Tại TP.HCM hiện nay Phương Trang đang sở hữu nhiều khu đất có quy mô diện tích khá lớn, tập trung tại quận Thủ Đức và quận 7. Tuy nhiên, hầu hết các dự án này đang bị bỏ hoang.

Từ năm 2012 Công ty CP Đầu tư Phương Trang đã mang hàng chục khu đất rải rác từ Đà Nẳng, TP.HCM đến các tỉnh miền Tây để vay tiền đầu tư dự án. Tổng số tài sản này trị giá hơn 14.500 tỷ đồng, Ngân hàng Xây dựng đã thẩm định và hạn mức có thể cho Phương Trang vay là hơn 9.000 tỷ đồng.

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện của công ty Xe khách Phương Trang cho rằng: "Từ năm 2012 đến nay, hàng loạt dự án BĐS tại Đà Nẵng, Long An và TP.HCM đã cầm cố ở Ngân hàng Xây dựng không thể thực hiện được, bỏ hoang hoá gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp".

"Nhiều nguồn tin cho rằng chúng tôi vay tiền để làm BĐS và thất bại, nhưng từ trước đến nay các dự án này công ty chưa hề bán ra thị trường. Nếu tính tổng tài sản được ngân hàng định giá trị giá trên 14 nghìn tỷ, công ty chỉ vay hơn 3 nghìn tỷ đồng thì chưa thể nào khẳng định được rằng chúng tôi đi xuống vì BĐS", vị đại diện này khẳng định.

Đại diện Phương Trang cũng tiết lộ thêm: "Tất cả 42 dự án BĐS đang bị "giam lỏng" tại Ngân hàng Xây dựng thời gian qua chỉ chiếm 1/10 trong tổng tài sản BĐS mà công ty đã và đang đầu tư.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, ngoài các BĐS phải kể đến hàng trăm xe khách, bus, taxi đã nằm phơi nắng, phơi sương nhiều năm qua do không thể nào đưa vào khai thác vì không thực hiện được việc tái đăng kiểm do ngân hàng đang nắm giữ giấy tờ xe.

Được biết, tại TPHCM hiện nay Phương Trang đang sở hữu nhiều khu đất có quy mô diện tích khá lớn, tập trung tại quận Thủ Đức và quận 7. Trong số đó, một số tài sản nhỏ hơn nằm tại quận 1, quận 10 được công ty sử dụng làm văn phòng kinh doanh, còn lại một số làm bãi đậu xe.

Cận cảnh những dự án đang bị bỏ hoang tại TP.HCM

{keywords}

Một khu đất rộng hơn 50.000m2 nằm đối diện dự án Sunrise City của tập đoàn Novaland.


{keywords}

Khu đất này chạy dọc con kênh rất đẹp của quận 7 nhưng nhiều năm qua không triển khai dự án được

{keywords}

Cỏ mọc um tùm bên trong dự án

{keywords}

Trong khi đất dự án của Phương Trang được người dân tận dụng trồng rau... Thì hàng loạt dự án cao cấp của các đại gia BĐS khác xung quanh đã được đưa vào sử dụng

{keywords}

Một khu đất đang trưng dụng làm bãi đậu xe của công ty Phương Trang tại Thủ Đức

{keywords}

Đại diện công ty Phương Trang cho biết khi thị trường BĐS đang nóng nhưng công ty không thể triển khai được gì trên những khu đất này là sự thiệt hại lớn.

{keywords}

Đây cũng là một khu đất khác tại Thủ Đức Phương Trang đang bỏ hoang.


{keywords}

Khu đất này có diện tích lên đến hàng nghìn m2


{keywords}

Nhiều người thấy xót xa khi nhìn thấy khu đất vàng của Phương Trang bỏ hoang tại phường An Phú, quận 2


{keywords}

Theo lý giải từ phía Phương Trang, hàng loạt đất vàng của công ty không thể xây dựng là do đang có tranh chấp với Ngân hàng Xây dựng

{keywords}

Ngoài các khu đất bỏ hoang. Phương Trang hiện còn hàng trăm xe đang "nằm chết " tại bãi xe Bình Triệu, Thủ Đức.

{keywords}

Do giấy tờ xe đang nằm tại ngân hàng nên hàng trăm xe các loại đành phải phơi nắng, phơi sương.


Theo Trí thức trẻ

Nhiều người thấy xót xa khi nhìn thấy khu đất vàng của Phương Trang bỏ hoang tại phường An Phú, quận 2