Thị trường BĐS Hải Dương sở hữu đủ thiên thời - địa lợi - nhân hòa

Hải Dương sở hữu trên 2.207 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 144 di tích được xếp hạng quốc gia, 04 khu di tích đã được xếp hạng quốc gia. Từ nay đến năm 2020, Hải Dương đặt ra mục tiêu khách du lịch lưu trú trên địa bàn tăng 8%/năm, doanh thu tăng 10%/năm; ngành du lịch sẽ đóng góp từ 2 - 2,5% trong GDP của tỉnh.

Bên cạnh đó, tốc độ FDI tại Hải Dương đạt 1.393 tỷ đồng, tăng 2,6% trong quý III/2018. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh đạt 365,8 triệu USD trong 6 tháng đầu năm, tăng 36,9% so với cùng kỳ 2018.

Với định hướng Hải Dương sẽ là thành phố công nghiệp, tập trung thu hút nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến Hải Dương đầu tư, sản xuất - kinh doanh, kéo theo lượng lao động và chuyên gia lớn đến làm việc và sinh sống tại đây.

{keywords}
Sự phát triển công nghiệp góp phần thúc đẩy tiềm năng BĐS Hải Dương

Theo thống kê toàn tỉnh Hải Dượng hiện có khoảng 200 cơ sở lưu trú, trong đó có 03 khách sạn hạng 4 sao, 05 khách sạn hạng 3 sao, 25 khách sạn hạng 2 sao. Con số này là quá thấp so với nhu cầu trong tương lai. Đặc biệt thiếu hẳn đi phân khúc cao cấp trong khi đây sẽ là phân khúc xu hướng của thị trường trong 1 - 2 năm tới

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 172 chợ các loại, 20 siêu thị (siêu thị chuyên doanh và siêu thị tổng hợp) và 2 trung tâm thương mại (TTTM) là Big C và Minh Hải Plaza. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 2018 tăng 3,15% so với 2017.

Đầu năm 2019, GDP tăng từ 6,6-6,8%, chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng khoảng 4%. Những con số này cho thấy cuộc sống người dân Hải Dương đang ngày một nâng cao kéo theo nhu cầu sử dụng các thương hiệu cao cấp, chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm tiêu dùng hiện đại cũng trở thành nhu cầu tất yếu. Thành phố Hải Dương hiện đang thiếu một TTTM đa chức năng và đẳng cấp.

Bài toán đầu tư hấp dẫn ở Hải Dương

Sớm nhìn ra những tiềm năng sẵn có tại Hải Dương, Apec Group đã xây dựng dự án Apec Mandala Wyndham Hải Dương ngay tại trung tâm thành phố. Dự án là tổ hợp condotel, officetel và trung tâm thương mại tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, được vận hành bởi Wyndham Hotel Group (Mỹ) mang đến phong cách nghỉ dưỡng thượng lưu cho những du khách lưu trú tại Hải Dương.

Cùng với đó là chuỗi tiện ích đẳng cấp đi kèm như bể bơi, trung tâm thương mại, spa, fitness, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị,…sẽ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cũng như nhà ở tiện nghi và đẳng cấp cho cư dân tại Hải Dương.

{keywords}
Condotel và officetel sở hữu bài toán đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư tại Hải Dương

Các căn officetel và condotel tại Apec Mandala Wyndham Hải Dương có giá bán chỉ từ 800 triệu đồng/căn. Với mức giá cho thuê là khoảng 2 triệu đồng/đêm, tỷ lệ lấp đầy an toàn khoảng 65%, khách hàng có thể thu từ 250 triệu đồng/năm, hoàn vốn trong 3 năm.

Với mức giá thuê tầm 1 triệu đồng/năm cùng tỷ lệ lấp đầy đó, khách hàng có thể thu được 150 triệu đồng/năm, hoàn vốn trong 5 năm. Chưa kể, các sản phẩm bất động sản khách hàng nắm giữ là sản phẩm có chiều hướng tăng giá theo thời gian, khách hàng có thể sang nhượng với mức giá cao hơn hẳn mức giá mua ban đầu.

Đặc biệt, để hỗ trợ khách hàng dễ dàng sở hữu officetel và condotel Apec Mandala, chủ đầu tư còn đưa ra giải pháp tài chính hữu hiệu. Khách hàng được phép thanh toán trước từ 200 triệu đồng, phần còn lại sẽ được chia đều thành 15 đợt thanh toán. Bên cạnh đó, khách hàng còn được nghỉ dưỡng miễn phí tại căn hộ 30 đêm/năm, được phép chuyển nhượng hoặc bán lại nếu có nhu cầu.

{keywords}
Shophouse thương mại tại Apec Mandala Wyndham Hải Dương là suất đầu tư sinh lời hấp dẫn tại thị trường BĐS Hải Dương

Với shophouse thương mại tại dự án, khách hàng cũng chỉ cần thanh toán trước khoảng 400 triệu - 500 triệu đồng để sở hữu 1 căn có giá trị hơn 1,5 - 2 tỷ, phần còn lại sẽ được thanh toán linh hoạt trong 15 đợt. Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) qua các năm cho thấy, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 - 12%/năm.

Là TTTM lớn và đẳng cấp nhất tại tỉnh Hải Dương khi hoàn thành, TTTM Apec Mandala Wyndham Hai Dương mỗi ngày dự kiến sẽ đón nhận từ 5.000 - 10.000 lượt khách/ ngày, là cơ hội sinh lời hiệu quả, nhanh chóng hoàn vốn cho các nhà đầu tư.

Trước rất nhiều cơ hội đầu tư mới, việc lựa chọn chính xác dự án tiềm năng Apec Mandala Wyndham Hải Dương sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng giải toán đầu tư kinh doanh, nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời hiệu quả.

Lệ Thanh