Xu hướng chọn không gian sống xanh - sạch - thoáng

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, quý I/2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát của Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục phục hồi. Quý I/2021, tăng trưởng GDP Việt Nam chỉ đạt 4,48%. Tỷ lệ này thấp hơn so với mức 7,02% năm 2019, nhưng cao hơn so với mức 2,91% năm 2020. Tín hiệu đáng mừng này cho thấy, dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh nhưng nền kinh tế nước ta đang dần hồi phục.

{keywords}
 Tăng trưởng GDP Việt Nam qua các năm. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Trước tác động của những thay đổi cần thiết cho một “trạng thái bình thường mới”, nhu cầu tạo lập những giá trị sống mới với tiêu chuẩn về tinh thần ngày một nâng cao.

Đại dịch khiến con người nhận thức được tầm quan trọng và thay đổi cách nhìn về môi trường sống, kiếm tìm những không gian không chỉ đẹp về hình thức mà còn có giá trị bền vững. Một đô thị đủ linh hoạt để thích ứng, chống chọi trước những bất thường của môi trường tự nhiên và xã hội, một đô thị xanh, thông minh, đặt cư dân của mình làm trọng tâm sẽ là xu hướng phát triển tất yếu và được khách hàng lựa chọn.

Sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và tiêu chí lựa chọn BĐS thể hiện rõ ở việc người mua ưu tiên lựa chọn không gian sống thoáng đãng và chan hòa với thiên nhiên. Nhiều người dân tìm kiếm nhà ở tại những khu vực mới phía tây hoặc phía đông TP.Hà Nội, nơi có số lượng dân cư chưa quá đông, lại sở hữu hạ tầng giao thông mới mẻ, hiện đại.

Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, mật độ dân số ở một số quận trung tâm luôn duy trì ở mức cao, như Ba Đình - 21,1 người/km2, Hoàn Kiếm - 25,6 người/km2, Cầu Giấy - 23,7 người/km2 hay Đống Đa - 37,3 người/km2… Trong khi đó, con số này ở các quận lân cận lại nhỏ hơn hẳn, như Bắc Từ Liêm - 7,39 người/km2, Nam Từ Liêm - 8,2 người/km2, hay Gia Lâm - 2,4 người/km2.

Những khu vực ven đô nhờ sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, được đầu tư bài bản và đồng bộ giúp rút ngắn thời gian di chuyển tới vùng lõi trung tâm thành phố càng thu hút sự quan tâm của người an cư lẫn đầu tư.

Khu vực phía tây Hà Nội là một ví dụ điển hình. Sau 10 năm tập trung phát triển hạ tầng, nơi đây đã trở thành trung tâm mới của Hà Nội, với các toà nhà văn phòng cao tầng, khách sạn, trung tâm thương mại, cơ quan hành chính - kinh tế… Nhờ vậy, các dự án ở phía Tây được nâng dần giá trị, đồng thời sở hữu khả năng thanh khoản tốt trên thị trường cùng tiềm năng tăng giá trong tương lai.

BĐS phía tây Hà Nội tăng sức hút

Nhờ sự phát triển đồng bộ và đầu tư bài bản vào hạ tầng, giao thông, khu vực Tây Hà Nội ngày càng thu hút được cộng đồng người trẻ, trí thức, những người có nhu cầu lớn về nơi chốn an cư thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên về sinh sống. Đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, lại nằm gần các cơ quan hành chính mới và các trụ sở, văn phòng làm việc của các công ty, tập đoàn lớn, nơi đây cũng thu hút lực lượng lao động có trình độ cao, thu nhập tốt như cộng đồng người Nhật Bản, Hàn Quốc... Tuy hạ tầng và nhu cầu đều tiềm năng vậy nhưng phía tây hà Nội vẫn còn thiếu những dự án căn hộ cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế.

{keywords}
Một dự án mới sắp ra mắt tại phía tây Hà Nội (Ảnh: Masteri West Heights)

Mới đây nhất, thị trường BĐS Tây Hà Nội có sự tham gia của Masterise Homes, đơn vị phát triển BĐS hàng hiệu hàng đầu Việt Nam với dự án Masteri West Heights. Ngay khi được giới thiệu, dự án đã thu hút sự quan tâm của thị trường và được giới chuyên gia đánh giá cao nhờ sự tổng hòa của các “yếu tố vàng” như vị trí trong vị trí, tiện ích trong tiện ích, đô thị trong lòng đô thị và được phát triển bởi chủ đầu tư danh tiếng.

Nằm tại trung tâm của Smart City, cư dân Masteri West Heights vừa có khả năng kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận nhờ hạ tầng giao thông hoàn chỉnh vừa sở hữu hệ sinh thái tiện ích kép toàn diện bao gồm 22 tiện ích độc quyền dành riêng cho cư dân, cùng tiện ích của đại đô thị thông minh.

{keywords}
 Không gian thoáng đãng, chan hòa cùng thiên nhiên tại Masteri West Heights - ảnh phối cảnh dự án

Phong cách sống “Eco” hòa mình cùng thiên nhiên được thể hiện rõ nét ở những tiện ích như thư viện mở, sân thiền và yoga, vườn xanh lọc không khí… Bên cạnh việc mang lại những giây phút thư thái, an yên cho tinh thần tươi trẻ, dụng tâm của việc thiết kế này còn nhằm nâng cao sức khỏe thể chất cho cư dân.

Sở hữu vị trí đắc địa, hệ tiện ích đa dạng đạt chuẩn quốc tế cùng danh tiếng của đơn vị phát triển, những dự án tiêu chuẩn như Masteri West Heights khiến thị trường BĐS phía tây Hà Nội vẫn tăng lực hút bất chấp mùa dịch, góp phần mang lại cho cư dân một cuộc sống yên bình, một chốn về cân bằng.

Thu Hằng