Nổi bật trong số các dự án BĐS sở hữu bến du thuyền, dự án Tổ hợp Quảng trường - Bến du thuyền Aqua Marina tại khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000 ha ngay phía đông TP.HCM dự kiến ra mắt cuối tháng 7/2021, kỳ vọng là điểm đến yêu thích của giới tinh hoa và những siêu du thuyền sang trọng.

Giới thượng lưu không ngại chi tiền vào thú chơi du thuyền

Bất chấp đại dịch Covid-19, thời gian qua, thị trường du thuyền và BĐS sở hữu bến du thuyền vẫn sôi động với đà tăng giá liên tiếp.

Dữ liệu từ BOAT Pro cho thấy, số lượng tàu đổi chủ đã bắt đầu tăng mạnh từ cuối năm 2020 và vẫn đang tiếp tục bùng nổ. Quý đầu tiên của năm 2021 kết thúc với 133 thương vụ so với con số 91 vào năm 2020, tổng doanh số bán tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng số lượng giao dịch đã khiến tổng giá chào bán tăng vọt từ 763 triệu EUR trong quý I/2020 đến gần 1,2 tỷ EUR trong năm nay.

{keywords}
 Theo BOAT Pro thị trường du thuyền thế giới đang tiếp tục bùng nổ

Paolo Casani - Giám đốc Điều hành của Camper & Nicholsons nhận định, sự ảnh hưởng của đại dịch đã dẫn đến sự thay đổi trong nhận thức, khi những người có tiền muốn tìm một nơi trú ẩn an toàn, nhu cầu về chuyến du lịch nghỉ dưỡng riêng tư tăng cao.

Thú chơi du thuyền gia tăng đã khiến BĐS sở hữu bến du thuyền cũng được ưa chuộng. Những ngôi nhà tại các khu phức hợp sở hữu bến du thuyền đắt đỏ được giới thượng lưu sành BĐS nhắm đến. Theo công ty BĐS Engel and Völkers, cư dân sở hữu nhà trong khu vực này sẽ được sử dụng chỗ đậu du thuyền, từ đây sẵn sàng khởi hành những chuyến du ngoạn ngẫu hứng.

Tờ Miami Herald cho hay, tính tới tháng 2/2021, số giao dịch BĐS nhà ở tại quận ven biển Miami- Dade (Florida, Mỹ) tăng 33,5%/năm.

Tại châu Á, căn hộ sở hữu tầm nhìn đẹp ra Cảng Victoria (Hong Kong) vừa được giao dịch đầu năm 2021 có giá trị đắt đỏ lên tới 59 triệu USD, tương đương trị giá một tòa lâu đài ở châu Âu.

{keywords}
 Khung cảnh vịnh Victoria (Hong Kong) tráng lệ

Một trong những câu chuyện nổi tiếng về BĐS cạnh bến du thuyền lên cơn “sốt” là Docklands (Melbourne, Úc). Nằm ở phía Tây trung tâm thành phố Melbourne, nơi đây vốn là bến thuyền cũ để người châu Âu vận chuyển hàng hóa từ thế kỷ 19. Năm 1997, với chủ trương cải tạo từ chính phủ Úc, bến thuyền cũ lột xác trở thành khu phức hợp với bến du thuyền, trung tâm mua sắm, ẩm thực, văn hóa sầm uất và sang trọng.

Sau khi dự án cải tạo hoàn tất, Docklands thu hút sự chú ý của cả nhà đầu tư và lớp cư dân thượng lưu. Giá một căn hộ tại Docklands nhảy vọt, gấp đôi giá trung bình một căn hộ ở nội ô Melbourne.

Aqua Marina: Khơi nguồn cuộc sống thời thượng tại phía Đông Sài thành

Tại Việt Nam, du thuyền triệu đô cũng không phải thú chơi xa lạ của giới thượng lưu. Theo số liệu của Sở GT-VT TP.HCM, chỉ riêng trong năm 2020, tại TP.HCM, số lượng phương tiện đường thuỷ nội địa đăng ký mới phát sinh là 287 phương tiện, trong đó có 22 du thuyền, 28 cano.

