Một trong những điều đáng sợ nhất khi chăm da, chính là mua phải đồ skincare giả. "Skincare là một quá trình tương đối bền vững để theo đuổi, nhưng nếu bạn phải vật lộn với sản phẩm nhái, kém chất lượng, sự ổn định ấy sẽ bị phá vỡ. Những sản phẩm giả có thể được thêm những thành phần không vượt qua được kiểm tra lâm sàng, thậm chí là chất độc hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn", theo nhà nghiên cứu mỹ phẩm Young Lin tại New York. Thế nhưng trước mắt, đồ skincare nhái rất dễ gây nên những tình trạng như: mụn, kích ứng, viêm nhiễm, da bong tróc… cùng nhiều vấn đề tệ hại khác.

Vậy làm thế nào để hạn chế tối đa rủi ro mua phải đồ skincare nhái, kém chất lượng? Bạn hãy tham khảo 4 tips đơn giản dưới đây.

1. Tìm đến những cửa hàng uy tín

Việc mua sắm tại các cửa hàng mỹ phẩm uy tín, những trang thương mại điện tử được đánh giá cao về chất lượng hay cửa hàng chính thức của các thương hiệu mỹ phẩm sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ mua phải hàng giả.

Ngược lại, đối với những shop không tên tuổi, thậm chí đã dính "phốt" bán hàng kém chất lượng, bạn phải cân nhắc nhiều hơn khi mua sắm. Và cụ thể, bạn cần chú ý đến những điều gì? Hãy tham khảo kỹ những tips tiếp theo.

Giữa thế gian thật - giả lẫn lộn, đây là 4 tips đơn giản giúp chị em không bao giờ mua phải đồ chăm da "fake" - Ảnh 2.

2. Nếu giá cả quá khác xa giá gốc, dễ là sản phẩm có vấn đề

Để thu hút những khách hàng nhẹ dạ, người bán hàng nhái, kém chất lượng thường đưa ra giá bán thấp hơn hẳn so với giá gốc; vì chi phí sản xuất hàng kém chất lượng cũng rẻ hơn hàng thật rất nhiều. Do đó, nếu thấy giá thấp một cách vô lý thì khuyên thật lòng, bạn không nên mua để tránh "tiền mất tật mang".

Giữa thế gian thật - giả lẫn lộn, đây là 4 tips đơn giản giúp chị em không bao giờ mua phải đồ chăm da "fake" - Ảnh 4.

3. So sánh bao bì

Một trong những cách tránh mua phải hàng giả đơn giản mà hiệu quả nhất, chính là quan sát kỹ lượng bao bì sản phẩm. Nếu bạn thấy những dấu hiệu như: lỗi chính tả, màu sắc kỳ lạ so với bản gốc, font chữ bất bình thường, hay thậm chí là cách dán nhãn mác không được phẳng phiu… thì đều có thể bỏ qua những món đồ skincare ấy.

Giữa thế gian thật - giả lẫn lộn, đây là 4 tips đơn giản giúp chị em không bao giờ mua phải đồ chăm da "fake" - Ảnh 5.

4. So sánh kết cấu sản phẩm

Nếu đã có cơ hội dùng thử bản xịn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc so sánh kết cấu sản phẩm. Những yếu tố như: chất kem/gel… khác biệt, mùi hương lạ hay màu sắc không ổn đều cho thấy rằng sản phẩm đã có vấn đề, bạn đừng dại mà tậu về nhà.  

Theo Trí thức trẻ/ The Klog