Kinh tế tăng trưởng vượt trội, BĐS Vĩnh Phúc cất cánh

Trong những năm qua, Vĩnh Phúc không ngừng phát triển và trở thành một trong những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Năm 2019 tốc độ tăng trưởng kinh tế- xã hội của Vĩnh Phúc đạt mức cao nhất trong 4 năm qua. Ngoài tăng trưởng về công nghiệp, tỉnh còn vượt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư FDI.

{keywords}
 Tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, Vĩnh Phúc trở thành là một trong những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng bậc nhất cả nước

Đến nay, các KCN trên địa bàn Vĩnh Phúc đã thu hút 330 dự án. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn đến từ các nước phát triển Hàn Quốc, Nhật Bản như: Toyota, Honda, Deawoo...

Bên cạnh việc tạo ra nhiều công ăn việc làm, thu hút nguồn lao động cả trong và ngoài tỉnh, nhịp độ phát triển kinh tế như vũ bão của Vĩnh Phúc còn làm gia tăng nhu cầu nhà ở, mang đến tiềm năng đầu tư cho thuê sinh lời tốt với các dự án đã, đang và sẽ hình thành tại đây.

Đồng thời, chính quyền sở tại luôn dành sự ưu tiên trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, với các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam càng tạo đà cho bất động sản Vĩnh Phúc phát triển.

Khan hiếm nguồn cung căn hộ cao cấp cho chuyên gia ngoại

Các chuyên gia BĐS nhận định, trong năm 2019, thị trường BĐS Vĩnh Phúc đang nổi lên như một "vùng đất hứa" tiềm năng đầy hứa hẹn với “tọa độ vàng” là thành phố Vĩnh Yên - trung tâm hành chính, chính trị, y tế, giáo dục của tỉnh.

Thuận lợi về vị trí địa lý, thành phố Vĩnh Yên là nơi tập trung các đầu mối giao thông quan trọng gồm QL2, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, Quốc lộ 5, đường 18. Đặc biệt, trong thời đại liên kết kinh tế toàn cầu, Vĩnh Yên có lợi thế to lớn về sự thuận tiện hàng không khi từ thành phố Vĩnh Yên chỉ mất 15 phút đi ô tô đã có thể đến sân bay quốc tế Nội Bài. Ngoài ra, với lợi thế địa hình tự nhiên, xung quanh thành phố Vĩnh Yên tập trung đến 4 sân golf với cự ly từ 1km đến 20km, trở thành điểm đến ưa thích của không chỉ giới doanh nhân Việt Nam mà còn thu hút lượng lớn khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và nhiều quốc tịch khác ham mê môn thể thao này.

Được đánh giá là một trong những thành phố cấp tỉnh có diện mạo thay đổi nhanh bậc nhất miền Bắc, Vĩnh Yên đã và đang chuyển mình nhanh chóng trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội lớn của vùng Thủ đô. Sự phát triển nhanh chóng của Vĩnh Yên vừa không chỉ nằm trong chiến lược chủ động phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc mà giờ đây còn là nhu cầu bức thiết, là hệ quả tất yếu của quá trình thu hút đầu tư thành công của tỉnh trong suốt những năm vừa qua. Kinh tế tăng trưởng tạo ra sự tăng trưởng và tích lũy thu nhập trong dân cư, đồng thời là sự tăng lên đáng kể về lượng người cư trú cả Việt Nam và nhiều quốc tịch đến làm việc, nhu cầu nhà ở cao cấp vì thế cũng tăng cao trở thành áp lực đối với Vĩnh Yên hiện nay.

Nhiều chuyên gia bất động sản tin rằng, dòng tiền của các nhà đầu tư sẽ đổ về BĐS Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, tập trung chủ yếu vào các dự án Nhà phố thương mại, Chung cư cao cấp được quy hoạch và thiết kế bài bản, pháp lý đầy đủ.

{keywords}
Dự án The City Light được kỳ vọng sẽ “giải tỏa”cơn khát căn hộ cao cấp cho chuyên gia ngoại ở Vĩnh Yên

Nhu cầu nhà ở lớn tại Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc, đặc biệt là nhà ở gắn với kinh doanh, dịch vụ và cho thuê đối với các chuyên gia nước ngoài là điều dễ thấy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường cũng rất kén sản phẩm. Để một dự án gặt hái được thành công cần ít nhất 4 điều kiện. Thứ nhất, hạ tầng và tiện ích xung quanh dự án phải khép kín, hoàn chỉnh. Thứ hai, an ninh và các dịch vụ quản lý, vận hành bên trong dự án phải đạt mức chuyên nghiệp. Thứ ba, căn hộ được xây dựng chất lượng cao, thiết kế và bố trí nội thất hợp thị hiếu của các chuyên gia nước ngoài. Thứ tư, dự án phải có vị trí kết nối thuận tiện tới các trung tâm làm việc như khu trung tâm hành chính đầu não của tỉnh, các khu công nghiệp có quy mô lớn, thuận tiện cho việc di chuyển của các chuyên gia này.

Các chuyên gia kinh tế - bất động sản đánh giá, từ năm 2019 bất động sản nội đô Vĩnh Yên sẽ diễn biến theo chiều hướng cầu vượt cung. Nguyên nhân là do hiện trên địa bàn thành phố đang có gần 30.000 lao động và chuyên gia nước ngoài và lượng lao động này không ngừng gia tăng theo từng năm.

Mặc dù nhu cầu thực tại Vĩnh Yên không ngừng tăng cao nhưng quỹ đất dành cho xây dựng tại trung tâm thành phố lại ngày càng thu hẹp, vì vậy việc tìm được một dự án được đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng là điều không hề dễ dàng. Chính điều này khiến bất động sản gắn với nhu cầu thực ở Vĩnh Yên càng trở nên “đắt giá”.

Dự đoán trong năm 2019, sự xuất hiện của những dự án tiềm năng của các “ông lớn” bất động sản sẽ phần nào giải tỏa cơn khát căn hộ đạt chuẩn cho hàng ngàn chuyên gia nước ngoài trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Lệ Thanh