Nếu đang sử dụng các sản phẩm dùng một lần sau đó bỏ đi, bạn hãy thay thế chúng bằng món đồ khác có công dụng tương tự nhưng tái sử dụng được. Chỉ cần mua một lần cho nhiều tháng thậm chí là nhiều năm, cách làm ấy vô cùng thân thiện với ngân sách của bạn, đồng thời giảm thiểu rác thải đổ ra môi trường.

Sau đây là những vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng, chỉ cần mua một lần và chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền, ngoài ra còn giúp trái đất ngày một xanh sạch hơn.

1. Chai xịt tái sử dụng

Chai xịt có rất nhiều công dụng, bạn có thể đựng nước lã hoặc chất tẩy rửa tự chế hay các chất lỏng khác. Khi sử dụng hết, bạn chỉ cần đổ thêm chất lỏng và dùng tiếp hoặc cất đi cho lần sử dụng sau mà không phải mua chai mới. Một chai xịt tái sử dụng, chỉ cần mua 1 lần nhưng sẽ dùng được cả triệu lần.

2. Ống hút tái sử dụng

Bạn nên loại bỏ ống hút nhựa ra khỏi danh sách đồ dùng của mình. Chúng khiến bạn phải mua mới sau mỗi lần sử dụng và cũng không hề thân thiện với môi trường.

Thay thế ống hút nhựa dùng một lần bằng ống hút silicon hoặc ống hút chất liệu thép không gỉ, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Bạn hoàn toàn rửa được các loại ống hút này bằng máy rửa bát.

9 sản phẩm chỉ cần mua một lần nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền lâu dài - Ảnh 2.

3. Bộ lọc cà phê tái sử dụng

Với nhiều người, cà phê là một thức uống quen thuộc mỗi ngày không thể thiếu. Vậy thì hãy thay thế túi giấy lọc cà phê bằng túi lọc vải bông hữu cơ giặt được hoặc bộ lọc thép không gỉ. Chúng có thể tái sử dụng nhiều lần, cực hữu ích cho bạn để tiết kiệm tiền và giảm thiểu rác thải trong nhà.

4. Túi vải mua sắm

Hiện nay, một số cửa hàng đã tính tiền những chiếc túi ni lông mà họ cung cấp cho khách hàng. Mục đích là khuyến khích mọi người giảm thiểu tần suất sử dụng túi ni lông, tránh gây hại đến môi trường.

Bạn hãy sắm vài chiếc túi vải có độ bền tốt và mang theo mỗi lần đi mua sắm. Nó giúp bạn tiết kiệm khoản tiền phải trả cho túi ni lông của cửa hàng, đồng thời không mang nhiều rác thải về nhà.

9 sản phẩm chỉ cần mua một lần nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền lâu dài - Ảnh 4.

5. Chai nước tái sử dụng

Chai nước tái sử dụng vô cùng hữu ích cho bạn, vừa ngăn ngừa phát sinh các chai nhựa sử dụng 1 lần, ngoài ra rất thân thiện với ngân sách khi bạn không phải mua nước đóng chai.

Luôn mang theo một chai nước bên mình, đó là thói quen rất tốt mà bạn cần duy trì.

9 sản phẩm chỉ cần mua một lần nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền lâu dài - Ảnh 5.

6. Giẻ lau

Bạn đã dùng bao nhiêu cuộn khăn giấy mỗi tháng cho mục đích làm sạch? Hãy thay thế chúng bằng giẻ lau, hiệu quả sử dụng không khác nhau mà có thể tái sử dụng bằng cách giặt sạch, phơi khô sau mỗi lần sử dụng.

Việc thay mới giẻ lau định kỳ để đảm bảo vệ sinh tính ra vẫn tiết kiệm hơn so với sử dụng khăn giấy khá nhiều đấy.

9 sản phẩm chỉ cần mua một lần nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền lâu dài - Ảnh 6.

7. Khăn ăn bằng vải

Một hành vi thân thiện hơn với môi trường là sử dụng khăn ăn bằng vải có chất lượng tốt. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được tiền về lâu về dài nếu sử dụng chúng thường xuyên thay cho khăn ăn bằng giấy.

9 sản phẩm chỉ cần mua một lần nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền lâu dài - Ảnh 7.

8. Chai nhựa nhỏ mang theo khi đi du lịch

Các chai nhựa nhỏ này dùng để chiết dầu gội, sữa tắm, thậm chí là kem chống nắng, bạn dễ dàng mang theo mỗi khi đi du lịch. Chúng rất nhỏ gọn và thuận tiện khi sử dụng, đặc biệt có thể tái sử dụng. Kết thúc chuyến du lịch trở về, bạn hãy rửa sạch, làm khô và cất đi để dùng cho lần du lịch kế tiếp.

9 sản phẩm chỉ cần mua một lần nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền lâu dài - Ảnh 8.

9. Hộp đựng đồ ăn

Các hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc nhựa an toàn, bạn sử dụng được thời gian dài mà không cần thay mới. Nếu cần mang thức ăn đến công ty ăn trưa hoặc mang ra ngoài, chúng ta hãy sử dụng hộp đựng thực phẩm này thay cho loại đựng đồ ăn dùng một lần. Về lâu dài đó là một thói quen hữu ích cho ví tiền của bạn.

9 sản phẩm chỉ cần mua một lần nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền lâu dài - Ảnh 9.

Theo Phụ nữ Việt Nam