Rất dễ cảm thấy bị cám dỗ với tất cả những lời quảng cáo giảm giá về ngày Black Friday để lao ra ngoài và mua mọi thứ trong danh sách của bạn với giá rẻ nhất.
Nhưng nhiều trang mua sắm trên thế giới như thebalanceeveryday hay dealnews cũng đưa ra lời khuyên rằng: Đối với người Mỹ nhiều mặt hàng có thể mua ở những thời điểm khác thay vì ngày Black Friday. 

Ví dụ được chỉ ra cụ thể với những món đồ nội thất, quần áo mùa đông hay trang sức thường sẽ được giảm giá sâu nhất vào cuối năm hoặc các tháng đặc biệt chứ không phải ngày Black Friday.

Dưới đây là 9 món đồ người Mỹ cho rằng không nên mua vào Black Friday tại nước họ để tránh phí phạm thời gian và tiền bạc.

1. Hàng gia dụng

Đa phần các mặt hàng gia dụng bán ở các trang mua hàng theo nhóm là các mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những mặt hàng này thường là hàng không có thương hiệu, chất lượng rất thấp, khó tìm giá so sánh trên thị trường.

Hầu hết khách hàng mua về đều không hài lòng hoặc cực kỳ thất vọng với các mặt hàng gia dụng.

Nếu muốn mua hàng gia dụng giảm giá tốt trong thời điểm này bạn nên lựa chọn các sản phẩm từ các thương hiệu lớn có mức giảm từ 50% trở lên. Đó là mới những sản phẩm mà bạn nên hướng đến.

9 món đồ tuyệt đối không nên mua vào ngày Black Friday - Ảnh 2.

2. Những món đồ thanh lý kho (đã hết size, hết hàng để đổi)

Những món đồ này sẽ không được trả lại nếu bạn phát hiện lỗi hay không phù hợp. Khi mua quà tặng, nhất là quần áo, hãy nhớ rõ điều này để tránh rủi ro khi mua về lại không thể sử dụng được.

3. Đồ công nghệ

Đối với các tín đồ công nghệ, Black Friday dường như là “cơn sốt” đặc biệt khi hàng loạt các món đồ công nghệ hàng đầu sẵn sàng đại hạ giá và bạn sẽ không tài nào bỏ qua cơ hội hiếm có như vậy. 

Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định “tậu” nếu như không muốn bị… mua hố. Vì những rủi ro mua đồ công nghệ ngày Black Friday đã quá nhiều trường hợp gặp phải rồi.

4. Quần áo mùa đông

Rất nhiều quần áo mùa đông sẽ được bán giảm giá tới 80% trong ngày Thứ Sáu đen tối. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều là mẫu mã đã qua mùa hoặc lỗi thời không còn phù hợp nữa. 

Trong khi đó, quần áo mùa đông có đợt giảm giá lớn nhất khoảng 50% vào cuối tháng 12.

5. Voucher ăn uống ở những nơi không có tên tuổi

9 món đồ tuyệt đối không nên mua vào ngày Black Friday - Ảnh 3.

Nếu bạn xem kỹ thì sẽ thấy rất nhiều nhà hàng, quán ăn bán voucher giảm giá khủng vào ngày Black Friday. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận ra là những đơn vị này ít tên tuổi, không có nhiều uy tín trên thị trường và đối với khách hàng. 

Nhiều đơn vị còn cung cấp những hình ảnh về sản phẩm dịch vụ khác hoàn toàn so với thực tế luôn. Chính vì thế nếu bạn có ý định mua voucher ăn uống trên các trang mua hàng theo nhóm vào ngày Thứ Sáu đen tối thì nên chọn những đơn vị có uy tín và có thể xử lý rủi ro khi bạn gặp trường hợp không ưng ý.

6. Trang sức

Cho dù rất muốn sở hữu các món đồ trang sức hàng hiệu lấp lánh nhưng hãy kiên trì đợi đến tháng 3 hoặc tháng 5 vì đó mới là lúc mặt hàng này được bán với giá tốt nhất.

7. Thiết bị tập luyện

Các thiết bị này thường giảm giá mạnh nhất vào tháng Một thay vì ngày Black Friday như nhiều người vẫn thường lầm tưởng. Vì vậy bạn không cần vội mua các thiết bị tập luyện vào dịp Black Friday mà thay vào đó tập trung thời gian và sức lực để săn các sản phẩm của ngành hàng khác.

8. Chăn ga gối đệm

9 món đồ tuyệt đối không nên mua vào ngày Black Friday - Ảnh 4.

Nếu bạn đang cho rằng mua chăn ga gối đệm vào ngày Black Friday là rẻ nhất thì bạn đã sai lầm. 

Thực tế, vào đầu tháng Giêng trước Tết âm lịch có một ngày hội dành cho các mặt hàng gối và ga giường gọi là “White Sales”. Đây là một chương trình giảm giá trong đó các cửa hàng chăn ga gối đệm sẽ giảm giá mạnh hàng hóa của mình để tăng doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian ngắn.

Hầu hết các mặt hàng đều giảm 70% - 75% trong dịp này. Nên tốt nhất bạn có thể chờ tới thời điểm đó để mua hàng với giá ưu đãi nhất.

9. Đồ nội thất

Các công ty nội thất thường có chiến dịch ra mắt các sản phẩm mới vào tháng 2 và vì vậy họ sẽ thanh lý các mặt hàng nội thất khác vào tháng một. 

Bạn nên đợi dịp này để mua đồ nội thất đa dạng hơn thay vì cố săn dịp Black Friday với các mẫu đồ nội thất sale lẻ tẻ.

Theo Phụ nữ Việt Nam