Khan hiếm căn hộ cao cấp cho chuyên gia ngoại quốc

Theo nguồn tin từ giới đầu tư, khả năng lớn Samsung sẽ xây dựng nhà máy sản xuất Smartphone tiếp theo của mình tại Bắc Giang. Cùng với đó, các lao động chất lượng cao và chuyên gia của Samsung sẽ đến làm việc và sinh sống tại Bắc Giang đông hơn trong tương lai.

Với khoảng 40 KCN, Bắc Giang là một trong những tỉnh có lực lượng chuyên gia nước ngoài đông nhất cả nước. Theo khảo sát, trung bình một nhân sự cao cấp nước ngoài đến Việt Nam làm việc có thời gian lưu trú từ 3 - 5 năm, trong đó ngân sách đầu tư thuê căn hộ dao động trung bình từ 1.000 - 2.500 USD/tháng.

Ông Kim Jaewon, chuyên gia Hàn Quốc đang làm việc tại Bắc Giang chia sẻ "Đa phần chất lượng căn hộ của Bắc Giang còn thấp, thiếu tiện ích khép kín và dịch vụ quản lý yếu kém. Hiện tại tôi vẫn đang thuê tại Hà Nội và mất tới 3 tiếng để di chuyển mỗi ngày".

{keywords}
Khan hiếm căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia ngoại quốc

Theo báo cáo thị trường giao dịch bất động sản quý III/2018 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, lượng tiêu thụ căn hộ chung cư, đất nền tại Bắc Giang luôn đạt thanh khoản cao, trên 60% số lượng mở bán từng đợt. Mặc dù vậy, đa phần các căn hộ thuộc phân khúc tầm trung và các dự án cao cấp tại Bắc Giang vẫn tương đối khan hiếm.

Theo thống kê, trong gần 30 dự án được tỉnh Bắc Giang phê duyệt và triển khai năm 2018 thì phân khúc cao cấp mới chỉ có một dự án duy nhất do Apec Group làm chủ đầu tư. Với nhu cầu cao của các chuyên gia hiện tại, chỉ một dự án dường như vẫn không đủ để lấp đầy “cơn khát thị trường”.

Giải quyết khó khăn trước mắt, định hướng đầu tư mới

Apec Aqua Park Bắc Giang là dự án sáng giá trên thị trường bất động sản Bắc Giang hiện tại, hội tụ đủ các yếu tố cần và đủ để giải quyết bài toán “căn hộ chuyên gia” cho các doanh nghiệp nước ngoài như Samsung đầu tư vào tỉnh.

Không chỉ sở hữu căn hộ cao cấp 5 sao với đầy đủ các tiện nghi cần thiết, Apec Aqua Park Bắc Giang còn có nhiều tiện ích, dịch vụ đi kèm: nhà hàng, spa, gyms, skybar, bể bơi, … phục vụ đầy đủ nhu cầu sinh sống, nghỉ ngơi, giải trí của cư dân.

Ở Bắc Giang hiện tại đang cần trên 50.000 căn hộ cao cấp cho chuyên gia thuê. Vì vậy, dự án Apec Aqua Park sẽ nhanh chóng được lấp đầy bởi các chuyên gia khi bắt đầu đưa vào hoạt động.

{keywords}
Phối cảnh dự án Apec Aqua Park Bắc Giang

Bên cạnh việc giải quyết khó khăn trước mắt của thị trường bất động sản tỉnh, Apec Aqua Park Bắc Giang còn mở ra định hướng đầu tư mới cho thị trường bất động sản Bắc Giang trong tương lai.

Nếu như mua một căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ trị giá 3 tỷ - 3,2 tỷ đồng tại Hà Nội, chủ đầu tư có thể cho thuê với mức 15 triệu/tháng, giá trị đầu tư rơi vào khoảng 5.5% - 6%/năm. Đối với thị trường Bắc Giang, giá mua căn hộ chỉ rơi vào khoảng 1/3, dao động trên dưới 1 tỷ đồng, nhưng cũng có thể cho thuê với mức 10 - 15 triệu/tháng, giá trị lợi nhuận đầu tư nhờ đó cao hơn rất nhiều.

Mức giá bất động sản tại Bắc Giang hiện đang có xu hướng tăng cao, mức lợi nhuận chênh lệch lớn, thị trường hứa hẹn sẽ sôi động trong nhiều năm tới, là kênh sinh lời hiệu quả cho các nhà đầu tư, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp dành cho các chuyên gia.

Không chỉ giải quyết bài toán thiếu nguồn cung căn hộ cao cấp trong ngắn hạn, Apec Aqua Park còn là miếng bánh đầu tư rất hấp dẫn và định hướng thị trường bất động sản Bắc Giang trong tương lai, hứa hẹn tạo nên cơn sốt tại đây khi dự án tiếp tục ra hàng trong thời gian tới.

Lệ Thanh