Mật ong

Có rất nhiều cách để có thể kiểm tra được mật ong đạt chuẩn chất lượng và mật ong giả. Ví dụ như: bạn có thể đổ một ít mật ong lên bề mặt phẳng, mật ong giả hoặc kém chất lượng sẽ nhỏ giọt rất nhanh và ngay lập tức lan rộng trên bề mặt trong khi mật ong thật sẽ đặc và chảy trên bề mặt rất chậm.

Hoặc bạn có thể kiểm tra bằng cách cho một thìa mật ong vào cốc nước, khuấy đều và quan sát. Loại mật ong giả được làm từ đường sẽ hòa tan vào nước, trong khi mật ong chất lượng gần như không tan.

Thịt gà

Khi lựa chọn thịt gà bạn tuyệt đối phải chú ý xem những sọc trắng và lớp mỡ có xuất hiện trên ức gà hay không. Nếu có, tức gà đã được tiêm hóc môn tăng trưởng, cần phải tránh xa để tránh gây hại cho sức khỏe.

meo don gian nhan biet thuc pham kem chat luong giadinhvietnam (1)

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến màu sắc của thịt gà, nếu như có dấu hiệu chuyển sang màu vàng, có nghĩa thịt gà đã không còn tươi. Còn phần ức gà có màu hồng nhạt và không quá mềm, tức đó là gà ngon.

Để chọn được một con cá tươi ngon, bạn hãy nhìn vào mắt. Nếu cá còn tươi thì mắt sẽ trong và sáng, ngoài ra phần mang cá sáng và không có mùi chua. Trong trường hợp bạn chỉ mua cá theo miếng, bạn có thể kiểm tra vảy. Miếng cá có vảy bám chắc vào phần thịt là đạt chất lượng.

meo don gian nhan biet thuc pham kem chat luong giadinhvietnam (2)

Trứng

Nếu mua trứng khi chúng được đóng gói trong hộp, bạn cần để ý các thông tin của sản phẩm như ngày sản xuất, hạn dùng và trạng thái hộp đựng có bị móp méo gây hư hỏng bên trong hay không.

Còn khi mua trứng rời, bạn có thể chọn trứng mới qua lớp vỏ bên ngoài của chúng. Quả trứng mới, ngon sẽ có lớp vỏ ngoài sáng bóng, mịn và không bị nứt. Ngoài ra, khi mua về bạn có thể kiểm tra độ tươi bằng cách quan sát cấu trúc lòng đỏ. Đập qua trứng ra đĩa, quả có lòng đỏ nhô cao, căng tròn thì đó là trứng tươi. Ngược lại nếu lòng đỏ hơi bị loãng và có lớp phủ trong suốt phía trên thì có khả năng là trứng cũ.

Thịt

Khi chọn thịt, để biết thịt còn tươi hay không hãy hãy ấn tay vào miếng thịt. Thịt tươi sẽ có độ đàn hồi đủ để lưu lại chút dấu vân tay của bạn. Ngoài ra, còn một cách nhận biết nữa là hãy thái miếng thịt lớn, nếu thịt có màu tối nhưng đường viền bên ngoài màu hồng hoặc trắng nghĩa là miếng thịt đã để lâu nhưng được tẩm ướp hóa chất để nhìn như đồ tươi.

meo don gian nhan biet thuc pham kem chat luong giadinhvietnam (3)

Không những thế, bạn còn có thể lấy khăn giấy thấm vào miếng thịt, nếu thịt tươi thì khăn giấy sẽ không bị ẩm quá và không dính nhiều máu động vật. 

Rau xanh

meo don gian nhan biet thuc pham kem chat luong giadinhvietnam (4)

Để biết rau xanh có còn tươi hay không rất dễ dàng, bạn chỉ cần giữ cọng rau theo chiều thẳng đứng. Nếu thân và lá bị rũ sang hai bên, tức rau đã bị héo. Không chỉ vậy, nếu rau có màu xanh quá đậm và thân cây quá dài, tức trong rau có chứa nitrat, không hề tốt cho sức khỏe. Các loại rau tươi luôn có màu xanh lá cây tự nhiên.

Theo Gia đình Việt Nam