Nhiều năm qua, các chuyên gia đều phân tích mức giá rẻ của BĐS Việt Nam như một ưu điểm thu hút nhà đầu tư nước ngoài và tiềm năng cho sự tăng giá trong tương lai.

Đầu năm 2021, mức tăng giá đó đã được ghi nhận tại TP.HCM. Với giá bán 18.000 USD/m2 tại thị trường Hong Kong, Grand Marina, Saigon sánh ngang với giá của các dự án căn hộ hàng hiệu sang trọng tại Bangkok như The Residences at Mandarin Oriental và tại Singapore như St. Regis Singapore Residences.

Với phần đông khách hàng quan tâm đến thị trường địa ốc nói chung, khi vốn đã quen với mức giá trung bình gần 7.000 USD/m2 của phân khúc căn hộ hạng sang tại TP.HCM và khoảng 5.100 USD/m2 tại Hà Nội, mức giá này khiến nhiều người bất ngờ.

Nhưng với bảo chứng của thương hiệu Marriott International, Grand Marina tuân theo những quy chuẩn khắt khe của Marriott và JW Marriott, giống như bất kỳ dự án căn hộ hàng hiệu nào khác của thương hiệu này trên bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Các quy chuẩn này nằm trong tất cả các khâu của dự án, từ thiết kế, xây dựng, đến dịch vụ bán hàng và hậu mãi, bao gồm quản lý vận hành và bảo trì nâng cấp dự án để khách hàng có một trải nghiệm “hàng hiệu” xuyên suốt. Đây chính là thước đo cho thấy Grand Marina không chỉ góp phần đưa BĐS Việt Nam sánh ngang với các thị trường đi trước về giá, mà còn cả về chất lượng.

Góp phần đưa BĐS Việt Nam ra thế giới

Sở hữu một căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina, Saigon sẽ là niềm tự hào, bởi đây là một sản phẩm hàng hiệu triệu đô thể hiện đẳng cấp, địa vị và thành công của gia chủ. Dù bước chân đến nơi nào trên thế giới, các chủ nhân cũng có thể tự hào khoe với bạn bè quốc tế về việc sở hữu một căn hộ hàng hiệu của Marriott hoặc JW Marriott.

Lúc này, cư dân Grand Marina, Saigon sẽ trở thành hội viên của câu lạc bộ thượng lưu trên toàn thế giới, để dễ dàng kết nối và tìm kiếm cơ hội gia tăng giá trị tài sản của bản thân thông qua mạng lưới quan hệ và việc hợp tác. Nói cách khác, căn hộ hàng hiệu chính là một trong những “phương tiện” giúp người giàu Việt đến với tầng lớp tinh hoa quốc tế.

Nhu cầu bổ sung một món hàng hiệu như vậy vào bộ sưu tập hàng hiệu là có thật trong tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Theo Knight Frank, số người có tài sản ròng trên 1 triệu đô ở Việt Nam đã tăng hơn 4.000 người trong 5 năm qua, đạt gần 19.500 người trong năm 2020 (tuy trên thực tế, các chuyên gia cho rằng con số này có thể cao hơn nhiều).

Nhiều người thuộc tầng lớp mới giàu này đều muốn khẳng định thành tựu của mình sau nhiều năm phấn đấu và mong muốn hưởng thụ sau những vất vả. Đó là động lực khiến những khách hàng này muốn mang “thương hiệu” vào không gian sống hàng ngày của họ.

Một khách hàng chia sẻ: “Tôi đã tìm kiếm và chờ đợi một mô hình sản phẩm căn hộ hàng hiệu từ lâu tại Việt Nam. Còn gì thoải mái bằng việc có những người chuyên nghiệp được đào tạo theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sẵn sàng phục vụ mình hàng ngày như dọn phòng, giặt là hay tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ cho bạn bè và người thân ngay tại nơi mình sinh sống. Đối với tôi, những dịch vụ, tiện ích đó chính là giá trị “thương hiệu” cao nhất”.

{keywords}
Grand Marina Gallery luôn kín khách hàng đến thăm nhà mẫu và tham dự sự kiện

Căn hộ hàng hiệu sẽ trở thành món hàng hiệu đáng tự hào của những khách hàng giàu có, từ đó thêm khẳng định về địa vị và thành công với thế giới.              

Tự hào đưa thế giới đến với BĐS Việt Nam

Ông Kingston Lai - người sáng lập và CEO của Asia Bankers Club chia sẻ, nhiều nhà đầu tư Hong Kong sẵn sàng chi hàng triệu đô cho căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina khi còn chưa đến thăm nhà mẫu và dự án. Một phần là nhờ thương hiệu Marriott.  

Bên cạnh đó, Marriott International cũng góp phần giúp BĐS Việt Nam vươn ra thế giới. Báo chí quốc tế chú ý đến Việt Nam với vai trò là quốc gia nổi bật, nơi Marriott đặt dự án căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới của thương hiệu này, và TP.HCM là nơi đánh dấu bước tiến đầu tiên của dòng căn hộ hàng hiệu Marriott tại Việt Nam.

{keywords}
 Báo chí Hong Kong chia sẻ thông tin ra mắt của Grand Marina, Saigon

Các thương hiệu quốc tế khác trong phân khúc BĐS hàng hiệu cũng đang chú ý đến Việt Nam và tìm kiếm cơ hội tiếp nối Marriott để mang sản phẩm căn hộ hàng hiệu trong đô thị của mình vào thị trường này. Theo Savills, Việt Nam dự kiến sẽ có thêm ít nhất 6 dự án BĐS hàng hiệu mới trong tương lai, đưa Việt Nam vào nhóm quốc gia có thị trường BĐS hàng hiệu phát triển nhanh trên thế giới.  

{keywords}
 

Phản hồi tích cực của khách hàng với dự án Grand Marina cho thấy thị trường Việt Nam đã đủ trưởng thành và giàu có cho mô hình BĐS hàng hiệu, đồng thời góp phần giúp thế giới mới nhận ra tiềm năng hấp thụ của thị trường tại quốc gia Đông Nam Á này.

Bùi Huy