Sau nhiều ngày đấu tranh, đến ngày 3/12 cư dân chung cư EverRich Infinity đã ngăn chặn thành công việc chủ đầu tư là công ty Phát Đạt cho người vào vẽ lại tầng hầm theo bản vẽ mới.

Để đảm bảo an toàn về cháy nổ, Ban quản trị và Ban quản lý tòa nhà (CBRE) đã phối hợp hỗ trợ cư dân sắp xếp lại bãi để xe, ngăn lại ô để xe, chừa diện tích giao thông, đồng thời yêu cầu cư dân không để xe chắn lối ra vào thang máy.

{keywords}
Cư dân chung cư 5 sao ngăn thành công việc chủ đầu tư Phát Đạt phân ô kẻ vạch

Chị Phan Phượng, một cư dân sinh sống tại chung cư cho biết hiện tại phía công ty Phát Đạt đã ngưng phân ô kẻ vạch theo yêu cầu từ phía ban quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn cương quyết giữ quan điểm bán chỗ để xe với giá 500 triệu chứ không hỗ trợ phương án cho thuê như trước.

Trước tình hình này, cư dân cương quyết phản đối chủ đầu tư đến cùng. Họ dự định nếu công ty Phát Đạt khóa thẻ ra vào bãi đỗ ô tô của cư dân thì toàn bộ xe máy và xe ô tô sẽ được để trong khuôn viên chung cư nhằm chắn lối đi của chủ đầu tư xuống tầng B2.

{keywords}
Bãi đậu xe khi sắp xếp theo các ô kẻ mới trở nên rối rắm, chồng chéo nhau khiến cư dân khó lấy xe ra ngoài

Trước đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ quản lý Toàn Tâm (đơn vị quản lý tòa nhà) đã ra thông báo ngưng cho thuê chỗ đỗ ôtô tại tòa nhà The EverRich Infinity. Công ty này sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để ô tô từ ngày 1/12. Cư dân đang thuê chỗ để ôtô tại tòa nhà The EverRich Infinity phải di dời xe và hoàn trả mặt bằng.

Các cư dân được yêu cầu phải hoàn tất việc thanh toán mọi khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này, thẻ giữ ôtô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư.

{keywords}
Vạch đậu xe được vẽ sát, chặn cửa ra vào thang máy khiến nhiều cư dân bức xúc

Theo văn bản từ công ty Toàn Tâm, đến ngày 1/12 đơn vị này sẽ hủy thẻ ra ra vào bãi đỗ ô tô của những cư dân không mua chỗ  đậu. Tuy nhiên, đến nay là 4/12 nhưng phía công ty Phát Đạt vẫn chưa áp dụng phương án trên. Hiện cư dân vẫn có thể đỗ xe ô tô tại tầng B2.

Theo cư dân, nếu những ngày tới chủ đầu tư vẫn cương quyết bán chỗ đậu xe và hủy thẻ ra vào tầng hầm, họ sẽ đồng lòng ký đơn khởi kiện  để phân rõ trắng - đen.

“Chúng tôi sẽ khởi kiện để phân định rõ phần diện tích nào của cư dân, phần diện tích nào của chủ đầu tư. Khi đó, trên cơ sở pháp luật, chủ đầu tư có quyền bán hoặc cho thuê phần diện tích thuộc sở hữu riêng của họ nhưng phải được pháp luật cho phép và có mức giá hợp lý. Còn hiện tại, khi mọi thứ chưa rõ ràng, chúng tôi không chấp nhận bất cứ yêu cầu nào từ phía công ty Phát Đạt”, một cư dân sống tại tầng 5 cho hay.

Khánh Hòa

Dân chung cư 5 sao tung chiêu cuối 'đấu' với chủ đầu tư Phát Đạt

Dân chung cư 5 sao tung chiêu cuối 'đấu' với chủ đầu tư Phát Đạt

Cho rằng công ty Phát Đạt vô lý khi bán chỗ đậu xe ô tô giá nửa tỷ, cư dân EverRich Infinity tuyên bố sẽ không dời xe ra khỏi tầng hầm.