Bột sắn dây là một trong những loại thực phẩm khá được ưa chuộng bởi tính thanh mát, có khả năng giải nhiệt. Tuy nhiên, để lựa chọn loại bột sắn ngon và chất lượng để sử dụng các bà nội trợ cần lưu 2 phương thức sau đây.

Màu của bột sắn

Trước khi mua bột sắn dây, các bà nội trợ cần lưu ý vào màu sắc của bột sắn. Bột sắn dây ngon có loại hạt to, không bị ẩm, có màu trắng tinh cùng mùi thơm đặc trưng. Các bà nội trợ có thể kiểm tra thêm bằng cách nếm chút bột sắn và nếu tan nhanh, mịn trong miệng thì chắc chắn đây là loại bột sắn mới làm.

Ngược lại, nếu bột sắn dây kém chất lượng sẽ viên bột nhỏ rời rạc, không sắc cạnh, màu ngả vàng, không có mùi thơm. Đặc biệt là khi cắn thấy bột sắn có nhiều sạn đất… thì có lẽ các bà nội trợ nên cân nhắc lựa chọn mua loại bột sắn khác.

Bột sắn dây thường hay bị làm giả trên thị trường. Ảnh: Xinhua

Bột sắn dây ngon, chất lượng thường có màu trắng tinh, hương thơm đặc trưng… Ảnh: Xinhua

Kiểm tra độ hòa tan

Để kiểm tra bột sắn mới ngon và chất lượng, các bà nội trợ có thể lấy một ít và thử khuấy tan với một cốc nước khoáng tinh khiết. Sau đó, rót cốc nước bột sắn sang cốc nước khác để đánh giá độ cặn dưới đáy cốc. Nếu xuất hiện nhiều cặn, bột sắn không thể hòa tan với nước, đó sẽ là bột sắn dây để lâu ngày và  kém chất lượng.

Một cách thức hơi kỳ công nhưng lại mang tính chính xác, đó là khi cho bột sắn dây khuấy đều với nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 tiếng. Sau thời gian này, các bà nội trợ hãy kiểm tra màu sắc của bột sắn, nếu có màu trắng tinh cùng hương vị thơm đặc trưng là có thể hoàn toàn yên tâm với mặt hàng chất lượng.

Một mẹo nhỏ khác dành cho các bà nội trợ, đó là khi mua bột sắn dây không nên mua loại đã được ướp hoa bưởi vì rất dễ bị mốc sau một thời gian. Chưa kể đến, đây cũng là cách để che lấp mùi ẩm mốc của bột sắn nếu các bà nội trợ không để tâm nhận biết. 

Theo Báo Lao động online