Thời điểm nghỉ dịch tại nhà cũng là thời điểm “nở rộ” phương thức mua sắm đồ online. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng chọn được địa chỉ uy tín, đảm bảo để mua những mặt hàng cần thiết cho gia đình.

Các bà nội trợ tham khảo 3 bí quyết dưới đây để đưa ra quyết định mua hàng hợp lý, chất lượng mà không bị mất quá nhiều tiền.

Kiểm tra thông tin cửa hàng

Trước khi mua sắm online, các bà nội trợ cần kiểm tra kỹ thông tin về cửa hàng hay người bán hàng. Hãy ưu tiên lựa chọn những cửa hàng, Fanpage công khai thông tin cụ thể về địa chỉ, số điện thoại. Điều này sẽ giúp các bà nội trợ có thể phản hồi kịp thời về chất lượng hay muốn thay đổi mặt hàng nếu cần thiết.

Tham khảo từ những người mua hàng

Tham khảo từ bạn bè, người thân hay thậm chí là đọc phần bình luận dưới mỗi mặt hàng sẽ giúp các bà nội trợ lựa chọn được sản phẩm tốt và chất lượng. Cách thức này cũng tránh được cho người mua không lo bị lừa hàng giả, hàng quá date.

Hiện trên các sàn thương mại điện tử hay các trang Fanpage bán hàng đều có riêng mục “review sản phẩm” cùng nhiều bình luận, vì thế hãy chịu khó dành thời gian đọc phần đánh giá từ những người mua hàng trước sẽ giúp các bà nội trợ yên tâm hơn khi đặt hàng online.

Lựa chọn địa chỉ tin cậy, có chế độ bảo vệ khách hàng

Các bà nội trợ cũng nên lưu ý lựa chọn mua sắm tại những website lớn, uy tín và có số lượng lớn người theo dõi (follow) để tránh tình trạng bị lừa, bùng hàng hoặc nhận về những sản phẩm không như ý.

Ngoài ra, một vấn đề khác không kém phần quan trọng cũng cần được đặc biệt lưu tâm đó là chế độ bảo vệ khách hàng của trang mua sắm trực tuyến để đảm bảo có thể đổi trả, hoặc hoàn trả tiền nếu không vừa, không đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.

Lời khuyên thêm đối với các bà nội trợ rằng, có thể chấp nhận đặt mua đồ đắt hơn một số chỗ khác nhưng có nhiều quyền lợi bảo vệ khách hàng hơn sẽ khiến người mua hàng yên tâm hơn, phần nào cảm thấy niềm tin được đặt đúng chỗ.

Theo Lao động online