Lựa chọn mới của cư dân thành thị

Theo báo cáo tháng 5/2021 của Deloitte Việt Nam, đại dịch khiến con người tiết giảm tối đa các khoản tài chính cho các nhu cầu tận hưởng như: mua sắm, du lịch... Thay vào đó, mọi người gia tăng chi tiêu vào các sản phẩm thiết yếu như: thực phẩm (tăng 84%), nhà ở (tăng 59%) và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (tăng 58%).

Có thể thấy, Covid-19 yếu tố “bất đắc dĩ” khiến con người quan tâm hơn đến sức khỏe. Tuy vậy, trước khi đại dịch xảy ra, nâng cao sức khỏe cũng là nhu cầu thiết thực và được người dân hiện đại chú trọng.

{keywords}
 "Căn hộ sức khỏe” bắt nguồn từ nhu cầu trong thời điểm dịch bệnh, được dự đoán sẽ phát triển bền vững, đi đôi với sự nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe của cư dân hiện đại (Ảnh phối cảnh dự án)

Ý thức nâng cao sức khỏe này đã “dịch chuyển” vào hành vi khi chọn lựa nhà ở. Giờ đây, người ta quan tâm đến lựa chọn một căn hộ phù hợp để sống khỏe - sống vui - sống an toàn; thậm chí được chú trọng hơn những yếu tố khác như: giá cả, vị trí, thương hiệu… Báo cáo của Deloitte chỉ ra, yếu tố về chất lượng chiếm 25%, độ an toàn chiếm 23%; tổng cộng đã chiếm đến 48% trong quyết định mua nhà. Con số này vượt qua yếu tố về giá là 35%, cùng các yếu tố khác như giá trị thương hiệu chỉ 10%.

Về xu hướng mới trong lựa chọn căn hộ khoảng 2 năm gần đây, trên thị trường liên tục có những tiêu chí như: căn hộ “không chạm” - áp dụng công nghệ số để hạn chế tiếp xúc trực tiếp; thiết kế đón được ánh sáng tự nhiên và gió trời; các tiện ích trực tiếp chăm sóc sức khỏe; đơn vị vận hành chuyên nghiệp...

Các chuyên gia BĐS cho rằng, xu hướng hình thành và phát triển của bất kỳ sản phẩm BĐS nào đều bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của người dân, “căn hộ sức khỏe” không nằm ngoài thông lệ này. Khi xã hội ngày càng chú trọng nâng cao nhận thức về sức khỏe, các chủ đầu tư nhận thấy đây sẽ là khuynh hướng nổi bật trong giai đoạn tiếp theo.

Yếu tố sức khỏe (wellness) được tích hợp với căn hộ không chỉ đơn thuần là điểm nhấn của dự án, mà còn được dự đoán là xu hướng phát triển mới và lâu dài, sẽ mang đến giải pháp bền vững cho lối sống hiện đại.

Các chuyên gia BĐS cũng nhận định, “căn hộ sức khỏe” trước hết sẽ phục vụ phần lớn cho mục đích mua để ở, nhờ mang đến không gian sống lý tưởng ngay tại đô thị. Trong thời gian dài, khi xu hướng dần phổ biến hơn, nguồn cung mới và nhu cầu mua nhà gia tăng, sản phẩm BĐS này sẽ trở thành kênh đầu tư hấp dẫn.

D-Homme - tiên phong xu hướng “căn hộ sức khỏe”

{keywords}
 Dự án D-Homme là đại diện tiêu biểu cho mô hình “căn hộ sức khỏe” tại trung tâm TP.HCM (Ảnh phối cảnh dự án)

Tại vị trí khu đất mặt tiền đường Hồng Bàng, thuộc trung tâm Chợ Lớn, chủ đầu tư - Công ty TNHH MTV Dịch vụ bất động sản Minh Anh đã dành nhiều tâm huyết để chăm chút cho hệ tiện ích sức khỏe cao cấp của dự án D-Homme. Dự án nổi bật với: hồ bơi, khu Aqua Gym… giúp cư dân tương lai tha hồ thư giãn, tập luyện.

Đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ bất động sản Minh Anh cho biết, với thiết kế chữ “Nhân” độc đáo, mỗi căn hộ tại D-Homme đều có nhiều không gian đón ánh sáng, diện tích tiếp sáng lớn. Sự thông thoáng cũng là một “điểm cộng” lớn cho căn hộ dự án D-Homme nhờ thiết kế hành lang rộng, trần cao hơn 3m để tạo chủ động đón gió tự nhiên, hạn chế tối đa việc sử dụng điều hòa.

Đặc biệt, D-Homme hứa hẹn chinh phục cư dân trẻ bằng mô hình căn hộ “không chạm” thông minh, dự kiến tích hợp các công nghệ hiện đại như: FaceID, Smart Video Call, Digital Key…

{keywords}
Mô phỏng về hệ thống thông gió tự nhiên ở dự án D-Homme (Nguồn: Công ty TNHH MTV Dịch vụ bất động sản Minh Anh)

 

Dự án D-Homme

Địa chỉ: 765 - 751/8 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, TP.HCM

Hotline: 0987 21 79 79

Lệ Thanh