Nguồn cung hạn hẹp, căn hộ trung tâm vẫn được ưa chuộng

Theo báo cáo đánh giá của Savills về tình hình bất động sản quý I/2020 ại thị trường Hà Nội chỉ có 5 dự án mới và 6 dự án mở bán ở giai đoạn tiếp theo. Nguồn cung mới ghi nhận mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại. Điều này được lý giải do các chủ đầu tư thay đổi kế hoạch ứng phó với đại dịch Covid-19 (theo Savills). Theo đó, nguồn cung sơ cấp giảm 17% theo quý và giảm 19% theo năm, xuống 27.900 căn.

Báo cáo cũng cho hay, giá sơ cấp ổn định theo quý và tăng 10% theo năm lên mức 1.460 USD/m2. Trừ khi dịch bệnh tiếp tục trong nửa cuối năm 2020, Savills nhận định sẽ không có sự điều chỉnh mạnh giá sơ cấp do tác động bởi dịch.

Trong khi nguồn cung ngày càng hạn hẹp, giá chào bán vẫn tăng đều qua từng năm. Theo Savills, trong vòng 5 năm qua, trung bình giá chào bán sơ cấp đã tăng đều 5%/năm. Đáng chú ý, các quận Cầu Giấy, Đống Đa ghi nhận giá sơ cấp tăng 15 - 20% /năm do có vị trí kết nối trung tâm và điều kiện y tế,  giáo dục tốt.

Căn hộ chung cư vẫn đang là phân khúc bất động sản phổ biến với nguồn cầu lớn nhất trên thị trường hiện tại. Với xu hướng của nhiều gia đình trẻ hiện nay, khách hàng chuộng những sản phẩm có diện tích vừa phải nhưng vị trí thuận tiện, hạ tầng, tiện ích cùng không gian sống đều đảm bảo hiện đại và tiện nghi nhằm cân bằng công việc, cuộc sống dễ dàng hơn. Việc lựa chọn các căn hộ tại vị trí của 4 quận trung tâm được cho là lựa chọn tối ưu, thỏa mãn tối đa nhu cầu nói trên của hầu hết các gia đình trẻ. Đặc biệt, khi đề cập đến vị trí bất động sản nằm tại trung tâm  thì khu vực Ngã Tư Sở, Trường Chinh, Đường Láng (quận Đống Đa) hay khu vực Thụy Khuê, Đào Tấn, Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình); khu vực Bà Triệu, Minh Khai (quận Hai Bà Trưng)… sẽ có ưu thế hơn so với các quận còn lại.

{keywords}
 

Tối ưu đầu tư với căn hộ khách sạn 

Loại hình căn hộ dịch vụ khách sạn tại trung tâm Hà Nội đang là lựa chọn thu hút cho đối tượng khách hàng trẻ ưa dịch chuyển bởi nhiều lý do.

Thứ nhất, sự gia tăng về nhu cầu sở hữu nhà ở trên thị trường đang ngày càng lớn, trong khi nguồn cung nhà ở các trung tâm thành phố lớn lại đang dần thu hẹp. Điều này khiến các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ trở nên phổ biến và được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường.

Thứ hai, những căn hộ có vị trí gần trung tâm, có tính hiện đại và tiện nghi cao luôn là sản phẩm bất động sản được ưu tiên hàng đầu, nhất là với những khách hàng là gia đình trẻ luôn ưu tố yếu tố tiện nghi và tiết kiệm thời gian di chuyển khi lựa chọn nơi ở.

Đặc biệt, với yếu tố chất lượng - tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp, căn hộ dịch vụ khách sạn là sản phẩm bất động sản “mua một lợi hai” vì vừa có thể đầu tư kinh doanh dịch vụ khách sạn vừa có thể sống tận hưởng dịch vụ như khách sạn 5 sao.

Khách hàng khi sở hữu có thể trải nghiệm các dịch vụ có sẵn tại các căn hộ khách sạn tốt hơn nhiều với các loại hình chung cư ở cùng mức giá. Hơn thế, với vị thế trung tâm, nhà đầu tư có thể dễ dàng cho thuê với giá trị cao vì diện tích nhỏ hoặc vừa sẽ không tốn nhiều chi phí đầu tư dịch vụ hoàn thiện, trong khi đó khách thuê sẽ được hưởng nhiều tiện ích đặc quyền và vị trí đắc địa của loại hình bất động san căn hộ dịch vụ khách sạn này.

Trong xu thế dịch chuyển toàn cầu, đặc biệt khi các hiệp định kinh tế như: WTO, EVFTA, EAFTA, CEPEA… chính thức có hiệu lực, làn sóng dịch chuyển trên thị trường lao động sẽ thu hút nhiều chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam. Đây cũng chính là yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, đặc biệt tập trung vào các phân khúc bất động sản mới có yếu tố gắn liền với phát triển dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn - ít ràng buộc như loại hình căn hộ dịch vụ khách sạn đang được phát triển rất đồng bộ có chiều sâu tại thị trường Hà Nội.

Xuân Thạch