{keywords}
Các dự án được quy hoạch bài bản được đầu tư

Sân bay quốc tế định hướng sẽ triển khai

Quốc hội khóa 13 tại kỳ họp thứ 9 thông qua chủ trương đầu tư dự án sân bay quốc tế Long Thành. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị mặt bằng cho khởi công đang được Đồng Nai tiến hành.   

Dự án sân bay là nhân tốt chính yếu được đánh giá tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế và đời sống ở khu vực Long Thành. Tại thời điểm này, thị trường bất động sản đã nhanh chóng bắt nhịp về sự lan tỏa của hiện quả từ sân bay. Thị trường nóng lên cả về thanh khoản lẫn giá cả theo tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành.

Nhu cầu giao dịch bất động sản khu vực gần sân bay tăng mạnh trong thời gian gần đây. Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Long Thành, chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5/2019 văn phòng đã tiếp nhận gần 2.800 hồ sơ xin chuyển nhượng đất, trong đó riêng tháng 5 có đến gần 1.600 hồ sơ, tăng gấp 1,5 lần so với trước đó và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ.

Vị trí “chiến lược”

Không riêng ở thời điểm này, từ lâu, Long Thành đã trở thành mối quan tâm đặc biệt của giới đầu tư địa ốc phía Nam, hơn chục năm về trước, khu vực Long Thành đã nhộn nhịp cảnh bán mua bởi vì mọi người đi đầu tư đón đầu sự phát triển của khu vực.

Xét ở mặt vị trí, so với các vùng khác, Long Thành có lợi thế chiến lược khi là điểm giao trong câu chuyện kết nối liên vùng giữa Tp.HCM với Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, khu vực miền Trung, Miền Bắc. Sự có mặt của dự án sân bay Long Thành càng làm cho vị thế của nơi đây thêm cũng cố. 

Không lâu nữa, khu vực này là điểm giao giữa một loạt các công trình giao thông trọng điểm. Như tính toán có đến 9 tuyến giao thông quan trọng mang tính chiến lược vùng đi qua khu vực Long Thành. Ngoài Quốc Lộ 51, cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Dây, sẽ có tiếp hàng loạt các cao tốc đang trong giai đoạn thực hiện như Bến Lức - TP HCM - Long Thành, Long Thành - Dầu Dây - Phan Thiết, Cao tốc Long Thành - Dầu Dây - Liên Khương, Cao tốc Biên Hòa - Long Thành - Vũng Tàu, …. Và đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành.

Với không gian hạ tầng như vậy, Long Thành được kỳ vọng sớm trở nên sôi động khi bộ mặt đô thị được phát triển song hành nhằm khai thác cơ hội.

{keywords}
Hình thành nên khu dân cư mới hiện đại

Thời cơ “vàng”

Theo ông Dương Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Asia New Time cho biết, điều kiện mua nhà đất ở Long Thành thời điểm giờ vẫn còn khá tốt. Trong khi bất động sản ở các đô thị lớn tại Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Biên Hòa … được quy hoạch và có quy mô lớn, giá hiện đang được giao dịch từ 45 - 100 triệu đồng m2, nhưng với Long Thành giá vẫn còn giao động quanh mức tầm 15 - 20 triệu đồng. Bởi vậy, ngay đến người dân tại Long Thành cũng sẽ tính toán đến việc chuyển đổi chỗ ở khang trang, hiện đại hơn. Hơn thế nữa là lực lượng chuyên gia, nguồn nhân lực làm việc ở sân bay cũng cần chốn an cư gần chỗ làm.  

Bởi vậy, nằm ngay trong lõi đô thị thông minh của Thành phố sân bay thuộc quy hoạch khu đô thị phía Bắc sân bay Quốc Tế Long Thành, dự án Long Thành Central do công ty Asia New Time phát triển đang được thị trường quan tâm. Với quy mô gần 5ha bao gồm 28 biệt thự và hơn 170 căn nhà phố được quy hoạch bài bản, tiến độ hạ tầng đạt đến 90%. Hiện, dự án đang trong giai đoạn phát triển.

Trong tương lai, khu vực nơi Long Thành Central tọa lạc dự báo rất nhộn nhịp. Bởi, dự án tiếp giáp với khu Tái định cư Lộc An Bình Sơn. Đây là khu tái định cư được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị để hài hòa với tổng thể khu Thành phố Sân Bay, ước tính có hơn 5000 hộ dân được bố trí tái định cư tại đây. Phía Bắc của dự án cũng liền kề với một khu đô thị có quy mô đến 780 ha.

{keywords}
Người dân tìm hiểu dự án Long Thành Central

Dù triển vọng trong tương lai rất khả quan nhưng chọn Long Thành là điểm đến đầu tư cần có tầm nhìn. Giới am hiểu thị trường địa ốc cho rằng, không nên đầu tư bất động sản lướt sóng vào thời điểm này bởi vì điều đó rất nguy hiểm khi mọi thứ vẫn còn khá mới mẻ; hãy đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn từ 2-5 năm. 

Ngoài ra Long Thành là điểm đến tiềm năng để đầu tư bất động sản, nhưng không phải vị trí nào ở Long Thành cũng sẽ tốt, nhà đầu tư cần tìm hiểu chọn nơi có sức bật, có quy hoạch định hướng mang đến sự phát triển bền vững.

Tấn Tài