Là một trong những dự án lớn của tập đoàn Nam Cường với diện tích 46ha trên đường Tố Hữu, tuy nhiên gần chục năm nay, nơi đây vẫn là một bãi đất hoang và ngày càng ngập rác.

Dự án Khu đô thị mới Phùng Khoang được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 theo Quyết định số 17/2007/QĐ-UBND ngày 26/1/2007.

{keywords} 

Đến ngày 15/12/2008, UBND TP.Hà Nội có Quyết định số 2580/QĐ-UBND về việc cho phép Tập đoàn Nam Cường đầu tư Dự án xây dựng Khu đô thị mới Phùng Khoang tại huyện Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm) và quận Thanh Xuân. Mục đích của dự án là xây dựng khu đô thị mới hiện đại, có cảnh quan hài hoà với khu công viên hồ điều hoà của thành phố.

Dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng và tiến hành khởi công vào quý II/2007, dự kiến hoàn thành vào năm 2010. Vị trí cách không xa nút giao ngã tư Tố Hữu - Lê Văn Lương, quy mô dân số từ 3.000 - 3.500 người với các hạng mục công trình khách sạn hiện đại, chung cư cao cấp, biệt thự liền kề.

{keywords} 

Thời kỳ dự án hình thành trùng vào giai đoạn thị trường bất động sản đang sốt nóng, có thời điểm đất nền của khu đô thị này được rao bán và thổi giá lên tới 80 triệu đồng/m2 chưa bao gồm thuế VAT, mặc dù chưa xây xong phần móng của bất kỳ hạng mục công trình nào.

Sau 8 năm khởi công, những gì mà dự án có được là phần diện tích đất đã san lấp mặt bằng nhưng chưa thi công, cỏ dại cây dại mọc cao quá đầu người. Đặc biệt, phía hàng rào của công trình, người dân xung quanh đang dần biến thành nơi tập kết rác và bốc mùi khó chịu vào những ngày mưa.

Một số hình ảnh ghi nhận tại dự án chiều ngày 31/8/2015.

{keywords}

Dọc hàng rào của dự án là đủ loại rác thải tích tụ

{keywords}

Xung quanh dự án là một vành đai rác, trong khi những dự án kế bên có tiến độ triển khai tốt và đã giao nhà.

{keywords}

Hàng rào xập xệ, nhiều cây dại mọc vươn ra vỉa hè đường Tố Hữu

{keywords}

Dự án sau gần chục năm vẫn chỉ là bãi đất hoang

Theo Vinanet