BĐS phía Đông TP.HCM lên ngôi

Xu hướng giới đầu tư đất Bắc ồ ạt tìm đến thị trường BĐS phía Nam xuất hiện và phổ biến trong khoảng một thập kỷ nay. Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, nhà đầu tư phía Bắc thường có tâm lý sở hữu BĐS hạng sang của những nhà phát triển uy tín và chuộng những thị trường mới có tiềm năng dài hạn.

Điều này lý giải tại sao những sản phẩm BĐS sinh thái tại khu Đông Sài Gòn đang thu hút mạnh mẽ dòng vốn của lượng lớn nhà đầu tư này.

Với định hướng quy hoạch phía Đông TP.HCM trở thành trung tâm tri thức và công nghệ cao của thành phố, những năm gần đây, hạ tầng giao thông của khu vực được đầu tư và nâng cấp mạnh mẽ.

{keywords}
Khu Đông TP.HCM trở thành cái tên sáng giá trong xu hướng “Nam tiến”

Trong đó có nhiều dự án quy mô lớn như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 3, cùng các loại hình vận tải hiện đại như tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên... Bên cạnh đó, phía Đông còn có trụ sở của nhiều tập đoàn lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…

Sự phát triển về hạ tầng cùng không gian sống hiện đại giúp nơi đây trở thành nơi an cư lý tưởng của một lượng lớn chuyên gia trình độ cao đến sinh sống, làm việc. Đây là lý do thúc đẩy giá trị BĐS phía Đông ngày một gia tăng.

Chưa kể, đầu tháng 5/2020, đề xuất thành lập thành phố phía Đông trực thuộc TP.HCM trên cơ sở sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức của TP.HCM cũng đã được Thủ tướng ủng hộ trong cuộc họp trực tuyến với Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội.

Anh Hồ Vĩnh Thanh - nhà đầu tư đến từ Hải Phòng nhận định: “Với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng cùng những chủ trương về quy hoạch và lợi thế sẵn có về vị trí, thị trường BĐS phía Đông TP.HCM thực sự đang mang đến cơ hội đầu tư quá tốt, tiềm năng tăng giá rất rõ rệt.”

Nhà phố, biệt thự sinh thái - đích ngắm của nhà đầu tư phía Bắc

Theo đại diện một sàn phân phối BĐS tại TP.HCM, trong đợt mở bán mới đây của một dự án tại khu Đông Sài Gòn, trên 40% khách hàng tham dự đến từ các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng… Hơn phân nửa trong số này đã quyết định xuống tiền ngay sau đó, có khách giao dịch nhiều sản phẩm cùng lúc.

{keywords}
Các dự án sinh thái quy hoạch bài bản là tâm điểm thu hút nhà đầu tư đến từ đất Bắc

Khảo sát ý kiến của nhiều nhà đầu tư, hầu hết đều có chung nhận định, các sản phẩm BĐS sinh thái tại khu Đông Sài Gòn không chỉ sở hữu lợi thế về vị trí đắc địa và hạ tầng kết nối, mà còn có tiềm năng tăng giá từ quy hoạch sinh thái, gần gũi thiên nhiên.

Anh Nguyễn Quang Tuấn đến từ Hà Nội cho hay: “Trước đây tôi đã đầu tư rất nhiều loại hình sản phẩm từ căn hộ đến nhà phố, nhà hẻm trung tâm… Tuy nhiên, từ sau dịch Covid-19, tôi tìm hiểu rất kỹ xu hướng thị trường và nhận ra rằng BĐS sinh thái sẽ trở thành xu hướng đầu tư bền vững bởi đáp ứng được nhu cầu sống xanh, sạch của cư dân đô thị trong dài hạn.”

{keywords}
Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City với quy mô hơn 1000ha của Tập đoàn Novaland tọa lạc tại phía Đông TP.HCM được bao bọc bởi hệ thống sông xanh mát.

Một trong những dự án BĐS sinh thái đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư sành sỏi phía Bắc phải kể đến Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển.

Aqua City sở hữu các yếu tố mà khách hàng miền Bắc quan tâm như thương hiệu uy tín phát triển và quy mô lớn, đa tiện ích…

Tọa lạc trên đường Hương Lộ 2, Aqua City nằm sát Quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Từ đây, cư dân có thể tiếp cận hệ thống tiện ích ngoại khu sang trọng như sân golf Long Thành, sân golf Thủ Đức, khu du lịch quốc tế Sơn Tiên, bệnh viện quốc tế ShingMark. Trong khuôn viên dự án, khu đô thị có mật độ xây dựng chưa đến 30% diện tích, còn lại là không gian xanh và các tiện ích cao cấp như bến du thuyền, trung tâm thương mại, khu thể thao đa năng, khu cắm trại, đường chạy bộ dọc bờ sông...

{keywords}
 Aqua City sở hữu vị trí đắc địa, đa dạng các tiện ích đẳng cấp

Nắm giữ lợi thế về mọi mặt, BĐS sinh thái khu Đông TP.HCM thu hút sự quan tâm của lượng lớn nhà đầu tư sành sỏi phía Bắc. Theo nhận định, trong nhiều năm tiếp theo, đây tiếp tục sẽ là xu hướng đầu tư vững chắc bởi còn nhiều dư địa phát triển.

Ngọc Minh