Chiều nay, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có công văn về việc xử lý sai phạm tại các công trình xây dựng lắp đặt kính vàng phản quang trên địa bàn quận Hải Châu.

2 công trình này là tòa nhà SHB do ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) làm chủ đầu tư nằm trên đường Nguyễn Văn Linh và tổ hợp khách sạn căn hộ P.A Tower nằm trên đường Như Nguyệt (cùng tại quận Hải Châu) do Công ty PAVNC Risemount (cổ đông chính là Công ty CP Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland) làm chủ đầu tư.

{keywords}
Tòa nhà SHB trên đường Nguyễn Văn Linh lắp kính màu vàng gây chói mắt
{keywords}
Tòa nhà ở đường Như Nguyệt

Theo công văn này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thống nhất đề nghị xử lý sai phạm tại các công trình xây dựng lắp đặt hạng mục kính sai phép trên địa bàn quận theo đề xuất trong công văn của Sở Xây dựng.

Trong đó, UBND TP giao UBND quận Hải Châu căn cứ quy định quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP để kiểm tra, xử lý sai phạm theo thẩm quyền và báo cáo kết quả trong tháng 5/2020.

Giao Sở Xây dựng theo dõi, giám sát việc khắc phục của nhà đầu tư tại hai dự án, nhằm không bị ảnh hưởng đến môi trường và người dân tại khu vực.

Phương án được duyệt không phải màu vàng

Như đã đưa tin, thời gian qua người dân phản ánh về việc tòa nhà SHB và tổ hợp khách sạn căn hộ P.A Tower ốp kính vàng phản quang gây chói mắt, khó chịu.

Sau khi nhận phản ánh, Sở Xây dựng đã vào cuộc kiểm tra và kết luận 2 công trình trên đã thi công sai phương án kiến trúc được duyệt.

Theo sở này, phương án kiến trúc đã được phê duyệt màu sắc kính lắp đặt bề mặt ngoài của công trình là màu xanh. Tuy nhiên, chủ đầu tư 2 dự án đã tổ chức thi công lắp đặt kính màu vàng thay thế kính màu xanh là không phù hợp với phương án đã duyệt.

Theo ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, trong hồ sơ cấp phép, hạng mục kính ở mỗi tầng của tòa nhà SHB được chia làm 3 phần. Trong đó, hai phần dưới giống nhau khi kính mặt ngoài là kính hộp low-e 3 lớp, 2 lớp ngoài là kính dày 6mm, giữa là lớp khí dày 16mm, còn phần trên cùng là kính trắng.

Ngoài ra, trong phương án kiến trúc đã được duyệt, phối cảnh màu sắc tòa nhà này cũng có màu xanh, không phải màu vàng.

“Chúng tôi khẳng định phía SHB đã làm sai cả phương án kiến trúc được duyệt và hồ sơ cấp phép", ông Tuấn nói.

Hồ Giáp

Tự thay đổi kiến trúc, 2 tòa nhà ở Đà Nẵng bị 'tuýt còi'

Tự thay đổi kiến trúc, 2 tòa nhà ở Đà Nẵng bị 'tuýt còi'

Chiều 7/5, Sở Xây dựng Đà Nẵng có công văn gửi UBND TP về việc xử lý sai phạm tại các công trình xây dựng lắp đặt hạng mục kính sai phép trên địa bàn.