Căn hộ cho thuê ở Lạng Sơn hấp dẫn nhà đầu tư

Theo khảo sát thị trường BĐS tại khu vực TP. Lạng Sơn như: phường Vĩnh Trại, phường Hoàng Văn Thụ hay trục đường Lê Lợi có mức giá giao dịch khá cao từ 50 - 60 triệu đồng/m2, đất thổ cư đường Trần Đăng Ninh đang được giao dịch ở mức 100 triệu đồng/m2, có nơi lên tới 200 triệu đồng/m2… nên việc mua nhà ở trung tâm thành phố của người dân có mức thu nhập trung bình là điều không tưởng.

Sự chênh lệch quá lớn giữa giá đất và hạn chế về việc tích lũy tài chính của người dân đã hình thành nên một xu hướng mới tại Lạng Sơn, thay vì tích góp để mua căn hộ, nhiều người lựa chọn phương án thuê căn hộ, đặc biệt là với nhóm khách hàng vợ chồng trẻ, tiểu thương… nhập cư từ nơi khác đến.

{keywords}
Kinh tế cửa khẩu phát triển kéo theo lượng “cầu” lớn về việc tìm kiếm căn hộ cho thuê tại Lạng Sơn. 

Lạng Sơn là địa phương có nhiều tiềm năng về kinh tế cửa khẩu khi sở hữu hơn 230km đường biên giới, với 2 cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Đồng Đăng, một cặp cửa khẩu chính Chi Ma - Ái Điểm, là cửa ngõ buôn bán thương mại của cả nước với Trung Quốc. Thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn cho thấy, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt hơn 1,82 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt hơn 960 triệu USD, nhập khẩu đạt hơn 866 triệu USD.

Hoạt động xuất nhập khẩu sôi động đã thu hút khoảng 2.700 doanh nghiệp đổ về đây góp phần đưa một lượng lớn người nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc. Họ thường lưu trú với khoảng thời gian từ 3 - 5 năm nên đây là nhóm có nhu cầu thuê căn hộ dài hạn.

Có cầu thì ắt có cung, điều này đã dẫn đến sự hình thành và phát triển của xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê ở thị trường Lạng Sơn.

Apec Golden Palace - Lời giải cho bài toán thuê căn hộ tại Lạng Sơn

Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam thì xu hướng mua nhà để cho thuê đang ngày càng phổ biến. Đặc biệt là trong bối cảnh lãi suất tiền gửi thấp, tỷ giá ngoại tệ biến động, đầu tư chứng khoán có nhiều rủi ro thì việc mua căn hộ để cho thuê được đánh giá là có khả năng sinh lời tốt và ổn định.

{keywords}
Nguồn cầu lớn ắt dẫn đến nguồn cung đầu tư căn hộ cho thuê dồi dào tại thị trường BĐS Lạng Sơn.

Ông Trịnh Đình Văn - có dự định đầu tư một căn hộ mới “trình làng”Apec Golden Palace (85 Lê Đại Hành, phường Đông Kinh, Lạng Sơn) chia sẻ, để cho thuê với mức giá tốt, đem về nguồn lợi nhuận ổn định và đều đặn cần lưu ý các tiêu chí đáp ứng nhu cầu của khách như căn hộ có hệ thống tiện ích đồng bộ, không gian sống trong lành, thoáng đãng, dễ chịu…

Apec Golden Palace tọa lạc tại số 85 Lê Đại Hành, phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn. Với tổng diện tích 5,701,67 m2, mức đầu tư lên tới 1000 tỷ đồng, gồm 30 tầng, trong đó có 28 tầng căn hộ, 2 tầng tiện ích và 2 tầng hầm với tổng số 728 căn được hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp.

{keywords}
Phối cảnh tại khu vực phòng khách ở một căn hộ điển hình của dự án Apec Golden Palace.

Được thiết kế theo khối hình chữ Z, đảm bảo các mặt tiền đều được đón nắng và gió tự nhiên. Mỗi căn hộ tại đây đều có tới 2 logia, là không gian nghỉ ngơi thư giãn, giảm áp lực và cảm giác nặng nề cho khách lưu trú khi phải sống giữa các bức tường bê tông trên cao khô cứng.

Đồng thời, các căn hộ tại đây đều được thiết kế tối ưu, có diện tích hợp lý phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng, từ 30m2, 55m2 đến 70m2. Nổi bật với phong cách Nhật Bản, tích hợp nhiều chức năng trong một mặt sàn (phòng khách, ngủ, bếp, tắm, vệ sinh, làm việc…).

Tiện ích nội khu đa dạng, tiện ích ngoại khu cũng được bố trí một cách hệ thống và bài bản như: Bể bơi bốn mùa, phòng xông hơi, trung tâm thương mại, phòng sinh hoạt cộng đồng, quán cà phê, phòng tập Gym - Yoga…đều được tích hợp tại khuôn viên tầng 2, giúp khách lưu trú được tận hưởng một cuộc sống đủ đầy, tiện nghi và thoải mái.

Với hệ thống tiện ích nội - ngoại khu đa dạng, cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng vị trí “vàng” giữa lòng xứ Lạng, Apec Golden Palace được kỳ vọng chính là lời giải thông minh cho bài toán đầu tư căn hộ cho thuê tại Lạng Sơn.

Lệ Thanh