Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu quận Hai Bà Trưng kiểm tra làm rõ thông tin liên quan đến công trình có cột điện mọc “xuyên” nhà trên đường Trần Khát Chân kéo dài.

Như VietNamNet đã phản ánh về việc “Độc và lạ Hà Nội: Cột điện “mọc” xuyên nhà mới xây”, trong đó có một phần cột điện đã “chui tọt” vào trong ngôi nhà đang được hoàn thiện trên đường Trần Khát Chân kéo dài (thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng). Liên quan đến việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu quận Hai Bà Trưng kiểm tra làm rõ thông tin nêu về trật tự xây dựng trên địa bàn quận này.

{keywords}

Phần cột điện “chui” vào trong nhà từ tầng 2 ngôi nhà trước khi bị tháo dỡ.

Chủ tịch TP giao Chủ tịch quận Hai Bà Trưng kiểm tra việc cấp giấy phép xây dựng công trình, đồng thời triển khai ngay các biện pháp phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong khu vực. Đồng thời yêu cầu quận Hai Bà Trưng báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/6.

Trao đổi với PV VietNamNet về vấn đề này, ông Bùi Quang Khải – Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng) cho biết, căn nhà trên được xây trên diện tích đất không bị giải phóng mặt bằng. Về cây cột điện thuộc quản lý của Ban quản lý dự án tả ngạn, đơn vị thi công đường Trần Khát Chân kéo dài.

“Công trình này gia đình xin cấp phép từ tháng 9/2015 đến tháng 11/2015 cột điện này xuất hiện. Thực tế đây là cột trồng tạm theo thiết kế đô thị hai bên đường chỗ này toàn bộ hệ thống dây cáp điện đều được hạ ngầm chứ không phải hệ thống cột điện” – ông Khải cho biết.

Cũng theo ông Khải, công trình này có sai phạm về xây dựng khi xây tường bao và lắp kính trên ban công và phường cũng đã yêu cầu dỡ bỏ khắc phục triệt để sai phạm.

Về những sai phạm tại công trình, trao đổi với VietNamNet trước đó, ông Nguyễn Vinh Quang, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng cho biết công trình sai phạm và đã được lập lập biên bản. Cũng theo ông Quang, việc cột điện “chui tọt” vào trong ngôi nhà là do bên điện “nhờ” cột điện công tơ.

Ghi nhận tại công trình trên, trong sáng ngày 10/6, lực lượng chức năng đã tiến hành hạ ngầm dây cáp điện và tháo dỡ cột điện trong ngôi nhà. Sự việc trên đã khiến cho dư luận băn khoăn về việc quản lý trật tự xây dựng và đảm bảo an toàn trong xây dựng đối với các công trình trên địa bàn thủ đô.

Hồng Khanh