Những diễn biến tích cực của thị trường bất động sản trong thời gian qua đã khiến nhiều sàn giao dịch bất động sản mở cửa khai Xuân ngay sau ngày nghỉ Tết Nguyên đán để tranh thủ thời gian chăm sóc khách hàng cũng như lấy lộc đầu năm.

{keywords}

Các doanh nghiệp phấn khởi khai xuân sớm

Các sàn bất động sản thi nhau khai xuân sớm

Theo phong tục tập quán của người dân, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh buôn bán, đó là "kiêng" xuất tiền sau tết, bởi theo các chuyên gia phong thủy lý giải, người làm kinh doanh quan niệm rằng, xuất tiền vào những tháng đầu năm khiến tiền bị phát tán sẽ làm cho cả năm xui xẻo,túng thiếu. có lẽ chính vì lý do đó, rất ít nhà kinh doanh có quyết định đầu tư gì lớn vào những ngày đầu xuân, nếu có chỉ là các giao dịch chỉ để được ngày hợp tuổi và chủ yếu thu tiền về lấy lộc, với các giao dịch lớn thường là để đến tháng 2 âm lịch.

Vậy nên theo thông lệ vào cuối năm các doanh nghiệp bất động sản thường làm ngày làm đêm không ngừng nghỉ chỉ để tận dụng tối đa thời gian và từ đó có thể an tâm "xả hơi" trong thời gian dài sau tết âm lịch.

Tuy nhiên năm nay thì khác, mọi quan niệm đã không được tuân thủ, có rất nhiều các doanh nghiệp bất động sản quyết đinh phá lệ khai xuân sớm hơn mọi năm ,để có cơ hội tiếp cận sớm nhất đến nhu cầu khách hàng và cũng là để chuẩn bị cho một năm với đầy những bận rộn và đón đầu thị trường.

Theo tìm hiểu của Phóng viên VietNamNet, ngay trong tuần khai xuân đầu tiên, một số sàn giao dịch đã bán được cả chục sản phẩm. Nhiều sàn giao dịch ngay sau Tết đã cho nhân viên bám trụ tại chân dự án để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đặc biệt, một số sàn có hoạt động bán hàng tốt trong năm 2015 đã có sự chuẩn bị nguồn hàng độc quyền phân phối dồi dào để đáp ứng nhu cầu của người mua nhà trong năm 2016.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Dũng – Giám đốc sàn giao dịch Phú Quý Land cho hay công ty quyết định đến tận hết ngày 25 âm lịch mới cho nhân viên nghỉ và khai trương ngay mùng 8 tết chứ không để thời gian nghỉ nhiều. Ngay ngày đầu khai xuân Phú Quý Land đã ghi nhận 5 giao dịch thành công.

Lý giải cho điều này ông Dũng cho hay: "Nhiều sàn giao dịch thường cho nhân viên nghỉ sớm từ khoảng 23 tháng Chạp đến tận mười mấy mới cho nhân viên đi làm nhưng những sàn truyền thống thường nghỉ muộn làm sớm bởi những ngày cuối năm nhiều khách hàng mới có được tiền thưởng hay tiền kinh doanh. Càng làm sớm thì càng có nhiều thời gian chăm sóc khách hàng.”

Nhu cầu năm nay từ khách hàng được dự đoán là muốn "mở hàng" rất sớm, thay vì phải đến tháng 2 như mọi năm, Một phần là do thị trường bất động sản ấm dần, hai nữa, trước tết họ đã tìm hiểu thị trường và sau khi ăn tết xong là họ muốn tìm đến giao dịch ngay. Ông Dũng chia sẻ thêm.

Sớm hơn 2 ngày, sàn giao dịch bất động sản Hải Phát khai xuân kể từ ngày mùng 6 và từ tuần cuối của năm 2015 đến nay sàn đã có khoảng 20 giao dịch thành công.

Hàng loạt những sàn giao dịch như Đất xanh Miền Bắc, Real Home cũng đã chốt thành công từ 5 – 7 giao dịch ngay trong ngày khai Xuân năm mới.

Bà Nguyễn Thị Như Ý – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà Thực cho rằng :” Hầu như đều là những khách đã chọn từ trước tết, hôm nay đặt cọc lấy may. Những nhà đầu tư luôn muốn một cái khởi sự đầu năm may mắn, mưa thuận gió hòa nên tâm lý họ muốn đầu năm phải mua một cái gì đó để lấy lộc. Thêm nữa thời gian nghỉ Tết cũng là lúc mà họ có thời gian để lựa chọn, đánh giá kỹ và ra quyết định mua sản phẩm.”

“Thêm nữa đầu xuân bao giờ cũng có một cái lì xì từ chủ đầu tư và sàn giao dịch nên rất có lợi cho khách hàng.” – bà Hằng chia sẻ.

Sàn khai xuân sớm, nhân viên – khách hàng đều vui

Ông Ngô Văn Dũng – Giám đốc sàn giao dịch Phú Quý Land chia sẻ, Sàn chọn ngày 8 tết để khai trương vì nhiều lý do, ngoài việc ngày đó là ngày lành tháng tốt, thì vấn đề khác chính là sự lạc quan của thị trường bất động sản vào cuối năm đã kích thích tinh thần tiếp tục công việc sớm sau tết của cán bộ công nhân viên công ty.

Riêng đối với nhân viên môi giới, họ thường làm việc theo chỉ tiêu riêng, nên đối với họ, mục đích chính vẫn là làm sao để cạnh tranh và vượt mức kế hoạch trong năm tới, họ thừa hiểu đâu là cơ hội cần làm ngay và đâu là lúc nên nghỉ ngơi chờ đợi.

Trao đổi với phóng viên, anh Trình - nhân viên môi giới có trụ sở trên đường Nguyễn Trãi cho hay năm nay công ty cho nghỉ tết đến mùng 8, nhưng ngoài thời gian dành cho bạn bè, chúc tết gia đình anh vẫn tranh thủ, lên kế hoạch làm việc trong năm mới, hệ thông lại danh sách khách hàng, cũng như chuẩn bị tinh thần bất kỳ lúc nào khách hàng có nhu cầu cần tư vấn ,vì theo anh, nhiều khách hàng rất bận, có những người tranh thủ đi chơi nhưng lại kết hợp tham khảo dự án bất động sản mà công ty anh đang mở bán ,với anh tết chính là cơ hôi để tăng doanh số dễ nhất vì ít cạnh tranh. Hơn nữa đối với các nhân viên môi giới họ cũng muốn hướng khách hàng vào ngày này vì họ cũng muốn 1 tâm lý đầu năm mở hàng để cả năm may mắn, thành công.

Chị Hằng (Kim Giang – Hà Nội) thì vui vẻ chia sẻ rằng: "Sở dĩ chọn ngày khai xuân để đặt cọc bởi tâm lý đầu năm mình muốn mua bán thành công cũng là để cho cả năm cũng sẽ mưa thuận gió hòa. Thêm nữa đầu năm đặt cọc còn được sàn giao dịch lì xì đến một chỉ vàng với hàng loạt ưu đãi khác”.

Đại diện một số đại diện sàn giao dịch nhận định, thị trường bất động sản năm 2015 đã có nhiều khởi sắc như vậy thế nên sang năm 2016 chắc chắn thị trường sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Trong đó, thị trường căn hộ vẫn được quan tâm nhiều nhất, với nhiều giao dịch thành công hơn cả.

Minh Cường