Những bạn trẻ sau khi đi làm từ 5 năm đã tích lũy được một số tiền không nhỏ. Hình thức tiết kiệm an toàn đã không còn là lựa chọn với những bạn trẻ có tư duy làm giàu, họ tìm đến những hình thức đầu tư giúp họ sinh lời tốt hơn. Một bộ phận muốn tự mình làm chủ nên chuyển sang các hình thức kinh doanh. Đa phần sẽ là kinh doanh các sản phẩm online - một hình thức đang nở rộ gần đây: thời trang, ăn uống, đồ công nghệ,… Những người có đầu tư cả về thời gian sẽ mở các shop kinh doanh cả offline như các quán café, trà sữa, ăn vặt, décor,…thậm chí có thể tự mình thành lập một doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên các loại hình kinh doanh này có thể mang tính ngắn hạn và rủi ro cao. Vì vậy, gần đây, ngoài các hình thức kể trên, trong giới trẻ xuất hiện xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Cơ hội đầu tư cho người trẻ

Nếu như trước đây nói đến đầu tư bất động sản thì thường nghĩ đây là sân chơi của những “đại gia” với khối tài sản kếch xù thì ngày nay việc đầu tư bất động sản đã trở nên gần gũi hơn với nhiều người. Sở dĩ việc đầu tư trở nên dễ dàng bởi sự đa dạng của các sản phẩm nghỉ dưỡng cả về khu vực địa lý, loại hình và diện tích căn hộ.

{keywords}
Loại hình căn hộ khách sạn được ưa chuộng tại các quốc gia du lịch

Ngoài những căn biệt thự “triệu đô” thì xuất hiện thêm loại hình căn hộ khách sạn (condotel) với suất đầu tư vừa tầm. Những căn hộ khách sạn với ưu điểm như nằm trong nhưng tòa nhà với đầy đủ tiện ích dịch vụ từ nghỉ dưỡng đến chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí phù hợp với nhiều lứa tuổi;  diện tích các căn hộ được thiết kế vừa phải, đủ để tạo không gian thoải mái nhưng cũng vừa đủ để sử dụng giúp cho giá thành của sản phẩm được điều chỉnh xuống đáng kể.

Nếu như các căn biệt thự nghỉ dưỡng có giá từ khoảng 10 tỷ thậm chí 20 tỷ thì các căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc có giá trung bình từ 2 - 3 tỷ đồng/ căn. Đối với các thị trường mới xuất hiện loại hình căn hộ khách sạn và còn nhiều tiềm năng như Huế, Bình Thuận, Phú Yên,… thì giá trung bình chỉ từ 500 triệu/căn - 2 tỷ/căn.

Sự linh hoạt trong chính sách thanh toán

Bên cạnh các ưu điểm về tiện ích hay giá thành, các căn hộ khách sạn còn được CĐT xây dựng chính sách thanh toán hấp dẫn. Đơn cử như Apec Group - Đơn vị đã phát triển chuỗi các dự án condotel 5 sao quốc tế trên hầu hết các tỉnh thành như: Huế, Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương,…

{keywords}
Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né tại Bình Thuận

Các dự án của Apec Group đều có mức thanh toán từ 24 - 30 đợt. Chia nhỏ tiến độ đóng tiền cho khách hàng. Như vậy mỗi tháng khách hàng sẽ chỉ bỏ ra số tiền từ 15 - 20 triệu là đã có thể sở hữu được một căn hộ khách sạn với tiêu chuẩn 5 sao. Đây là số tiền hoàn toàn phù hợp với cả những nhà đầu tư chưa có vốn lớn, chính điều đó đã khuyến khích những người trẻ tham gia vào thị trường.

Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng với số vốn 500 triệu đồng

Anh Nguyễn Mạnh Cường, 28 tuổi - một nhân viên Ngân hàng tại Huế cho biết :”Tôi làm trong lĩnh vực tài chính nên cũng quan tâm đến việc đầu tư để tăng thêm nguồn thu nhập, gần đây tôi đã tìm được một hướng đầu tư khá hay đó là một căn hộ khách sạn tại chính thành phố của tôi nằm tại khu đô thị An Vân Dương.

Tôi đã tìm hiểu khá kỹ loại hình này cũng như sản phẩm tại dự án nên mình quyết định sẽ đầu tư một căn hộ 25,5m2 với mức giá khoảng 500 triệu. Đây là lần đầu tiên tôi đầu tư BĐS nên lần này rất có ý nghĩa với tôi, nó cũng là một phần thể hiện sự tin tưởng vào sự phát triển của thành phố Huế của tôi”.

{keywords}
Dự án Apec Mandala Wyndham Huế hứa hẹn trở thành tâm điểm nghỉ dưỡng mới tại Huế

Theo tìm hiểu hiện nay tại thành phố Huế, Apec Group mới ra mắt dự án thứ 8 trong chuỗi dự án condotel 5 sao đang được Apec Group phát triển. Dự án Apec Mandala Wyndham Huế là dự án tiên phong trong loại hình căn hộ khách sạn nên nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới đầu tư trong và ngoài tỉnh. Dự án có quy mô gần 1.300 căn hộ với diện tích vừa phải từ 25,5 - 32m2. Theo mức giá dự kiến cũng những chính sách ưu đãi khác, một căn hộ tại dự án có giá chỉ từ 482 triệu/căn. Đây được xem là một sản phẩm đầu tư vừa miếng và cam kết lợi nhuận lâu dài nhờ tiềm năng tăng trưởng du lịch của Huế còn rất lớn.

Ngoài ra chính sách tặng 30 đêm nghỉ dưỡng miễn phí trên 1 năm tại chuỗi các dự án từ Bắc vào Nam của Apec Group cũng là một yếu tố thu hút các nhà đầu tư quan tâm, bởi chỉ mua 1 khách hàng có thể sở hữu một chuỗi, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà thứ 2,3,.. tại các điểm du lịch trên cả nước.

Lệ Thanh