Bà Rịa - Vũng Tàu thiếu nguồn cung lưu trú chất lượng

Sở hữu loại hình nghỉ dưỡng đa dạng, bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp… Bà Rịa - Vũng Tàu hiện được đánh giá là 1 trong 5 thành phố biển hút khách nhất Việt Nam.

Theo số liệu của Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, doanh thu từ du lịch của tỉnh liên tục tăng > 10% qua các năm, tổng lượng khách du lịch đến Bà Rịa Vũng Tàu cũng tăng từ 13-18%, thu hút 15-20% lượng khách du lịch nội địa cả nước.

Những con số trên cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong xu hướng đi lên. Tuy nhiên, nếu so với tiềm năng về vị trí, thắng cảnh thiên nhiên, khí hậu… bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn phát triển chưa tương xứng. Trong đó, nguồn cung lưu trú chất lượng chính là yếu tố then chốt mà thành phố biển Vũng Tàu còn thiếu.

{keywords}
Nguồn: CBRE

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, số lượng phòng khách sạn 4-5 sao tại Bà Rịa - Vũng Tàu còn rất khiêm tốn so với Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc. Cụ thể, lượng khách sạn 4-5 sao của tỉnh chỉ khoảng 800 căn trong khi Khánh Hòa là 9.323 căn, Đà Nẵng 6.962 căn, Phú Quốc 5.713 căn... Riêng phân khúc 4 sao, Vũng Tàu chỉ có 16 khách sạn cung cấp 269 căn.

Tỷ lệ phòng khách sạn 4-5 sao trên tổng lượng khách du lịch lưu trú của Vũng Tàu đạt 2,2%, thấp hơn rất nhiều so với Đà Nẵng (9%), Phú Quốc (14%) hay Nha Trang (15%).

Căn hộ du lịch - góc khuyết đang dần được lấp đầy

Tình trạng “khuyết thiếu” nguồn cung chất lượng của Bà Rịa - Vũng Tàu đang dần được cải thiện khi xuất hiện làn sóng tiến quân về đây từ giữa năm 2018 của các ông lớn bất động sản. Cùng với xu hướng dịch chuyển của nhà đầu tư tại TP.HCM, làn sóng đầu tư căn hộ du lịch ven biển… hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lớn đã và đang đổ bộ về Vũng Tàu.

Trong số đó, Oyster Gành Hào của chủ đầu tư Vietpearl Group đang tạo sức hút lớn trên thị trường nhờ tọa lạc trên đường Trần Phú - cung đường ven biển đẹp nhất Vũng Tàu.

Sự khan hiếm của quỹ đất ven biển, nhất là những vị trí đắc địa đã tạo cho dự án một vị thế gần như “độc tôn”. Từ Oyster Gành Hào, du khách chỉ mất một quãng đường rất ngắn để trải nghiệm: văn hóa ẩm thực địa phương có Nhà hàng Gành Hào (400m); văn hóa tâm linh, kiến trúc có chùa Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát (1km); Bạch Dinh (1,8km); vui chơi giải trí có khu du lịch Cáp Treo - Hồ Mây (1,8km); thắng cảnh có mũi Nghinh Phong, Hòn Rù Rì…

{keywords}
 

Với mục tiêu đem lại kỳ nghỉ thoải mái nhất cho khách hàng, chủ đầu tư dự án đã rất tâm huyết từ khâu lên ý tưởng thiết kế đến vận hành của cả tòa nhà. Tất cả các căn hộ du lịch dự án đều có hướng view thoáng đãng để du khách tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên trong lành, tươi đẹp của thành phố biển. Trải nghiệm kỳ nghỉ của du khách càng hoàn hảo hơn khi tận hưởng đầy đủ các dịch vụ cao cấp ngay tại dự án như Khu vui chơi - giải trí; café thư giãn, hồ bơi chân mây; nhà hàng; phòng tập Gym…

Không chỉ được đầu tư bài bản về chất lượng căn hộ du lịch, tiện ích, Oyster Gành Hào còn là một điểm nhấn ấn tượng về kiến trúc cho thành phố biển. Tòa nhà được lên ý tưởng dựa trên hình dáng của con hào kết hợp với phong cách kiến trúc Tân cổ điển mang hơi thở châu Âu sang trọng, tinh tế. Đặc biệt, toàn bộ ban công của công trình có hình dáng con sò đang bám vào thân hào, tạo nên tổng thể kiến trúc hài hòa và độc đáo.

Được biết, Oyster Gành Hào sẽ bổ sung thêm 277 căn hộ du lịch cho nguồn cung lưu trú của Vũng Tàu, góp phần lấp đầy “góc khuyết” nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng Bà Rịa - Vũng Tàu, đưa thị trường du lịch của tỉnh vươn lên tương xứng với tiềm năng.

Theo số liệu báo cáo của CBRE Việt Nam, các khách sạn 4-5 sao tại Vũng Tàu có tỷ lệ lấp đầy trong 3 ngày cuối tuần dao động từ 90 - 100%, một con số kỷ lục mà không thành phố du lịch nào tại Việt Nam có được. Sự thiếu hụt lượng phòng cao cấp tại Vũng Tàu khiến các dịp cuối tuần liên tục diễn ra tình trạng cháy phòng.

Trong bối cảnh đó, các căn hộ du lịch chuẩn 4 sao của Oyster Gành Hào với thời gian sở hữu lên tới 70 năm, giá chỉ từ 1,5 tỷ đồng sẽ là những suất đầu tư được săn đón.

Thông tin về dự án căn hộ du lịch Oyster Gành Hào

Chủ đầu tư: Vietpearl Group

Đơn vị phát triển dự án: Công ty CP đầu tư Khương Thịnh

Vị trí dự án: 82 Trần Phú, Vũng Tàu

Vị trí nhà mẫu: 11 Trần Phú, Vũng Tàu

Website: http://oysterganhhao.vn/

Lệ Thanh