Cùng với sự gia tăng nhanh của giới siêu giàu Việt (dự kiến sẽ tăng 31% trong 5 năm tới, theo Knight Frank), xu hướng đưa các BĐS bên bến du thuyền vào bộ sưu tập đỉnh cao của giới thượng lưu cũng tăng theo. 

Tuy nhiên, một bài toán đặt ra cho những chủ sở hữu du thuyền là bến bãi và dịch vụ. Khi vùng trung tâm không thể cung ứng được một hệ sinh thái đầy đủ làm nơi cư ngụ lý tưởng cho du thuyền lẫn chủ nhân, thì đây chính là thời điểm thích hợp cho các khu đô thị sinh thái vệ tinh “lên ngôi”.

Với hệ thống hạ tầng phát triển, mạng lưới sông nước đẹp bậc nhất phía Nam, BĐS đô thị vệ tinh phía đông Sài thành với không gian xanh ngát, sông nước mát lành được xem là “thỏi nam châm” hút cư dân tinh hoa lẫn Việt kiều và các doanh nhân nước ngoài chuyển về sinh sống.

{keywords}
 Không gian sống đẳng cấp, sông nước mát lành tại đô thị sinh thái Aqua City (ảnh phối cảnh)

Một trong những dự án tạo ấn tượng mạnh với những người thích sưu tập BĐS hàng hiếm phải kể đến dự án khu đô thị sinh thái Aqua City khi kết hợp nhiều giá trị “all-in-one” mà giới tinh hoa hướng đến. Bên cạnh hệ sinh thái trù phú của một vùng đất 3 mặt giáp sông, những tiện ích hiện đại mang tầm vóc quốc tế từ y tế, giáo dục, thể thao, mua sắm, vui chơi, giải trí được kết nối hài hòa để cuộc sống mỗi ngày tựa như nghỉ dưỡng.

Mới đây, thông tin dự án Aqua City sắp ra mắt tổ hợp Quảng trường - Bến du thuyền mang phong cách châu Âu với chuỗi tiện ích đẳng cấp dành cho cuộc sống thượng lưu lại tiếp tục đưa Aqua City lên một tầm cao mới tại khu vực phía Đông.

{keywords}
 Tổ hợp Quảng trường - Bến du thuyền phong cách châu Âu hàng đầu khu vực tại dự án Aqua City dự kiến ra mắt cuối tháng 7/2021 (ảnh phối cảnh)

“Trong bối cảnh khan hiếm bến du thuyền, Aqua Marina sẽ là điểm sáng thu hút tầng lớp tinh hoa hội tụ về Aqua City. Bên cạnh đó, dự án với hệ sinh thái thiên nhiên xanh mát, chuỗi tiện ích đẳng cấp khép kín quả là một lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm tới phong cách sống sang giàu trải nghiệm”, doanh nhân Nguyễn Thanh Duy - CEO AsiaMarine Việt Nam, chia sẻ.

Tổ hợp quảng trường Aqua Marina sắp khai trương, loạt tiện ích khủng Aqua Sport Complex, Aqua Central Mall dự kiến hoàn thành cuối năm 2021 sẽ tạo sức bật lớn cho Aqua City trong năm 2022.

Dự án Aqua City đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7: Thanh toán chỉ 10% vốn ban đầu, chiết khấu đến 4% khi chọn lịch vay ngân hàng (hỗ trợ lãi suất 24 tháng), tặng gói thiết kế thi công sân vườn lên đến 500 triệu đồng; voucher 100 triệu đồng, gói trải nghiệm resort đẳng cấp Centara Mirage Mũi né 40 triệu đồng, ưu đãi 1 - 5% cho khách hàng NovaLoyalty cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Truy cập website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Ngọc Minh