Một thông tin quan trọng gần đây có lẽ bị chìm trong hàng núi thông tin dịch bệnh là Metro số 1 đã được thông tuyến và chuẩn bị chạy thử tại Việt Nam trong tháng 6 năm 2020.

Kể từ khi thông tuyến, thị trường bất động sản dọc theo tuyến Metro 1 nóng sốt hơn bao giờ hết. Dự án Shophouse Metro Star nổi lên như một “ngôi sao” trên tuyến Metro số 1.

{keywords}
Dự án Shophouse Metro Star hiếm có cầu bộ hành kết nối trực tiếp vào ga Metro 10

Tuyến tàu điện Metro số 1 khi đi vào hoạt động vào Q4/2021 sẽ giúp khu vực quận trung tâm Sài Gòn được kết nối dễ dàng với khu vực phía Đông thành phố như quận 2, quận 9. Khi đó giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng mười phút đi bộ có thể tăng vọt nhiều lần so với giá đất ở các khu vực khác. Với lưu lượng dự kiến hàng trăm ngàn hành khách mỗi ngày cho tuyến tàu điện đầu tiên tại TP HCM, cơ hội càng rõ nét hơn đối với shophouse dọc tuyến Metro 1 này do các trung tâm thương mại, phố mua sắm thường được phát triển trong cộng đồng đông dân cư để có thể hưởng lợi từ mật độ giao thông bộ hành cao.

Các shophouse trong phố mua sắm nằm ngay trạm Metro sẽ có giá thuê hoặc giá bán cao hơn so với những khu phố thương mại nằm xa hơn vì kết nối trực tiếp hệ thống giao thông công cộng tốt, cho phép cư dân sống gần đó dễ dàng di chuyển đến hoặc cư dân từ các quận trung tâm Sài Gòn vào để vui chơi, shopping, giải trí trong các khu phố mua sắm nổi tiếng của khu vực.

{keywords}
 Phối cảnh phố mua sắm, giải trí, ẩm thực tại Metro Star

Dọc tuyến Metro số 1 trên Xa lộ Hà Nội hiện nay chỉ có mỗi dự án Metro Star đang triển khai bán shophouse, không chỉ nằm đối diện ga mà còn có cả cầu bộ hành kết nối trực tiếp băng ngang Xa lộ Hà Nội vào trạm Metro số 10. Song song đó, cầu bộ hành nối từ ga Metro số 10 qua dự án Metro Star cũng được khởi công trong tháng 3 năm nay. Cơ hội đầu tư sinh lời thấy rõ với các shophouse nằm trong khu phố mua sắm, giải trí có concept mới lạ, độc đáo như kiểu Myeongdong (Seoul, Hàn Quốc) tại Metro Star, được phát triển trong cộng đồng đông dân cư sầm uất sẵn có và hưởng lợi tuyệt đối từ mật độ giao thông bộ hành cao.

Nhờ cầu bộ hành kết nối trực tiếp với ga Metro số 10, Shophouse Metro Star sẽ thừa hưởng lượng khách qua lại hàng ngày, hàng giờ cực kỳ đông. Bao quanh dự án là khu dân cư sầm uất ở đường Nam Hòa, mặt tiền Xa lộ Hà Nội tấp nập. Đây chính là những điểm cộng khiến vị trí của Shophouse Metro Star càng có giá.

Ngoài ra, các cụm dân cư đông đúc phía sau Metro Star sẽ đậu xe ở đây trong 1 bãi xe rộng hơn 3 ha để đi làm hàng ngày qua ga Metro. Từ đó phát sinh nhu cầu mua sắm, ăn uống khi về đến Metro Star vào mỗi buổi chiều bằng tàu điện. Chuỗi shophouse của Metro Star, trong tương lai khi tuyến Metro 1 hoàn tất, sẽ đón tiếp và phục vụ hàng ngàn lượt khách tại Sài Gòn và cư dân khu Đông kết nối tại ga Metro số 10 mỗi ngày.

Theo dự báo trong những năm đầu tiên, số người sử dụng Metro để đi lại dọc tuyến Metro 1 lên tới hàng trăm ngàn hành khách/ngày, khả năng đến năm 2040 sẽ có hơn 1 triệu lượt hành khách/ngày đêm, mang lại tiềm năng khai thác kinh doanh thấy rõ cho chuỗi Shophouse Metro Star.

{keywords}
Với sự đảm bảo ổn định về dòng khách, chủ sở hữu Shophouse Metro Star có thể hướng đến các mô hình kinh doanh đa dạng, như ẩm thực, thời trang, vui chơi và giải trí hoặc có thể cho các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, F&B nổi tiếng thuê lại.

Theo chủ đầu tư Shophouse Metro Star, là CT Group, không khó để sở hữu ngay một căn Shophouse Metro Star ngay trong mùa dịch nhờ chính sách ưu đãi hấp dẫn của Chủ đầu tư. Chỉ với 1 tỷ cùng sự đồng hành của Chủ đầu tư, khách hàng đã có thể sở hữu cho mình một căn Shophouse Metro Star trị giá trên 10 tỷ. Đặc biệt, Chủ đầu tư còn cam kết thuê lại với giá bình quân khoảng 5.000USD/ tháng. Ngoài được hỗ trợ kết nối, giới thiệu các nhãn hàng bán lẻ, khách hàng còn được hỗ trợ chi phí quản lý vận hành khu phố mua sắm trong 3 năm đầu tiên và căn cứ theo giá thị trường các khu phố shophouse trong ba năm tiếp theo.

Chủ đầu tư còn khẳng định, trong thời điểm hiện nay, chắc chắn người mua Shophouse Metro Star sẽ lãi “khủng” khi bán lại cho người Nhật, Hàn Quốc, Singapore ngay khi Metro bắt đầu chạy vì giới đầu tư châu Á cực kỳ thích Shophouse ngay ga Metro nhưng chưa tin Việt Nam sẽ hoàn thành được tuyến Metro. Thực tế giờ đây Metro 1 không chỉ được thông tuyến mà còn sắp sửa chạy thử trong tháng 8 năm nay. Metro Star thực sự gây sốt cho các nhà đầu tư có tầm nhìn xa trông rộng!

Shophouse Metro Star có cầu bộ hành nối trực tiếp vào Ga Metro 10 với giá bán bình quân chỉ 75tr/m2, đặc biệt hấp dẫn so với giá Shophouse khác trên trục đường Xa Lộ Hà Nội hoặc giá của shophouse ở phía Quận 9 - sông Đồng Nai.

Hotline: 090 789 65 65 - 0966 757 566

Website: https://metrostar.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/METROSTARVN/

(Nguồn: CT Group)