{keywords}
Bất động sản Vũng Tàu bùng nổ trong cuối năm 2019

3 yếu tố để đầu tư “chắc thắng”

Thống kê sơ bộ, có 10 siêu dự án, với tổng nguồn cung gần 10.000 sản phẩm lần lượt được tung ra thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu trong 6 tháng cuối năm. Trước làn sóng các siêu dự án đổ bộ vào Vũng Tàu, từ đầu tháng 5/2019 các nhà đầu tư ùn ùn đổ về vùng đất này. Cơn sốt nhà đất mang đến nhiều cơ hội, nhưng cũng sẽ chứa đựng không ít rủi ro. TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc chia sẻ, để "chắc thắng", các nhà đầu tư khi xuống tiền nên lựa chọn các dự án hội tụ đủ các yếu tố sau đây:

Thứ nhất, cơn sốt đất xảy ra trên diện rộng của Vũng Tàu. Tuy nhiên, để chắc chắn, các nhà đầu tư chỉ nên đổ tiền vào các dự án có vị trí đẹp, có biển chạy dài từ khu vực Bãi Sau - Khu Du Lịch Chí Linh - Cửa Lấp.

Theo quy hoạch mới nhất đã được thủ tướng phê duyệt, khu vực này được quy hoạch thành cung đường resort biển cao cấp tương tự như cung đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa (Đà Nẵng) hay Trần Phú (Nha Trang). Mặt khác, một khu giải trí về đêm cũng sẽ được triển khai trên cung đường Thi Sách thuộc trục đường này.

Theo quy hoạch này, cung đường resort sẽ là điểm thu hút khách du lịch số 1 tại Thành Phố Vũng Tàu. Nhờ đó, các dự án trên cung đường này cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Thứ hai, chỉ nên đầu tư vào phân khúc mà Vũng Tàu đang thiếu gồm: các khách sạn, căn hộ du lịch, căn hộ khách sạn 4-5 sao. Đầu tư vào phân khúc này sẽ tránh được hiện tượng dư cung trong khai thác.

Theo báo cáo mới nhất của Savills, trên địa bàn Vũng Tàu chỉ có 800 căn khách sạn 4 -5 sao. Đây là một con số rất khiêm tốn so với 3 triệu khách lưu trú trong năm 2018. Thậm chí, lượng khách sạn của Vũng Tàu còn không bằng con số lẻ của Khánh Hòa (9.323 căn), Đà Nẵng (6.962 căn ), Phú Quốc (5.713 căn). Với lượng khách hiện tại, Vũng Tàu còn thiếu gần 4.000 phòng khách sạn 4-5 sao.

Lượng phòng cao cấp của Vũng Tàu thiếu trầm trọng, nên hiện tượng cháy phòng vào dịp cuối tuần diễn ra liên tục.

Theo công bố của Savills, các khách sạn 4-5 sao tại Vũng Tàu có tỷ lệ lấp đầy trong 3 ngày cuối tuần luôn giao động từ 90% -100%. Bình quân, tỷ lệ lấp đầy của phân khúc khách sạn 3-5 sao của Vũng Tàu trong năm đạt 55-60%.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến Vũng Tàu thiếu khách sạn 5 sao là do hiện tại quỹ đất đắc địa ven biển tại trung tâm thành phố đủ lớn để phát triển khách sạn 5 sao không còn.

Cuối cùng, nhà đầu tư lựa chọn các dự án có quy mô lớn của các chủ đầu tư có uy tín trên thị trường, được đầu tư các tiện ích đầy đủ phục vụ cho khách du lịch, đầu tư chỉn chu về mặt vận hành.

“Chọn mặt gửi vàng”

Hiện tại, số dự án đang được chào bán tại Vũng Tàu, thoả mãn được 3 giá trị “vàng” chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Trong đó, dự án hút khách và nhà đầu tư nhất ở thời điểm hiện tại được biết đến là dự án The Sóng.

{keywords}
Dự án The Sóng Vũng Tàu

Dự án này thu hút sự chú ý của giới đầu tư  khi tọa lạc tại mảnh đất kim cương đẹp nhất Vũng Tàu trên mặt tiền đường Thi Sách, sát khách sạn 5 sao Pullman và cách Bãi Sau vài bước chân.

Đặc biệt, theo quy hoạch mới nhất của Vũng Tàu, khu vực này sẽ được UBND TP. Vũng Tàu phát triển khu giải trí về đêm, nằm giữa tâm điểm của cung đường resort 5 sao. Theo giới đầu tư địa ốc Vũng Tàu, sẽ khó có thể tìm được một quỹ đất đẹp như The Sóng tại Vũng Tàu ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
Hồ Mây ở trên độ cao hơn 100m của The Sóng Vũng Tàu

Là dự án căn hộ du lịch cao cấp nhất Vũng Tàu, dự án The Sóng được chủ đầu tư chi mạnh để phát triển hàng loạt các tiện ích “đỉnh” chưa từng xuất hiện tại Vũng Tàu như: Hồ mây trên độ cao hơn 100m dài 50m, tổ hợp sky bar và công viên nước trên cao đầu tiên của Vũng Tàu, siêu sảnh đón 5 sao cao 9m.

Theo công bố của Tập Đoàn An Gia, dự án The Sóng sẽ được vận hành bởi tập đoàn JLL - Một trong những tập đoàn vận hành khách sạn lớn nhất trên thế giới.

Thảo Vy