Bắt nhịp nhanh với xu hướng thị trường

Xu hướng lựa chọn BĐS sinh thái đang là sân chơi của nhiều nhà đầu tư có dòng tiền “nhàn rỗi”. Lựa chọn đầu tư tại “vũng trũng” không chỉ là cách linh hoạt danh mục đầu tư, đó còn là xu hướng đang được thể hiện rõ nét trên thị trường BĐS hiện nay.

Thời gian gần đây, dòng sản phẩm “second home” (ngôi nhà thứ 2) đang trở thành lựa chọn đáng chú ý của giới đầu tư địa ốc. Nhiều người sẵn sàng rời thành phố đến nghỉ dưỡng ở những nơi có điều kiện thiên nhiên lý tưởng, cảnh quan đẹp như Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Bảo Lộc, Lộc Tân (Lâm Đồng)…

{keywords}
 Bảo Lộc - miền đất tiềm năng cho giới đầu tư cuối năm 2020

Đáng nói, những vùng đất “trũng” này đang trở thành nơi đón nhận làn sóng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng (dạng sinh thái) ngày càng rõ nét.

Vùng đất cao nguyên Bảo Lộc, Lộc Tân (Lâm Đồng) đang nổi lên như một địa phương lý tưởng trong xu hướng “bỏ phố về vườn”, lối sống “về quê nuôi cá và trồng thêm rau” đang được thể hiện rõ nét tại thành phố. Điều này càng được minh chứng khi nhiều dự án sinh thái đang được đầu tư tại đây.

{keywords}
 Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tạo đòn bẫy cho BĐS Bảo Lộc bứt phá

Cách TP.HCM khoảng 200km, thành phố cao nguyên Bảo Lộc được thiên nhiên ưu đãi với cảnh vật hoang sơ, khí hậu ôn hoà, mát mẻ. Theo đó, BĐS sinh thái, trải nghiệm, khám phá thiên nhiên hay chăm sóc sức khoẻ có nhiều tiềm năng phát triển tại thị trường nơi đây. Đó là lý do Bảo Lộc trở thành địa danh được nhiều ông lớn BĐS ưu ái với tầm nhìn phát triển trung, dài hạn. Đặc biệt, có một số doanh nghiệp đang cùng với địa phương hình thành ý tưởng cộng đồng sinh thái - nghỉ dưỡng, với cách vận hành nhà vườn bài bản được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Theo các nhà đầu tư, những dự án nghỉ dưỡng đang phát triển tại thị trường này thường có khu nhà vườn riêng, sử dụng đội ngũ chăm sóc riêng, được đầu tư bài bản với tiện ích như công viên, vườn thiền, hồ bơi… đón đầu xu hướng “ngôi nhà thứ 2”, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc.

Cơ hội phát triển với nhóm khách hàng tiềm năng

Bảo Lộc cũng là khu vực có giá BĐS còn “mềm”, chỉ với 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, các nhà đầu tư đã có thể sở hữu được một ngôi nhà thứ 2 tại đây.

Bên cạnh thị trường mới mẻ này, thời gian qua tại Bà Rịa - Vũng Tàu hay Phan Thiết, xu hướng đầu tư các dự án nhà vườn/ngôi nhà thứ 2 lấy cảnh quan thiên nhiên làm điểm nhấn cũng phát triển mạnh mẽ. Theo phân tích của các chuyên gia trong ngành, những doanh nghiệp có tầm nhìn thường sẽ tìm kiếm cơ hội khi thị trường còn mới mẻ. Và giới đầu tư địa ốc cũng ghi nhận xu hướng “bỏ phố về vườn” của những du khách TP.HCM và các tỉnh lân cận đang diễn ra sôi động thời gian qua.

{keywords}
 Cảnh sắc nên thơ của thiên nhiên Bảo Lộc

Mới đây, ông Trần Khánh Quang - chuyên gia BĐS cho rằng có một xu hướng đang thể hiện rõ nét trong bối cảnh thị trường vừa qua là xu hướng “bỏ phố về vườn”. Có 2 đối tượng đang hướng đến xu thế này, nhóm thứ nhất là những người bán hết tài sản ở phố thị để về vườn, họ tính đến bài toán làm nông, muốn sống ở môi trường gần với thiên nhiên. Nếu làm nông thất bại, giá đất vườn của họ vẫn tăng gấp đôi sau 5 năm.

Nhóm thứ 2 là người dân ở TP.HCM hay các tỉnh lân cận, mua nhà vườn vì muốn có một chốn để về nghỉ dưỡng, thư giãn. Đây cũng là nhóm khách hàng đang phát triển trên thị trường, là những người có tiềm lực tài chính, muốn hưởng thụ cuộc sống khác biệt.

Ông Trần Khánh Quang cũng lưu ý rằng khi tìm mua BĐS nhà vườn nên chọn ở những khu vực có mật độ dân cư cao, nếu mua đất nông nghiệp thì phải lên được thổ cư. Bên cạnh đó, người mua cần xem xét tiềm năng triển của khu vực đó, tương lại có thể phát triển thành khu dân cư, khu nghỉ dưỡng hay không? Nếu mua lô đất trong rừng, 10 năm vẫn mãi trong rừng thì số tiền bỏ ra là vô ích.

Lệ Thanh