Tầm nhìn phát triển bền vững

Đồng Nai hiện là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Quy hoạch xây dựng toàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn 2050 nêu định hướng phát triển không gian toàn vùng theo hướng gắn kết hài hòa giữa không gian đô thị, dân cư nông thôn với không gian công nghiệp, du lịch, sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản. Từ đó tạo cơ hội đầu tư ổn định và bền vững, hướng tới đưa Đồng Nai trở thành vùng phát triển đô thị, trung tâm dịch vụ đa ngành, đồng thời bảo tồn rừng cảnh quan và đa dạng sinh học cũng như nguồn nước của toàn vùng TP.HCM. 

Về hạ tầng giao thông, Đồng Nai định hướng thành đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không, trung tâm kho vận, tiếp vận của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trung tâm giao thương của cả nước.

Đầu tư mạnh xây dựng nền tảng cơ sở hạ tầng

Đề án quy hoạch phát triển giao thông - vận tải đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 của Đồng Nai là tăng tính kết nối liên vùng của tỉnh với các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm, đặc biệt là với TP.HCM. Tỉnh cũng mở nhiều tuyến đường liên tỉnh tạo sự thuận tiện trong việc kết nối giao thương.

{keywords}
  Hệ thống hạ tầng, giao thông Đồng Nai được đầu tư và nâng cấp mạnh mẽ

Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng triển khai hàng loạt dự án trọng điểm nội tỉnh như trục đường trung tâm Biên Hòa dài 1,3km nối quảng trường tỉnh cắt ngang đường Võ Thị Sáu đến bờ kè sông Cái, bờ kè sông Đồng Nai dài 5,4km, đường liên phường Tân Phong - Trảng Dài - Tân Hiệp... Điều này mở ra triển vọng về cơ sở hạ tầng phát triển liên hoàn. Ước tính cần hơn 36.000 tỷ đồng vốn để thực hiện các dự án nâng cấp và chỉnh trang đô thị trong thời gian tới.

Điểm đến mới thu hút đầu tư

Thông tin quy hoạch của tỉnh góp phần giúp thị trường BĐS địa phương thêm sôi động, tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư tham gia khai thác đa dạng loại hình sản phẩm. Trên toàn tỉnh hiện có hàng chục dự án khu đô thị quy mô từ 300-1.000 ha, tập trung tại Nhơn Trạch, Long Thành và khu Nam Biên Hòa nhằm đón đầu sự phát triển về hạ tầng giao thông và đô thị hóa. 

{keywords}
 Nằm ngay tâm điểm đầu tư hạ tầng, khu Đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Novaland có vị trí đắc địa dễ dàng kết nối liên vùng

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì hướng phát triển đô thị của TP.Biên Hòa đang dịch chuyển về phía Nam của thành phố. Khu Nam trong tương lai sẽ hình thành những khu đô thị có nhiều lợi thế về không gian kết nối, đồng thời do là “vùng đất mới” nên sẽ dễ thiết kế đô thị đồng bộ và chuẩn mực hơn.

Về giao thông, khu Nam Biên Hòa có các trục đường chính xuyên suốt như: quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Hương lộ 2 dự kiến nối ra cao tốc Long Thành - Dầu Giây thuận tiện trong việc kết nối về TP.HCM và sân bay Long Thành trong tương lai. Khu vực này còn một lợi thế lớn là có hệ thống sông nước, hai dòng sông lớn là Đồng Nai và sông Buông, tạo tiền đề cho việc phát triển các khu đô thị sinh thái.

Do vậy, cũng dễ hiểu khi có nhiều doanh nghiệp BĐS trong và ngoài nước tham gia vào khu vực nhiều tiềm năng này. Trong đó, tập đoàn Novaland tạo sự chú ý trên thị trường trong thời gian qua với khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City có qui mô hàng trăm hécta.

Không chỉ tận dụng quỹ đất rộng và điều kiện thiên nhiên hiện hữu, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City còn được quy hoạch theo các tiêu chí bảo tồn tối đa thiên hiện hữu. Với mật độ xây dựng chưa tới 30%, Aqua City dành đến gần 70% diện tích cho quy hoạch mảng xanh và các tiện ích nội khu được phân bổ trải đều khắp dự án như: Trung tâm thể thao đa năng, bến du thuyền 5 sao, công viên rộng lớn kiểu Úc, bãi tập yoga hướng sông…

{keywords}
Với quy mô lên tới hàng trăm hecta, Aqua City có đầy đủ các tiện ích đẳng cấp mang đến phong cách sống xanh thời hiện đại

Aqua City còn được đánh giá cao bởi ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại vào vận hành như sử dụng năng lượng mặt trời vào các tiện ích công cộng nội khu, ứng dụng hệ thống thu gom, camera nhận diện người lạ,…

Không gian xanh mát bao trùm với hàng loạt các tiện ích đẳng cấp “ngay tại cửa” và được vận hành thông minh, tất cả tổng hòa tạo nên Aqua City - một không gian sống xanh xứng tầm bắt kịp xu hướng.

Ngọc Minh