Liên quan đến vụ việc một công trình 7 tầng đang thi công ở thành phố biển Sihanoukville, miền Nam Campuchia bất ngờ đổ sập vào ngày 22/6 vừa qua, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp. 

{keywords}
Thủ tướng Hun Sen đã đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. Ảnh: AP

Trong đêm 23/6, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm 5 nạn nhân bị vùi lấp dưới đống đổ nát, nâng tổng số nạn nhân tử vong lên 24. Ngoài ra, có ít nhất 24 nạn nhân khác bị thương trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, số nạn nhân có thể tăng lên vì hiện tại công tác cứu hộ chỉ mới đưa được khoảng 75% gạch đá từ đống đổ nát ra ngoài.

Theo lời kể của ông Nhor Chandeun, một nạn nhân may mắn sống sót, vào ngày xảy ra sự việc, ông và vợ đang ngủ thì nghe thấy một tiếng động lớn, tòa nhà rung lên rồi bắt đầu sập xuống. Họ đã bị mắc kẹt trong đống đổ nát khoảng 12 giờ trước khi được nhân viên cứu hộ tìm thấy.

Theo thông tin trước đó từ cơ quan chức năng, có khoảng 30 công nhân làm việc tại công trường. Tuy nhiên, ông Nhor Chandeun cho biết vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong tòa nhà có khoảng 55 - 60 người.

Được biết, công trình này do một công ty của Trung Quốc làm chủ đầu tư xây dựng. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã triệu tập nhà đầu tư Trung Quốc đến phối hợp điều tra.

Đại sứ quán Trung Quốc cũng đã gửi lời chia buồn và cử lực lượng để hỗ trợ điều tra thêm về vụ tai nạn.

Khánh Hòa (Theo The Washington Post)

Sập tòa nhà Trung Quốc thi công ở Campuchia, gần 30 người thương vong

Sập tòa nhà Trung Quốc thi công ở Campuchia, gần 30 người thương vong

Một tòa nhà 7 tầng đang thi công do Trung Quốc làm chủ đầu tư tại Campuchia đổ sập khiến 7 người thiệt mạng, 21 người bị thương.