Ngày 27/5, ông Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp đối thoại với khoảng 25 học viên, phụ huynh về việc Trung tâm ngoại ngữ SAS (địa chỉ 798 C, Lý Thường Kiệt, Phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Viện đào tạo American Language Community, ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn trả học phí lại cho học viên.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh thành phố Mỹ Tho được cấp phép hoạt động từ năm 2019. Từ ngày thành lập đến nay, trung tâm có khoảng 540 học viên theo học, trong đó có 367 học viên đã hoàn thành khóa học.

Từ đầu năm 2020 đến nay, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động của trung tâm gặp nhiều khó khăn, nên đến đầu tháng 5/2021 trung tâm dừng hoạt động. Sau khi dừng hoạt động, trong số 175 học viên trung tâm còn nợ tiền học phí, hai học viên chấp nhận hình thức học online, số còn lại sẽ nhận lại tiền học phí. Tuy nhiên, theo nhiều học viên, cho đến nay họ vẫn chưa nhận lại tiền như lời trung tâm đã hứa. Theo ước tính ban đầu, số tiền mà trung tâm còn nợ của học viên khoảng 500 triệu đồng.

Chị L.K.P, học viên tại trung tâm cho biết: “Tôi đã học 2 khóa, còn 1 khóa nữa thì trung tâm đóng cửa. Số tiền mà trung tâm còn nợ tôi là 1,7 triệu đồng học phí. Tôi cũng như nhiều học viên khác bức xúc vì trung tâm hẹn đến ngày 25/5 sẽ hoàn trả tiền học phí nhưng đến nay vẫn 'bặt vô âm tính'. Tôi cũng như các học viên khác mong rằng, trung tâm thực hiện đúng những gì như mình đã hứa ban đầu để có thể sớm trả lại học phí cho học viên”.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Phương Toàn, sau khi có dư luận về việc Trung tâm ngoại ngữ SAS chi nhánh thành phố Mỹ Tho ngưng hoạt động, không hoàn trả tiền cho học viên, Ban Giám đốc Sở đã cử các đơn vị nghiệp vụ đến kiểm tra nhưng trung tâm đã đóng cửa. Lãnh đạo Sở cũng đã làm việc với đại diện Ban giám đốc trung tâm về việc hoàn trả lại số tiền học phí cho học viên. Trung tâm trình bày những khó khăn, lộ trình trả học phí cho học viên và cam kết trả dần cho học viên từ tháng 6 đến cuối năm nay.

“Cuộc gặp mặt hôm nay là để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các học viên. Trên tinh thần chung, ngành sẽ bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho học viên. Lãnh đạo ngành với vai trò trung gian sẽ làm việc với Ban giám đốc trung tâm, để xác định cụ thể mức trả, thời gian hoàn trả để có thể sớm hoàn trả lại cho học viên. Đồng thời yêu cầu trung tâm công bố số liên lạc để học viên trao đổi”, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Phương Toàn cho biết thêm.

Theo TTXVN