-Một phần cột điện đã “chui tọt” vào trong ngôi nhà đang được hoàn thiện trên đường Trần Khát Chân kéo dài.

Ghi nhận của PV VietNamNet, ngôi nhà nằm trên đường Trần Khát Chân kéo dài (thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng), đối diện số 203 phố Lò Đúc cao 4 tầng hiện đang được hoàn thiện khá khang trang. Từ tầng 2 công trình đua ra vỉa hè gần 1m “nuốt gọn” một phần cây cột điện ngay gần đó.

{keywords}

Cột điện “chui tọt” vào trong ngôi nhà đang được hoàn thiện trên đường Trần Khát Chân kéo dài.


Tại khu vực tầng 1, sát thân cột điện vẫn treo nhiều công tơ điện. Phần cột điện “chui” trong ngôi nhà vẫn còn nhiều dây cáp kéo qua cửa sổ ngôi nhà.

{keywords}

Phần cột điện “chui” vào trong nhà từ tầng 2 ngôi nhà.

Theo phản ánh của người dân sống tại khu vực, vừa qua (ngày 7/6) đã xảy ra vụ cháy tại cây cột điện này ngay phần đấu nối từ trong ngôi nhà trên ra. Vụ cháy không gây thiệt hại lớn tuy nhiên người dân tại đây tỏ ra bức xúc.

“Đầu cột điện đã bị cưa đi nhưng không hiểu làm thế nào chủ nhà có thể xây dựng trùm cả vào cột điện như thế? Người dân vẫn biết sau đường dây cáp sẽ được đặt ngầm nhưng từ giờ đến lúc đặt ngầm xong nếu cứ để thế này thì sẽ rất nguy hiểm không biết có thể xảy ra cháy nổ lúc nào. Ngôi nhà này chắc chắn vi phạm trật tự xây dựng nhưng cũng không thấy xử lý” – một người dân bức xúc cho biết.

{keywords}

Nhiều dây cáp được kéo qua cửa sổ ngôi nhà.


{keywords}

Thân cột vẫn còn treo nhiều công tơ điện.


Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, đường Trần Khát Chân kéo dài thuộc Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái), có chiều dài 570m, rộng 50m, được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư là 383 tỷ đồng. Sau gần 10 năm chậm triển khai đến tháng 9/2014, mức đầu tư của dự án được điều chỉnh tăng gấp gần 3 lần tương đương số tiền 1.139 tỷ đồng.

{keywords}

Sau nhiều năm chậm triển khai khu vực đường Trần Khát Chân kéo dài cơ bản được hoàn thiện.

Hồng Khanh