Hạ tầng hoàn thiện

Trong bối cảnh thị trường BĐS TP.HCM khan hiếm nguồn cung dự án ở nhiều phân khúc, giới đầu tư có xu hướng dịch chuyển về các địa phương lân cận. Trong đó, Bình Dương được xem là khu vực có nhiều tiềm năng.

Theo một đơn vị nghiên cứu thị trường, giai đoạn đầu năm 2021, trong số các tỉnh thành lân cận TP.HCM, Bình Dương là thị trường được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Hiện tại, mức độ quan tâm của nhà đầu tư BĐS tại khu vực này đã vượt qua Long An và Đồng Nai.

Trong vòng bán kính từ 20 - 50km, số lượng tìm kiếm BĐS tại khu đô thị vệ tinh TP.HCM tăng rõ rệt trong những tháng đầu năm 2021, trong đó, nổi bật là phân khúc căn hộ chung cư trung cấp.

{keywords}
 

Các chuyên gia lý giải, sở dĩ Bình Dương trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư là bởi nguồn cung dự án nhà ở tại TP.HCM đang khan hiếm. Trong vòng 2 năm trở lại đây, nguồn cung dự án nhà ở tại TP.HCM chỉ “nhỏ giọt”, dù phân khúc căn hộ cao cấp chiếm ưu thế nhưng vẫn khó đáp ứng nhu cầu.

Bình Dương nổi lên với lợi thế vị trí địa lý nằm ngay cửa ngõ phía đông của TP.HCM. Đặc biệt, nhờ tiếp giáp TP.HCM, Bình Dương “hưởng lợi” từ hệ thống giao thông kết nối giữa 2 địa phương đã được đầu tư bài bản, tạo điều kiện thuận lợi cho BĐS Bình Dương phát triển.

Theo quy hoạch, Bình Dương sẽ tập trung phát triển quốc lộ 13 đoạn từ trung tâm Lái Thiêu đến đường Nguyễn Văn Tiết thành đại lộ trung tâm tài chính, dịch vụ, kinh tế lớn của tỉnh. Trong tương lai, các khu trung tâm thương mại, tháp biểu tượng, tháp tài chính, văn phòng phục vụ cho đội ngũ chuyên gia nước ngoài sẽ tập trung trên trục đại lộ này.

Phân khúc căn hộ chiếm ưu thế

Bình Dương lâu nay được biết đến là “thủ phủ” khu công nghiệp. Đây là địa phương nổi bật về sản xuất công nghiệp với 48 khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Tỷ lệ dân nhập cư chiếm phần lớn, nhu cầu về nhà ở luôn ở mức cao.

Ngoài ra, với dân số khoảng 2,4 triệu người và ngày càng nhiều gia đình trẻ, thu nhập bình quân đầu người tăng qua các năm, người dân mong muốn an cư ở Bình Dương ngày càng có những tiêu chuẩn cao hơn về không gian, chất lượng sống. Do đó, các khu chung cư hoặc các khu phức hợp đa tiện ích dần trở thành xu hướng sống chủ đạo trong tương lai tại đây.

{keywords}
 

Dự kiến, trong năm nay, Bình Dương sẽ mở rộng 8 khu công nghiệp, thu hút hơn 9 tỷ USD vốn FDI và thu hút số lượng khoảng 63.000 chuyên gia nước ngoài đến làm việc. Ngoài lợi thế “thủ phủ” khu công nghiệp, Bình Dương sẽ trở thành thị trường BĐS tiềm năng, đón nguồn cung 12.000 căn hộ đến từ 8 dự án.

Nhằm đón sóng thị trường, Vạn Xuân Group vừa tung ra thị trường giai đoạn 2 dự án Happy One - Central tại TP. Thủ Dầu Một. Đây là dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, theo tiêu chuẩn “nhà thông minh”. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 10.000m2 với 2 block cao 40 tầng, cung ứng ra thị trường 1.291 căn hộ cao cấp (diện tích 49 - 125 m2/căn) và 13 căn shophouse.

Dự án có các tiện ích như công viên, hồ bơi tràn bờ, phòng tập gym, yoga, đường chạy bộ, khu vui chơi, khu BBQ, bãi đỗ xe, tạo nên một khu compound khép kín với hệ thống an ninh nghiêm ngặt…

Chỉ cách Đại lộ Bình Dương khoảng 300m, từ dự án, cư dân có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích sẵn có của khu vực như như bệnh viện, sân vận động, siêu thị, bến xe, trường học các cấp, trung tâm thương mại… hay di chuyển đến các khu công nghiệp lớn của Bình Dương để làm việc.

Tấn Tài