“Thiên đường xanh” giữa núi rừng cao nguyên

Theo các chuyên gia, trong cuộc sống hiện đại thời nay, hình thức làm việc từ xa dễ dàng hơn,  giới trẻ và trung niên có thể chọn nhiều nơi phù hợp để sinh sống. Dịch bệnh Covid-19 vừa qua như một phép thử, giúp con người nhận ra nhiều chân giá trị.

{keywords}
 

Hiện nay, con người tìm mua đất vườn để trồng cây, trồng rau, rồi người thành thị tập tành làm người nông dân có xu hướng tăng lên. Có được ngôi nhà thứ hai để dịch chuyển trong cuộc sống tất bật hiện đại là mơ ước của rất nhiều người. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nhiều người có xu hướng đóng cửa nhà thành phố để về ngôi nhà thứ 2 (second home).  

{keywords}
 

Cuộc sống “về quê nuôi cá và trồng thêm rau” thể hiện rõ rệt tại các tỉnh cao nguyên, trong đó có Lâm Đồng. Không phải ngẫu nhiên mà nhà đầu tư đổ về đây để săn ngôi nhà thứ 2, nhất là trong bối cảnh thị trường biến động. Lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư địa ốc thời gian gần đây, Bảo Lộc được biết đến là vùng đất trù phú, chưa được khai phá, dư địa phát triển còn rất lớn.

Nhắc đến Bảo Lộc, người ta nhắc nhiều đến Dam B’ri, chùa Linh Quy Pháp Ấn, đồi chè Tâm Châu, tu viện Bát Ngã, hồ Nam Phương… Bảo Lộc là thành phố cao nguyên đặc biệt khi chỉ cách TP.HCM chưa đến 200km nhưng lại được thiên nhiên ưu đãi với cảnh vật còn hoang sơ, khí hậu ôn hòa, mát mẻ và thổ nhưỡng trù phú màu mỡ.

BĐS sinh thái, trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe cũng lên ngôi từ đây. Theo các chuyên gia, TP.Bảo Lộc không chỉ là nơi để dừng chân mà rất lý tưởng để trở thành nơi an cư hay trở thành ngôi nhà thứ 2 giữa nhịp sống xô bồ hiện đại.

Đón sóng đầu tư từ kiều hối

Thời gian gần đây, hiện tượng nhà đầu tư cá nhân, doanh nghiệp địa ốc săn quỹ đất tại thành phố cao nguyên này để làm nhà vườn, làm dự án nghỉ dưỡng đang diễn ra khá mạnh mẽ. Trong đó, các dự án lấy ý tưởng cộng đồng sinh thái - nghỉ dưỡng với cách vận hành nhà vườn đang được giới đầu tư săn đón.

Các dự án này lấy thiên nhiên làm điểm nhấn, có khu nhà vườn riêng, sử dụng đội ngũ chăm sóc riêng, các luống rau organic đã được trồng sẵn. Thêm vào đó là các tiện ích như công viên, vườn thiền, yoga, hồ bơi… là cách mà những dự án này gây sự chú ý với người mua, đón đầu xu hướng “ngôi nhà nghỉ dưỡng thứ hai” đang âm thầm diễn ra trên thị trường.

Bảo Lộc là thành phố có nhiều điểm tương đồng với các quốc gia phương Tây về khí hậu, thổ nhưỡng, mật độ xây dựng còn thấp tạo được không gian sống thoáng đãng, yên tĩnh và trong lành. Chính vì lẽ đó, BĐS tại TP.Bảo Lộc đang đón làn sóng đầu tư từ kiều hối khi có lợi thế nổi bật về thiên nhiên, cảnh vật.

{keywords}
 

Những dự án hướng đến các giá trị tôn vinh vẻ đẹp sinh thái tự nhiên, chú trọng đến sức khỏe cư dân thông qua hệ thống các tiện ích nhận được sự quan tâm của đông đảo Việt kiều. Mới đây, thống kê từ Ngân hàng Nhà nước cho biết có đến 70% lượng kiều hối ở Việt Nam đổ vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong có có đến 20% đầu tư vào bất động sản.

Nhiều chuyên gia lý giải là do chính sách cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam khá thuận lợi, mặt bằng giá đất còn thấp so với nhiều quốc gia khác trong khu vực trong khi giá trị sinh lời lại rất tiềm năng.

Theo đó, đầu tư vào BĐS được đánh giá là mang lại giá trị tốt hơn và cũng ít rủi ro hơn so với các kênh đầu tư khác như ngân hàng hoặc chứng khoán. Đặc biệt, nguồn kiều hối có xu hướng tìm đến những dự án nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên, gần với các thành phố lớn, di chuyển thuận lợi và pháp lý tốt để làm ngôi nhà thứ 2 hoặc cho thuê nghỉ dưỡng.

Bảo Lộc là địa phương đang được thiên nhiên ưu ái lớn khi vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên nguyên vẹn. Vì thế, dư địa để phát triển BĐS sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng còn rất lớn. Xu hướng đón đầu dòng tiền đầu tư từ kiều hối hay của các nhà đầu tư lân cận đang là lợi thế của vùng đất này.  

Lệ Thanh