{keywords}
 Dự án Khu đô thị Century City của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh được đánh giá là một trong những dự án sôi động ở Đồng Nai

Giao điểm kết nối liên vùng phía Nam

Được xem là cửa ngõ của các tỉnh miền Nam, nằm cạnh trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước là TP.HCM, những năm qua, tỉnh Đồng Nai không ngừng tìm kiếm nguồn lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng kết nối, tạo động lực cho sự phối hợp, liên kết vùng.

Trong các công trình giao thông tại Đồng Nai, sân bay quốc tế Long Thành là dự án có quy mô lớn nhất. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000 ha, hoạt động với công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Hiện sân bay quốc tế Long Thành ngày càng được định hình rõ nét. Mới đây, chính phủ đã phê duyệt đầu tư giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành với tổng mức đầu tư hơn 4,6 tỷ USD. Khi sân bay đi vào hoạt động, Long Thành sẽ trở thành trung tâm của “thành phố sân bay” vừa là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực.

{keywords}
Cách sân bay Long Thành chỉ 2 km, Century City hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng giao thông

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng được xem là dự án trọng điểm của tỉnh, góp phần giải tỏa thế “độc đạo” cho Quốc lộ 51. Công trình này có tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km, đi từ Biên Hòa đến thành phố biển Vũng Tàu. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được thiết kế từ 4 - 6 làn xe, riêng đoạn kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Long Thành có đến 8 làn xe. Dự kiến quý I/2023 sẽ tiến hành khởi công xây dựng.

Tỉnh phát triển đại lộ Bắc Sơn - Long Thành với quy mô rộng 60m, 4 làn xe thông thoáng. Đây là trục phát triển thương mại - dịch vụ xuyên suốt từ Biên Hòa đến sân bay quốc tế Long Thành.

Bên cạnh đó, Đồng Nai còn chủ trương nâng cấp và triển khai hàng loạt công trình giao thông có tính kết nối toàn diện như: Quốc lộ 1; Quốc lộ 20; Quốc lộ 51; Vành đai 3; Vành đai 4; mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 - 10 làn xe; thi công 2 gói thầu dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; đầu tư 18.000 tỷ đồng xây cao tốc từ Đồng Nai đến Bảo Lộc; nâng cấp dự án đường ven sông Cái; metro sân bay Tân Sơn Nhất - sân bay Long Thành; các tuyến đường sắt…

Hệ thống giao thông hiện đại đã và đang hình thành còn góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho tỉnh, từ đó BĐS khu vực có những bước đột phá mạnh mẽ, mà tâm điểm là Long Thành.

Bất động sản được đà bứt phá

Trong những năm qua, Long Thành được đánh giá là nơi giàu tiềm năng, được nhiều nhà đầu tư chú ý. Thời điểm gần cuối năm 2020, khi thông tin sân bay quốc tế Long Thành cận ngày khởi công cùng nhiều công trình giao thông đã và đang được triển khai, thị trường BĐS Long Thành càng “nóng” hơn.

So với thời điểm năm 2018, giá đất Long Thành chỉ ở khoảng 8-15 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên ngưỡng từ 15-30 triệu đồng/m2. Đồng thời, theo dự báo của các nhà môi giới BĐS, sắp tới BĐS khu vực hứa hẹn tăng cao hơn nữa.

Theo nhận định chung của các chuyên gia, những dự án có quy mô, được đầu tư đồng bộ, nhất là vị trí kết nối tốt, không quá xa sân bay quốc tế Long Thành sẽ mang lại giá trị lợi nhuận tốt hơn. Hiểu được điều này, tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã phát triển dự án Century City trên 2 mặt tiền đường ĐT 769 và đường Cầu Mên, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 2 km.

{keywords}
 Đại diện Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh cho biết, sau hơn 4 tháng thi công, hạ tầng Century City đã có đường nội bộ, cảnh quan cây xanh, hệ thống cấp thoát nước và chiếu sáng

Vị trí kết nối là là lời giải cho sức hút của dự án Century City. Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh sẽ tiếp tục tập trung nhân lực, thúc đẩy tiến độ hạ tầng dự án. Đại diện chủ đầu tư cho biết, sau hơn 4 tháng thi công, đến nay, Century City đã có đường nội bộ, cảnh quan cây xanh, hệ thống cấp thoát nước đến hệ thống viễn thông - đèn điện.

Với vị trí trung tâm, được bao quanh bởi những trục đường huyết mạch kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Long Thành như quốc lộ 51, Vành đai 4, cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường ĐT 769 mới, cùng với sự hoàn thiện của hạ tầng, Century City được đánh giá là “điểm sáng” trên thị trường BĐS Đồng Nai.

(Nguồn: Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh)