Các dự án ồ ạt ‘cập bến’ và triển khai đúng tiến độ, tập đoàn Singapore vào Đà Nẵng hỗ trợ điều chỉnh quy hoạch phía Tây… những thông tin này đang ‘làm nóng’ thị trường BĐS Tây Bắc Đà Nẵng.

Các công trình lớn rục rịch triển khai

Đầu tiên phải nhắc đến công trình đường Nguyễn Tất Thành nối dài đạt 3.2 km, được thiết kế với nền đường ngang 39m, tổng mức đầu tư hơn 153 tỷ đồng. Việc hình thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài góp phần thu hẹp khoảng cách từ trung tâm thành phố đến khu vực Tây Bắc từ 23km xuống còn khoảng 11km. Đây cũng là trục đường chính nối khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP Đà Nẵng với các trục đường huyết mạch: với Khu đô thị sinh thái Golden Hills, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng…

{keywords}
Khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài

Tiếp đến, cuối năm 2017 UBND TP Đà Nẵng đã trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư dự án bến cảng Liên Chiểu giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư 7.378 tỷ đồng, chia làm 2 hợp phần. Trong chủ trương thống nhất mới nhất, giai đoạn 1 cảng Liên Chiểu sẽ được đầu tư 5.581 tỷ đồng dự kiến năm 2022 sẽ đi vào hoạt động.

Việc đầu tư, xây dựng cảng Liên Chiểu không chỉ giảm tải, "chia lửa" với Tiên Sa mà còn phù hợp với định hướng phát triển của thành phố này.

Một trong những công trình nổi bật nữa của khu vựcTây Bắc - đó chính là khu công nghệ cao. Được biết đây là dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.841 tỷ đồng với quy mô diện tích bao gồm khu Công nghệ cao, khu Công nghệ thông tin tập trung và khu phụ trợ là hơn 1.500 ha. 

Đây là một trong 3 khu Công nghệ cao cấp quốc giacó tầm chiến lược cho sự phát triển thành phố về phía Tây Bắc để trở thành Khu đô thị Công nghệ cao của Đà Nẵng. Điều đáng nói, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để thu hút nhiều cư dân tri thức với mức sống cao tập trung về sinh sống, tạo nên một khu đô thị sầm uất trong tương lai.

Đánh thức tiềm năng du lịch bằng dự án 110 triệu USD

Chưa dừng lại ở đó, tiềm năng du lịch ở phía Tây Bắc được xem là đang có dấu hiệu khởi sắc khi tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) muốn mở rộng hơn 53.000m2 (lớn gấp 5 lần so với trước) quy mô dự án khu du lịch Xuân Thiều nằm trên cung đường xanh Nguyễn Tất Thành.

Theo đó đơn vị này cam kết sẽ đầu tư hơn 110 triệu USD với mục tiêu đầu tư phát triển khu phức hợp dịch vụ bao gồm khách sạn đạt chuẩn 5 sao, khu công viên nước, công viên trò chơi và khu ẩm thực. Đây là khoản đầu tư FDI lớn nhất vào bất động sản du lịch Đà Nẵng năm 2018. Tất nhiên, du lịch phát triển vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà đầu tư bất động sản biết nắm bắt thời cơ.

{keywords}
Cơ sở hạ tầng, hệ thống cảnh quan mới được hình thành nhanh chóng.

Cũng trong thời gian này, thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ đã cho chủ trương thực hiện, thống nhất triển khai dự án di dời nhà ga theo hình thức PPP. Bộ GTVT đã có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cho phân kỳ đầu tư thực hiện trước giai đoạn 1 của dự án với kinh phí 3.393 tỷ đồng. Hướng tuyến của phương án này cho phép trong tương lai có thể kết nối được với cảng Liên Chiểu và các khu công nghiệp tại đây, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải hàng hóa. Đồng thời giá trị đất đai tại khu vực nhà ga mới, nhà ga cũ và hành lang tuyến sẽ tăng lên rất nhiều.

{keywords}
Các dự án quy mô lớn tập trung “đổ bộ” về Tây Bắc

Với những động thái cụ thể như trên hoàn toàn có thể thuyết phục bất cứ sự hoài nghi nào về thị trường Tây Bắc. Một lần nữa, các nhà đầu tư hãy nhìn sâu hơn vấn đề rằng - những quy hoạch liền kềtrên toàn khu vực đều có sự tác động trực tiếp đến tiềm năng tăng giá trị của từng sản phẩm Bất động sản.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư tầm cỡ đều “tổng tiến công” về đây với hàng loạt dự án đẳng cấp như: khu đô thị sinh thái, những dãy shophouse thông minh, villas,….càng cho thấy sức hút mạnh mẽ của“ngôi sao mới”- Tây Bắc Đà Nẵng. Việc lựa chọn đầu tư các dự án tại khu vực này được đánh giá là bước đi vô cùng thông minh trong thời điểm nóng sốt hiện tại.

Lệ Thanh