UBND quận 10, TP.HCM vừa có văn bản cảnh báo giao dịch tại khu đất mặt tiền đường Tô Hiến Thành, phường 14 (ngay giao lộ Thành Thái - Tô Hiến Thành) khi có thông tin rao bán tràn lan trên mạng về “siêu” dự án đết nền, sổ đỏ riêng, bao sang tên. 

{keywords}
Bảng cảnh báo giao dịch nhà ở treo trước khu đất 332 Tô Hiến Thành.

Qua kiểm tra, UBND quận 10 cho biết cơ quan này chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành. Do đó, quận đề nghị các cơ quan địa phương tuyên truyền để người dân cảnh giác, tránh thiệt hại khi tham gia các giao dịch mua bán, sang nhượng tài sản các nền đất tại khu đất nói trên. 

{keywords}
 Từ khi được chấp thuận địa điểm đầu tư đến nay cả chục năm, dự án bất động sản tại số 332 Tô Hiến Thành vẫn "bất động". 

Hiện bảng thông tin cảnh báo của UBND quận 10 đang được treo tại mặt tiền khu đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14. Cũng tại khu đất này, tháng 1/2020, UBND quận 10 cũng đã ra văn bản cảnh báo giao dịch khi xuất hiện nhiều thông tin rao bán căn hộ dự án Sunshine Continental do Tập đoàn Sunshine làm chủ đầu tư.

{keywords}
Bên trong khu “đất vàng” hai lần bị UBND quận 10 cảnh báo giao dịch.

Liên quan đến dự án này, đại diện Tập đoàn Sunshine cho biết, những thông tin rao bán đất nền tại địa chỉ 332 Tô Hiến Thành trên mạng thời gian qua quảng cáo sai loại hình dự án, sai chủ đầu tư...gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Sunshine Group, thậm chí mang tính chất lừa đảo, làm mất an ninh trật tự tại địa phương và khu vực.

Trước tình trạng này, Tập đoàn Sunshine đã chủ động báo cáo vấn đề với UBND quận 10, đề nghị quận có biện pháp can thiệp, hỗ trợ doanh nghiệp. Tiếp nhận thông tin doanh nghiệp, ngày 10/06/2020, Quận đã ra thông báo số 2273/UBND-QLĐD khẳng định tại số 332 Tô Hiến Thành không có dự án đất nền như các trang mạng quảng cáo.

Nằm ngay giao lộ Thành Thái – Tô Hiến Thành, khu đất này có vị trí đắc địa và được xem là “đất vàng” ở khu vực sầm uất nhất quận 10. Mặc dù đã được UBND TP.HCM chấp thuận địa điểm đầu tư dự án nhà ở, thế nhưng cả chục năm nay dự án bất động sản này vẫn nằm “bất động”. 

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, tháng 11/2010 UBND TP.HCM có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư dự án văn phòng, thương mại, căn hộ tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 cho Công ty CP thương mại đầu tư VIMEC (Công ty VIMEC). 

Dự án có quy mô 14.337,3m2, nằm ở khu B. Trong khi đó, UBND quận 10 khi ấy tạm thời cho duy trì công trình xây dựng trên đất khu A, diện tích 1.762m2. 

{keywords}
Chủ đầu tư dự án tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành là Công ty VIMEC.

Khu đất 332 Tô Hiến Thành nằm trong tổng thể khu đất 332 – 334 Tô Hiến Thành, được UBND quận 10 ban hành Quyết định số 6467/QĐ-UBND về phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với quy mô gần 84.749m2 vào ngày 16/10/2012.

Về cơ cấu sử dụng đất hỗn hợp – thương mại dịch vụ - căn hộ ở, Công ty VIMEC được sử dụng 14.981m2 và Công ty CP Phát triển đô thị Đông Dương được sử dụng 33.635m2. Trong khi Công ty CP Phát triển đô thị Đông Dương đã xây dựng dự án và đang tiến hành bàn giao nhà cho khách hàng thì dự án của Công ty VIMEC vẫn còn nằm trên giấy.

{keywords}
Khu đất 332 Tô Hiến Thành có vị trí đắc địa, toạ lạc ở khu vực sầm uất của quận 10. 

Vào thời điểm tháng 1/2020, khi UBND quận 10 cảnh báo giao dịch các sản phẩm căn hộ dự án Sunshine Continental tại khu đất 332 Tô Hiến Thành do Tập đoàn Sunshine làm chủ đầu tư, các bên liên quan đã lên tiếng. 

Công ty CP Tập đoàn Sunshine Sài Gòn (Công ty Sunshine Sài Gòn, thuộc Tập đoàn Sunshine) cho biết, Công ty VIMEC là chủ đầu tư dự án nhà ở tại khu đất 332 Tô Hiến Thành và cũng là đơn vị thành viên của Công ty Sunshine Sài Gòn. Công ty Sunshine Sài Gòn đóng vai trò là đơn vị phát triển dự án thông qua việc sở hữu vốn tại Công ty VIMEC. 

{keywords}
Toàn cảnh khu “đất vàng” 332 Tô Hiến Thành nhìn từ trên cao.

Một đơn vị khác thuộc Tập đoàn Sunshine là Công ty CP Đầu tư thương mại Sunshine Tech hỗ trợ công tác khảo sát thị trường, tư vấn đầu tư và thu hút khách hàng có quan tâm để chuẩn bị sẵn sàng phân phối sản phẩm khi dự án đủ điều kiện mở bán. Các bên khẳng định vẫn đang tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật khi thực hiện dự án. 

Hiện dự án “đất vàng” 332 Tô Hiến Thành đã có các hồ sơ pháp lý như: Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, phê duyệt Chấp thuận địa điểm đầu tư dự ánHiện dự án “đất vàng” 332 Tô Hiến Thành đã có các hồ sơ pháp lý như: Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, phê duyệt Chấp thuận địa điểm đầu tư dự án.

Cảnh báo giao dịch tại dự án "ma" Sunshine Continental

Cảnh báo giao dịch tại dự án "ma" Sunshine Continental

 - Được quảng bá rầm rộ trên thị trường, thế nhưng cơ quan chức năng cho rằng các hoạt động đầu tư tại dự án Sunshine Continental có dấu hiệu vi phạm pháp luật, dự án chưa được phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư.   

Phương Anh Linh