Theo số liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, 2 năm vừa qua thị trường bất động sản các tỉnh gần Hà Nội có mức tăng trưởng đồng đều cả về nguồn cung lẫn thanh khoản. Hiện nay, nhiều ông lớn như Vingroup, FLC… đều lần lượt đến đầu tư với những siêu dự án rộng hàng trăm hecta. Sự xuất hiện những dự án lớn và hiện đại đã đặt nền móng cho nhiều nhà đầu tư tìm về mua đất chờ đầu tư chốt lời. Giá đất dự án do thế cũng tăng nhanh chóng, từ khoá đất nền Samsung Thái Nguyên là một trong những từ được tìm kiếm nhiều trong năm qua. 

{keywords}
Đầu năm 2019 lượng khách đầu tư đến Thái Nguyên tìm kiếm đất nền rất đông 

Anh Thanh - nhà đầu tư lâu năm ở Thái Nguyên cho biết, đầu năm 2019 khách đầu tư đến từ Hà Nội lên tìm hiểu thị trường đất nền ở Phổ Yên khá đông. “Sức nóng đất nền dự án có nhiều nguyên nhân, trong đó đến từ việc thông tin thị xã Phổ Yên lên thành phố loại III, khả năng Samsung phát triển quy mô nhà máy. Ngoài ra, không thể không nhắc đến tốc độ tăng trưởng của tỉnh Thái Nguyên rất tốt trong năm 2018”. 

Theo ghi nhận của thị trường bất động sản hiện nay ở Thái Nguyên, có thời điểm đất nền tăng đến 30%, đặc biệt hầu hết thuộc về các dự án có diện tích tương đối lớn khoảng từ 150m2 nằm ở khu vực thuận tiện kinh doanh. Đây cũng là sự khác biệt so với những năm trước đó. Nếu như trước đây đất nền, đất thổ cư là phân khúc tập trung nhiều nhà đầu tư tỉnh lẻ làm ăn nhỏ thì hiện nay, nhà đầu tư đến từ các thành phố lớn cũng đã sẵn sàng tham gia và xuống tiền mua những lô đất diện tích lớn. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, tâm lý và nhu cầu đầu tư vào đất nền hiện nay đã có bước biến chuyển. Nhà đầu tư không còn làm ăn nhỏ theo hướng đầu tư an cư nữa mà chuyển sang kinh doanh nhiều hơn. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nhìn vào tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Thái Nguyên, có rất nhiều cơ hội phát triển kinh doanh với nguồn lợi nhuận hậu hĩnh. Trong thời gian chờ chốt lời, nhà đầu tư có thể phát triển các cửa hàng kinh doanh dịch vụ như karaoke, ẩm thực, khu vui chơi liên hoàn… Có thể kể đến khu Lê Hồng Phong là ví dụ, ở dự án này đã hình thành khu kinh doanh tập trung rất nhộn nhịp. Có khoảng trên 20 cửa hàng kinh doanh tại đây, thu hút rất đông lượng khách đến sử dụng dịch vụ. 

{keywords}
Đất nền dự án Lê Hồng Phong rất thuận lợi kinh doanh đang được khách đầu tư quan tâm

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, xu thế bất động sản 2019 vẫn là năm chủ đạo của đất nền bởi đây là kênh đầu tư có hiệu quả và an toàn hơn cả. Nhà đầu tư hiện nay tìm đến những sản phẩm mang giá trị thực, tiềm năng tăng trưởng thật bằng trải nghiệm thực tế, được đánh giá qua các tiêu chí chứ không tham khảo qua hình ảnh dự án hay cam kết của chủ đầu tư. 

Nhà đầu tư hiện nay cũng rất chú trọng đến tính pháp lý của dự án bởi lượng dự án mới được cấp phép ra thị trường sẽ giảm hẳn theo chính sách điều tiết từ phía cơ quan quản lý nhằm tránh gặp phải khủng hoảng như gần mười năm về trước.  Trong năm 2019, các chủ dự án sẽ rất thận trọng khi ra hàng, những dự án mới sẽ rất ít, khả năng đáp ứng nguồn cung không nhiều. Đây là cơ hội cho những dự án đã được xây dựng từ trước và có sổ đỏ như khu Lê Hồng Phong, cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư biết nắm lấy thời cơ đúng lúc. 

Công ty CP Kland - Đơn vị phân phối độc quyền dự án Lê Hồng Phong

Hotline: 093.641.8292

Website: http://khudothilehongphong.com

 Lệ Thanh 

Tag: