Tham gia khi còn trẻ

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ đó chính là tuổi tác. Ở cùng một mức bảo vệ nhưng mỗi độ tuổi sẽ có một mức phí đóng khác nhau. Bạn có thể thấy rõ điều này khi yêu cầu tư vấn viên chạy thử bảng minh họa hợp đồng cho một người trẻ và một người trung niên. 

Kết quả sẽ khiến bạn thấy vô cùng bất ngờ vì tuổi càng trẻ thì phí sẽ càng thấp. Lý do có sự chênh lệch này bởi vì khi còn trẻ, tỷ lệ gặp rủi ro rất thấp. Theo nghiên cứu y khoa, sức đề kháng của người trẻ luôn tốt hơn so với người trung niên hoặc người già. 

Tham gia lúc bạn còn khỏe mạnh

Mách mẹo hay giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Mẹo hay tiết kiệm chi phí tham gia bảo hiểm nhân thọ tiếp theo đó chính là tham gia từ lúc bạn còn đang khỏe mạnh. Điều này đồng nghĩa tờ kê khai yêu cầu bảo hiểm khá “sạch”, dễ dàng được chấp nhận tham gia và tham gia với mức phí thấp. Nếu tham gia khi cơ thể có triệu chứng của bệnh tật hoặc đã gặp rủi ro, công ty bảo hiểm sẽ giải quyết theo hai cách:

-  Tăng phí đóng: Lựa chọn này chỉ được thực hiện trong trường hợp sức khỏe, rủi ro bạn đang gặp phải vẫn được chấp nhận bảo hiểm.

- Từ chối tham gia: Nếu ở thời điểm tham gia, bạn gặp phải các rủi ro lớn, bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như ung thư, nhồi máu cơ tim...

Chọn mua bảo hiểm có thể thêm nhiều người trong cùng một hợp đồng

Bạn có thể mở rộng quyền lợi cho các thành viên trong gia đình vào cùng một hợp đồng bằng cách mua thêm sản phẩm bổ trợ. Quyền lợi của những thành viên khác cũng tương đương so với người được bảo hiểm chính. Trong khi đó, bạn sẽ không mất nhiều khoản phí phụ và thời gian như mở một hợp đồng mới. 

Tất cả những gì bạn cần làm đó là mua thêm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ. Phương pháp này đang được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Lưu ý, phương pháp chỉ áp dụng cho các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, mở rộng bảo hiểm với những người thân có quan hệ ruột thịt trong gia đình.

Hãy đóng phí theo từng năm

Mách mẹo hay giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Đóng phí theo từng năm là một giải pháp tuyệt vời để bạn tiết kiệm tối đa chi phí tham gia. Hiện nay, các sản phẩm bảo hiểm truyền thống của nhiều công ty bảo hiểm đang có chương trình chiết khấu hấp dẫn nếu khách hàng đóng phí một năm một lần. Mức chiết khấu thường từ 1 – 2 tháng hợp đồng. 

Ví dụ, nếu phí bảo hiểm của bạn 1 tháng là 1 triệu đồng, sau 12 tháng bạn sẽ phải đóng khoảng 12 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn đóng một năm một lần, mức phí chỉ còn lại khoảng 10 – 11 triệu đồng. Nhân lên với thời hạn hợp đồng khoảng 12 năm, bạn đã dễ dàng tiết kiệm được một khoản không nhỏ. Thay vì phải trích ra từng tháng và ghi nhớ kỳ hạn đóng phí thường xuyên, bạn có thể dồn lại đóng 1 lần duy nhất trong một năm.

Chọn thời hạn đóng phí dài nhất có thể

Với mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, tùy vào thời điểm tham gia và kế hoạch trong tương lai, bạn có thể chọn thời hạn đóng phí bảo hiểm phù hợp. Thông thường khách hàng tham gia đều muốn chọn thời hạn đóng phí ngắn. Nhưng nếu điều kiện tài chính hạn hẹp cách tốt nhất là chia nhỏ khoản tiền ra nhiều năm với thời hạn đóng phí dài để giảm bớt gánh nặng tài chính gia đình mà quyền lợi bảo hiểm vẫn được đảm bảo.

Tham gia hợp đồng có sản phẩm đi kèm

Có một vài đặc điểm rất hay của sản phẩm bổ sung mà rất ít người để ý là một sản phẩm chính có thể tham gia được rất nhiều sản phẩm bổ sung. Mỗi một rủi ro lớn trong cuộc sống đều có một sản phẩm bổ sung để hỗ trợ tối đa nhu cầu tài chính và có thể tùy nhu cầu mà lựa chọn gói phù hợp. 

Đặc biệt sản phẩm bổ sung này có mức phí rất thấp mà quyền lợi bảo hiểm rất cao. Vậy nên không có lý gì mà bạn lại không tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để có thêm sản phẩm bổ trợ cho cả gia đình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc/ Gia đình & Xã hội