Sau hơn 4 năm được bố trí tái định cư để nhường đất xây dựng khu đô thị mới theo chủ trương của Thành phố, đến nay, nhiều hộ dân ở khu số 7, Trung tâm đô thị mới Tây Bắc thuộc phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) hết sức bức xúc vì hạ tầng nhếch nhác…

{keywords}

Người dân cho biết, đây là “con đường đau khổ” mà mỗi ngày họ phải đi lại.

Khu số 7, Trung tâm đô thị mới Tây Bắc trong giấy tờ hành chính thuộc tổ 140, phường Hòa Minh. Theo trình bày của các hộ dân, khi UBND TP. Đà Nẵng có chủ trương giải phóng mặt bằng để hình thành nên khu đô thị, các hộ dân nằm trong vùng dự án đã chấp thuận di dời từ năm 2011 và làm nhà ở ổn định ở những lô tái định cư mới được cấp. Từ đó đến nay, con đường trong khu tái định cư của người dân vẫn là đường đất lầy lội, đầy ổ voi, ổ gà khi trời mưa và bụi bẩn mỗi khi trời nắng. Điều này không chỉ gây khó khăn đến giao thông đi lại mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Anh Nguyễn Chúc, một người dân tại khu số 7, Trung tâm đô thị mới Tây Bắc cho biết, các hộ dân đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến chính quyền phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu và các cấp chính quyền cũng đã xuống tận hiện trường khảo sát, song đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết. Nhiều lần người dân đã dựng rào chắn, ngăn cản xe chở vật liệu xây dựng đi qua khu dân cư để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường. Và mới đây, khi có chiếc xe ủi ban đường trong khu dân cư thì đã bị người dân ngăn cản, lý do như lời anh Chúc là:“Nếu ban xong mà đổ nhựa hoặc đá cấp phối thì được, chứ ban xong để đó, trời mưa xuống trơn trượt, xe tải đi sẽ cày nát đường nên người dân chúng tôi phản đối việc này”.

Không chỉ có đường sá trong khu dân cư không bảo đảm, điện chiếu sáng nơi đây cũng đã bị tắt từ 3 tháng nay. Người dân đã nhiều lần điện thoại đến ngành điện lực để hỏi thì “các cấp không bắt máy, và khi bắt máy thì không ai giải thích cụ thể vì sao”. Quá bức xúc vì môi trường sống trong khu dân cư không bảo đảm, hàng chục hộ dân tại khu số 7, Trung tâm đô thị mới Tây Bắc mới đây đã có đơn kêu cứu tập thể gửi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Người dân hy vọng, Bí thư Nguyễn Xuân Anh có thể “xuống khảo sát thực tế với toàn dân tổ 140 để có cách giải quyết tốt nhất với con đường hiện tại, theo như mong muốn của người dân là có một con đường nhựa sạch sẽ, an toàn…”.

{keywords}

Sau những ngày mưa, trên đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi chứa đầy nước.

Theo quan sát của chúng tôi, sau những ngày mưa vừa qua, con đường trong khu số 7 đã hình thành những ổ gà, ổ voi chứa đầy nước; đường trơn trượt rất khó đi. Tại khu số 7, nhà của người dân đã được xây dựng khá nhiều, có những ngôi nhà 2-3 tầng khang trang, trong khi trên vỉa hè cỏ mọc um tùm. Được biết, con đường đi qua khu số 7 này là con đường huyết mạch nối từ đường Tôn Đức Thắng qua Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng nên lưu lượng xe cộ qua lại nơi đây rất đông. Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp & Kinh doanh nhà Đà Nẵng là đơn vị điều hành Dự án khu số 7, Trung tâm đô thị mới Tây Bắc./.

Theo Đình Tăng (dangcongsan.vn)