XEM CLIP: 

{keywords} 

Bệnh viện Quốc tế PAK bỏ hoang hơn 2 năm nay

Toạ lạc tại địa chỉ số 800 đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM, hơn 2 năm qua Bệnh viện Quốc tế PAK vẫn chỉ là công trình nằm trơ trọi cùng gió sương. Đây được xem là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam được chuyển đổi công năng từ công trình căn hộ chung cư

 {keywords}

Đây được xem là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam chuyển đổi công năng từ toà nhà chung cư

Bệnh viện Quốc tế PAK trước đây là chung cư Thái Bình Plaza do Công ty TNHH Đá Xây dựng Bình Dương làm chủ đầu tư. Theo thiết kế ban đầu, chung cư này có quy mô 5 block với 360 căn hộ. Mặc dù đã xây dựng hoàn thiện nhưng do kinh doanh không khả quan, cuối năm 2012 chủ đầu tư đã xin chuyển đổi công năng thành bệnh viện quy mô 500 giường theo tiêu chuẩn quốc tế. 

{keywords}

Hơn 2 năm đi vào khai thác, Bệnh viện Quốc tế PAK chính thức ngừng hoạt động từ ngày 28/4/2017

Trải qua nhiều thủ tục từ chuyển đổi công năng, điều chỉnh quy hoạch đến trình phương án cải tạo, đến giữa năm 2013 UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty TNHH Đá Xây dựng Bình Dương chuyển đổi công năng chung cư Thái Bình Plaza thành bệnh viện. 

{keywords} 

Khi còn hoạt động, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân đến khám chữa bệnh

Đầu năm 2015, Bệnh viện Quốc tế PAK chính thức đi vào hoạt động. Thế nhưng, chỉ hơn 2 năm sau đó bệnh viên này đã phải đóng cửa vì hoạt động không hiệu quả. Theo ông Diệp Văn Phát – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế PAK, sau hơn 2 năm hoạt động bệnh viện đã lỗ luỹ kế hơn 60 tỷ đồng, chưa bao gồm lãi vay ban đầu và không còn đủ tài chính để duy trì hoạt động. 

{keywords}

Hơn 2 năm hoạt động, Bệnh viện Quốc tế PAK lỗ luỹ kế hơn 60 tỷ đồng, chưa bao gồm lãi vay ban đầu

Chính thức đóng cửa từ 28/4/2017, Bệnh viện Quốc tế PAK đã hoàn tất các thủ tục và chi trả đầy đủ bảo hiểm cho người lao động theo quy định. Hơn 4.000 người đăng ký thẻ bảo hiểm y tế tại bệnh viện này cũng được chuyển sang các bệnh viện cùng tuyến quận huyện để khám chữa bệnh. 

{keywords}

Bệnh viện Quốc tế PAK nhìn từ trên cao

{keywords} 

Cơ sở hạ tầng của bệnh viện đã và đang xuống cấp theo thời gian 

Bỏ hoang từ năm 2017 đến nay, hiện Bệnh viện Quốc tế PAK hiện chỉ là các toà nhà cao tầng trống hơ trống hoác. Dù không còn động thái hoạt động nào nhưng bệnh viện vẫn bố trí bảo vệ để trông coi nơi đây. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng của toà nhà đã và đang xuống cấp theo thời gian. 

{keywords}

Bệnh viện Quốc tế PAK đã phải bán nhiều trang thiết bị để trả lương cho nhân viên 

{keywords}

Chủ đầu tư đã bỏ ra 300 tỷ đồng để chuyển đổi công năng và 200 tỷ đồng chi phí đầu tư bệnh viện, thế nhưng công trình này hiện vẫn bỏ hoang đầy tiếc nuối 

Tây Ninh cảnh báo dự án “ma” Khu dân cư Bến Cầu

Tây Ninh cảnh báo dự án “ma” Khu dân cư Bến Cầu

Dự án “Khu dân cư Bến Cầu” không nằm trong danh mục dự án nhà ở trên địa bàn nên lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh khẳng định đây là dự án “ma”.

Phương Anh Linh – Huy Hoàng