2020, công ty cũng tăng cường vay nợ tài chính để tài trợ cho các dự án đầu tư thứ cấp.

Trong chiến lược đầu tư ở giai đoạn “bình thường mới”, Cen Land tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi, đồng thời mở rộng sang các mảng mới đáp ứng nhu cầu của thị trường như BĐS hậu cần (logistics) với thương hiệu Cen Zone và ứng dụng mua bán nhà phố (nhà lẻ) đối với thị trường thứ cấp và ứng dụng cho thuê nhà ngắn, dài hạn với thương hiệu Cen Housing và Cen Stay.

{keywords}
 Cen Land sở hữu nền tảng công nghệ BĐS - Cenhomes.vn

Cen Land tiếp tục đầu tư vào mảng công nghệ sau khi mua lại 100% nền tảng BĐS công nghệ Cenhomes.vn. Cùng với đó, đội ngũ tư vấn bán hàng của Cen Land ngày càng chuyên nghiệp hơn khi hàng loạt các văn phòng bán hàng tại các tỉnh được nâng cấp thành các công ty cổ phần. Việc nâng cấp này góp phần mang lại vị thế mới cho Cen Land trên thị trường BĐS Việt Nam.

Doãn Phong