Một ngôi nhà nhỏ và chật chội có thể trở nên thoải mái và có-vẻ-rộng-hơn nếu bạn biết một vài mẹo nhỏ dưới đây.

1. Chọn cửa trượt ngang thay cho cửa dạng cánh thông thường là một trong những cách cực chuẩn để cơi nới không gian cho nhà nhỏ. Cửa trượt có thể tiết kiệm khoảng 1m², nếu thay tất cả cửa trong nhà bằng cửa trượt, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá không gian đấy!

{keywords}

2. Tận dụng tất cả các góc và khoảng trống nhỏ trong nhà. Đặt tủ quần áo đằng sau cửa, thêm các ngăn kéo ngay dưới chân cầu thang - bạn đã nghĩ tới chưa?

{keywords}

3. Bếp sẽ gọn gàng hơn nếu bạn bố trí các ngăn kéo dưới chân bồn rửa hoặc trên ngăn tủ bếp. Gầm giường cũng là nơi bạn có thể lắp thêm ngăn kéo để đựng các bộ chăn ga rất tiện lợi và gọn gàng.

{keywords}

4. Nên lựa chọn đồ nội thất đa năng. Bàn ăn ốp trực tiếp lên tường, khi dùng thì bật ra. Bàn học kiêm giá sách. Ghế sofa kết hợp giường ngủ, khi dùng chỉ việc dỡ ra. Đồ đạc càng nhiều chức năng được kết hợp thì nhà bạn sẽ càng gọn gàng hơn!

{keywords}

5. Tăng cường sử dụng các loại đồ nội thất có bánh xe, bạn sẽ dễ dàng di chuyển chúng khi có ý tưởng mới để sắp xếp lại nhà cửa.

{keywords}

6. Sử dụng các các loại giá - tủ - hộc để đồ có thể dễ dàng xếp chồng lên nhau, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá diện tích mặt sàn.

{keywords}

7. Đừng bỏ qua khoảng tường phía trên cửa sổ, bạn có thể lắp giá sách hoặc để các hộp đựng đồ xinh đẹp đủ màu sắc, vừa gọn gàng lại vừa đẹp mắt.

{keywords}

8. Một số cánh cửa có thể được thay bằng rèm hoặc mành. Dùng vải màu sáng hoặc trung tính, không gian của bạn nhìn sẽ rộng rãi hơn mà chi phí lại không cao.

{keywords}

Theo Trí Thức Trẻ