Nhu cầu thuê căn hộ 3 phòng ngủ của khách ngoại

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, mỗi năm lượng chuyên gia ngoại đổ về Việt Nam tăng từ 8 -10%. Riêng TP.HCM trong năm 2020 thu hút hơn 10.000 cá nhân là người nước ngoài có nhu cầu sở hữu BĐS và phần lớn trong số đó muốn tìm căn hộ cao cấp có diện tích rộng rãi để gia đình sinh hoạt.

Chị Đỗ Thanh Trúc, quản lý một công ty tư vấn cho thuê BĐS tại TP.HCM chia sẻ, trong 1 năm trở lại đây công ty chị nhận được nhiều yêu cầu tìm thuê dài hạn loại hình căn hộ 3PN ở khu Đông, đặc biệt là quận 2. Đối tượng thuê chủ yếu là từ doanh nghiệp, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

{keywords}

Đại diện CBRE Việt Nam cho rằng, khu Đông vẫn sẽ là khu vực phát triển chính của thị trường trong 5 - 10 năm tới, thu hút cả nhà đầu tư và người mua để ở

Tuy nhiên, điều khiến chị Trúc đau đầu là nguồn cung căn hộ 3PN ở quận 2 không đủ đáp ứng nhu cầu. “Không phải dự án nào cũng đủ tiêu chuẩn để được khách nước ngoài lựa chọn vì họ có những yêu cầu rất khắt khe. Căn hộ tọa lạc tại các khu vực đắc địa về giao thông, tiện ích đồng bộ và dịch vụ vận hành cao cấp mới lọt vào “mắt xanh” của họ. Ngoài ra do nhu cầu thuê là để sinh sống cùng gia đình, nên yêu cầu diện tích lớn, ít nhất cũng từ 3PN trở lên. Trong khi loại hình căn hộ này được triển khai rất hạn chế, vừa đáp ứng yếu tố vị trí, tiện ích vừa có diện tích ưng ý không dễ tìm”, chị Trúc cho hay.

Theo Savills Việt Nam, băn khoăn của những nhân sự trong ngành như chị Trúc là khá cấp thiết, vì nguồn cung căn hộ cao cấp diện tích lớn tại TP.HCM đang rất thiếu. Gần như trọng tâm thị trường đổ dồn vào quận 2 - “lõi trung tâm” của TP.Thủ Đức trong tương lai.

BĐS quận 2 đón “sóng” thành phố mới

Ra mắt vào nửa cuối năm 2020, khu căn hộ cao cấp Precia với tiện ích cao cấp và giá bán tốt, đang nhận được sự chú ý của thị trường nhờ vị trí đắc địa giữa trung tâm quận 2. Là “hạt nhân” quan trọng của thành phố mới khu Đông, quận 2 được chọn để phát triển hàng loạt khu đô thị kiểu mẫu như đô thị tài chính Thủ Thiêm, trung tâm thể thao - sức khỏe Rạch Chiếc, trung tâm giao thông kết nối Đông Nam Bộ - Cát Lái…

{keywords}

Căn hộ Precia được bàn giao hoàn thiện nội thất cao cấp từ thương hiệu châu Âu

Có thể hình dung bối cảnh thị trường quận 2 trong năm sau sẽ đón nhận một lượng lớn doanh nghiệp và tầng lớp lao động trí thức, kéo theo nhu cầu về nhà ở tại đây tăng cao đột biến. Loại hình căn hộ 3 phòng ngủ cao cấp như Precia lọt vào “tầm ngắm” của các nhà đầu tư đón đầu nhu cầu cho thuê vì số lượng khá ít ỏi, chiếm tỷ trọng nhỏ trong dự án.

Một yếu tố nữa hấp dẫn nhiều nhà đầu tư “săn” căn hộ quận 2 là khả năng tăng giá trị của BĐS khi thành phố phía Đông hoàn thiện. Theo khảo sát, mặt bằng giá BĐS tại các “điểm nóng” của khu vực này đã nhanh chóng thiết lập mặt bằng mới. Đơn cử, một dự án căn hộ tọa lạc trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức đã đưa ra mức giá bán dự kiến khoảng 4.000 USD/m2. Một dự án căn hộ khác tại quận 9 được chào bán với giá dự kiến 60 triệu/m2. Thế nên, mức giá từ 55 triệu/m2 của Precia tại quận 2 là con số “mềm” với nhiều nhà đầu tư nếu so sánh với mặt bằng giá của các dự án đang triển khai tại khu Đông.

{keywords}

Tính theo đơn giá các căn 3PN sẽ có giá mềm hơn loại hình 1-2 PN trên cùng vị trí

Theo anh Thành Nhân - chuyên viên môi giới, giá trị cho thuê các căn 3PN luôn cao hơn nhưng do số lượng khan hiếm, rất khó tìm thuê nên tỷ lệ chào thuê loại hình này gần như luôn ở mức từ 90%. Thế nên nhiều khách hàng của anh đang tận dụng những cơ hội cuối cùng để có được suất mua tốt: “Với phương thức thanh toán tối ưu 30% đến khi nhận nhà, người mua chỉ cần khoản vốn ban đầu từ 1,6 tỷ là có thể nắm trong tay chìa khóa một căn hộ 3PN cao cấp. Giá bán hiện nay của Precia khá mềm nên biên độ tăng giá về sau của dự án sẽ cao hơn nhiều các dự án khác trên khu vực”, anh Nhân phân tích.

Ngoài giá bán cạnh tranh, Precia còn ghi điểm với khách hàng bằng sự đầu tư chỉn chu. Mỗi căn hộ đều có thiết kế 2 mặt thoáng, vừa đảm bảo tầm nhìn đẹp, vừa đón trọn ánh nắng và gió trời.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn dự báo, năm 2021 giá căn hộ chung cư tại TP.HCM sẽ tăng đến 9%. Trong bối cảnh quỹ đất quận 2 không còn nhiều như hiện nay, nhìn về dài hạn, nhiều nhà đầu tư đánh giá sẽ không dễ tìm được dự án tương tự Precia xét về mức giá tốt, pháp lý minh bạch, tiềm năng tăng giá trị và được phát triển bởi đơn vị uy tín.

(Nguồn: Công ty CP đầu tư BĐS Rio Land)