Khó khăn chỉ tạm thời

Phần lớn các hoạt động kinh tế - xã hội đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Thị trường bất động sản cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đối với bất động sản, tác động từ dịch chỉ là khó khăn tạm thời, về lâu dài vẫn không thể kìm hãm sự phát triển của thị trường. Hiện tại, thị trường bất động sản đang chịu độ nén cao, khi dịch bệnh được kiểm soát, các chủ đầu tư ra hàng, người có nhu cầu mua bất động sản sẽ mạnh tay xuống tiền.

 Cũng theo phân tích của các chuyên gia, thị trường bất động sản đối mặt với điều khó khăn cơ bản và mang tính dài hạn nhất chính là nguồn cung hạn hẹp, trong khi đó lực cầu của thị trường quá lớn. Đây chính là yếu tố mang lại cơ hội lớn cho giới đầu tư có khả năng trường vốn và nắm bắt được cơ hội ở thời điểm này.

{keywords}
 Bất động sản vẫn là tài sản tích luỹ bền vững

Như vậy, câu chuyện mà nhà đầu tư phải tính toán hiện giờ là làm sao để nắm bắt đúng cơ hội. Trong đầu tư, có nhiều kênh để lựa chọn từ chứng khoán, vàng, USD, bất động sản. Mỗi kênh đầu tư có ưu điểm và nhược điểm riêng, cho nên tùy vào sự phán đoán, cũng như sức chịu đựng và sự dẻo dai của mỗi nhà đầu tư mà chọn một loại hình đầu tư phù hợp.

Với các kênh đầu tư vào vàng, chứng khoán, USD người đầu tư phải trang bị kiến thức và thường xuyên theo dõi, cập nhật để linh hoạt đưa ra quyết định khi dự báo có nhiều biến động, nhằm tránh rủi ro. Còn đối với bất động sản, lại đòi hỏi nhà đầu tư phải tìm hiểu thị trường, xu hướng và có độ bám dài hơi mới có khả năng thu được lợi nhuận cao.

Bất động sản ven biển có lợi thế

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi, qua nhiều giai đoạn diễn biến của nền kinh tế cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư được thu hút nhất. Sức hấp dẫn của bất động sản chính là ở yếu tố gia tăng giá trị qua thời gian. Nhìn lại lịch sử thị trường suốt nhiều thập niên qua có thể thấy, cứ sau mỗi lần khủng hoảng, những nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội thường kiếm được nhiều tiền hơn.

Cũng theo ông Bảo phân tích, trong giai đoạn thị trường hiện nay, phương án đầu tư lướt sóng trong ngắn hạn sẽ khó, nhưng đầu tư mang tính chiến lược với các dòng sản phẩm bất động sản có pháp lý đầy đủ, có vị trí tốt, nguồn cung hạn chế lại sẽ là kênh đầu tư an toàn và khả năng sinh lời nhiều ở thời gian sau.

Trong các phân khúc sản phẩm được nhận định nhiều cơ hội, đất nền ven biển nằm trong danh sách đó. Thời gian qua, thị trường đất nền ven biển tại nhiều khu vực, đặc biệt là các khu vực dọc ven biển miền Trung đã chứng kiến cuộc đổ bộ của các nhà đầu tư. Mọi người tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại khu vực này, tạo nên nhịp sôi động cho thị trường. Với nhu cầu tích luỹ tài sản tăng cao, trong khi nguồn cung không nhiều là điều kiện thuận lợi cho khá nhiều dự án ven biển tung hàng trong thời gian qua có biên độ tăng giá  mạnh.

{keywords}
Khai thác tiềm năng du lịch, bất động sản ven biển có giá trị cao

Để nắm phần cơ hội, Tập đoàn Danh Khôi đã phát triển dự án đất nền ven biển Kỳ Co Gateway tại vùng biển Nhơn Hội thuộc Thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Trong giai đoạn thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các sản phẩm Kỳ Co Gateway tạo cơ hội cho người mua bằng chính sách thanh toán đột phá, đã thu hút đông đảo khách hàng địa phương. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán vài phần trăm giá trị, còn lại sẽ thực hiện đóng theo tiến độ với thời gian kéo dài và chia thành nhiều giai đoạn khác nhau.

Theo nhận định của các chuyên gia, bất động sản vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế, thực tiễn đã chứng minh qua các cuộc khủng hoảng đóng băng của thị trường bất động sản các năm 2008, 2011. Thêm vào đó, trong “cơn bão” của dịch Covid-19 diễn ra toàn cầu, lượng lớn Việt Kiều đã đổ về nước gia đây là cơ hội cho thị trường bất động sản ven biển thu hút dòng vốn của khách hàng. Các địa điểm du lịch mới nổi và giá bất động sản còn mềm như Quy Nhơn (Bình Định) sẽ được chú ý lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi, bất động sản ven biển là kênh đầu tư an toàn và hấp dẫn vì giá trị của tài sản tăng cao qua thời gian. Các sản phẩm có pháp lý lâu dài như đất nền tại Kỳ Co Gateway càng thêm lợi thế.

Tấn Tài