UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định thu hồi 18.623 m2 đất đã giao cho Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng (nay là Tổng công ty Viglacera) giao cho Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam...

Diện tích thu hồi trước đó đã được UBND Bắc Ninh giao cho Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng (nay là Tổng công ty Viglacera – CTCP) thuê để xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Yên Phong năm 2008.

UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc giao khu đất thu hồi này cho Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam để công ty này xây dựng nhà ở cho công nhân (khu ký túc xá) Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam theo chủ trương đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 476/QĐ-UBND ngày 15/9/2017; Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mã số dự án 1008842323, chứng nhận thay đổi lần đầu ngày 15/9/2017.

{keywords}
Bắc Ninh thu hồi hơn 18.000m2 đất của Viglacera giao cho Samsung (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, 6.682m2 để Samsung xây dựng nhà ở cho công nhân (khu ký túc xá), thời hạn giao đất đến ngày 17/10/2055, dưới dạng giao đất có thu tiền sử dụng đất. Còn lại 11.941m2 là đất cây xanh, cảnh quan, đất giao thông, bãi đỗ xe, giao dưới dạng thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm đến 2055.

Theo UBND tỉnh, việc thu hồi đất của Viglacera và giao cho Samsung là có sự thỏa thuận của ba bên từ tháng 4/2018.

Samsung Việt Nam có khoảng 170.000 nhân viên đang làm việc. Lãnh đạo doanh nghiệp này từng cho biết, do số lượng lao động tăng đột biến, nên Samsung đang gặp trở ngại rất lớn về nhà ở cho công nhân. Quanh các nhà máy, doanh nghiệp đều đã xây dựng ký túc xá xong chỉ đáp ứng được nhu cầu của những công nhân vùng xa.

Nhật Minh

Không kỷ luật được lãnh đạo HUD, Bộ Xây dựng nói vướng quy định

Không kỷ luật được lãnh đạo HUD, Bộ Xây dựng nói vướng quy định

Sai phạm tại tổng HUD xảy ra nhiều năm và được thanh tra công bố từ năm 2015 nhưng Bộ Xây dựng chưa kiểm điểm các cán bộ vi phạm.

Bắc Ninh: Đổi gần 100ha đất cho Dabaco lấy 1,39km đường

Bắc Ninh: Đổi gần 100ha đất cho Dabaco lấy 1,39km đường

Tuyến đường H2, TP.Bắc Ninh dài 1,39 km với tổng mức đầu tư 663 tỷ đồng thực hiện theo hình thức BT sẽ được Bắc Ninh đổi cho Dabaco gần 100ha đất đối ứng làm vốn thanh toán.

Dân nghèo ‘hụt hơi’ với nhà ở xã hội

Dân nghèo ‘hụt hơi’ với nhà ở xã hội

Chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội (NOXH) là chủ trương đúng đắn của Nhà nước hiện thực hóa giấc mơ “an cư” đối với người nghèo. Tuy nhiên, để đến được với giấc mơ này người nghèo giường như đang “hụt hơi” trong giấc mơ của chính mình.

Hà Nội: Kinh hãi kính chắn ban công chung cư đột nhiên vỡ vụn

Hà Nội: Kinh hãi kính chắn ban công chung cư đột nhiên vỡ vụn

Chung cư VP4 ở bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do HUD làm chủ đầu tư vừa xảy ra sự việc kính ban công đột ngột vỡ vụn lộ ra khoảng trống chết người trên tầng cao khiến người dân hoảng sợ.