Ngày 10.7, Sở Xây dựng Bạc Liêu gửi Công văn số 692 đến Cty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ về việc chấm dứt việc phát tờ rơi giấy và quảng cáo trên mạng xã hội Zalo, Facebook các thông tin sai sự thật về dự án của công ty này.

Theo nội dung văn bản này, Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ (Công ty Kim Tơ) là chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội khu vực phía bắc đường 23/8, phường 8, Thành phố Bạc Liêu; hiện Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, thời gian qua trên mạng xã hội, Công ty Kim Tơ quảng cáo rùm beng đây là dự án khu nhà ở cao cấp với nhiều hạng mục hoành tráng, theo phong cách Châu Âu. Đây là thiên đường sống cho người dân. Sau lời quảng cáo là kêu gọi đặt chỗ với số tiền 30 triệu đồng.

Công văn của Sở xây dựng Bạc Liêu nhắc nhỡ Cty Kim Tơ quảng cáo không đúng sự thật về dự án (ảnh Nhật Hồ)

Thực tế đây chỉ là Dự án nhà ở xã hội, nhưng phối cảnh và quảng cáo là dự án đẳng cấp Châu âu. Ảnh: N.H

Dù chỉ là dự án nhà ở xã hội nhưng khi qua Mạng xã hội nó trở thành dự án đẳng cấp Châu âu (ảnh quảng cáo trên mạng xã hội của Cty Kim Tơ)

Thực tế đây chỉ là Dự án nhà ở xã hội, nhưng phối cảnh và quảng cáo là dự án đẳng cấp Châu âu. Ảnh: N.H

Theo Sở Xây dựng Bạc Liêu, quảng cáo này không đúng với thực tế quy hoạch của dự án đồng thời đề nghị Công ty Kim Tơ chấm dứt ngay việc quảng cáo, phát tờ rơi cho đến khi chủ đầu tư của dự án lập đầy đủ các thủ tục và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo Lao động

Nhà ở xã hội ‘hét’ chênh hàng trăm triệu đồng: Yêu cầu Hà Nội vào cuộc

Nhà ở xã hội ‘hét’ chênh hàng trăm triệu đồng: Yêu cầu Hà Nội vào cuộc

- Bộ Xây dựng yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động giao dịch, mua bán nhà ở xã hội với khoản phí thu tiền chênh lên tới cả trăm triệu đồng theo phản ánh của báo chí.