Bạn có tâm lý thích mua rẻ hơn với giá gốc của sản phẩm. Vậy thì bạn đúng là một người mua sắm thông minh đấy. Vì sao lại như vậy? Bởi hiện nay có rất nhiều cách để mua được một sản phẩm với mức giá hời hơn giá được niêm yết.

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng, mua hàng qua các ứng dụng có hoàn tiền và đơn giản nhất là lựa chọn những sản phẩm đang giảm giá. Có thể tiết kiệm khi mua hàng bằng nhiều cách mà không tốn quá nhiều công sức. Dưới đây sẽ là 19 cách để mua sắm thông minh, giá rẻ cho bạn.

1. So sánh giá bán giữa các cửa hàng

Tiết kiệm không khó nếu biết 19 cách giúp mua món gì cũng rẻ hơn với giá gốc - Ảnh 2.

Bạn có thể thấy chi phí của mặt hàng bạn muốn mua có sự thay đổi giữa các cửa hàng. Đừng bao giờ mua bất cứ thứ gì mà không nghiên cứu trước. Google sẽ hiển thị cho bạn nhiều mức giá từ các cửa hàng khác nhau và việc của bạn là lựa chọn thật đúng đắn.

2. Sử dụng thẻ tín dụng hoàn tiền

Nhiều thẻ tín dụng cung cấp các ưu đãi hoàn tiền. Bạn sẽ thấy rằng số tiền được hoàn khoảng 1% - 2% là tiêu chuẩn, đôi khi cao hơn đối với các mặt hàng đặc thù khác.

3. Đăng ký nhận bản tin khuyến mại và phiếu giảm giá

Hãy đăng ký nhận bản tin khuyến mại hàng ngày, cuối tuần và cả phiếu giảm giá từ các thương hiệu và cửa hàng. Điều này hơi tốn thời gian nhưng khiến bạn tìm được các món đồ cần mua với mức giá rẻ hơn nhiều so với việc đi mua lẻ.

4. Mua trái mùa

Mua sắm off season (mùa ít khách) có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn. Bạn chỉ việc lên kế hoạch trước. Ví dụ mua một chiếc áo khoác mùa đông vào mùa hè. Mua đồ bơi khi mùa đông đến. Cách làm này sẽ giúp bạn phải trả ít tiền hơn.

Tiết kiệm không khó nếu biết 19 cách giúp mua món gì cũng rẻ hơn với giá gốc - Ảnh 3.

5. Mua từ cửa hàng kho và cửa hàng đại lý

Đây là những nơi tập trung các sản phẩm với mức giá rẻ hơn nhiều so với mua ở cửa hàng bán lẻ. Nếu sản phẩm bạn cần mua với số lượng lớn như giấy vệ sinh, nước rửa chén bát, khăn lau,... thì hãy đặt mua tại đây. Giá cả sẽ phải chăng mà chất lượng vẫn đảm bảo.

6. Mua sắm trong các cửa hàng thanh lý

Không có gì phải xấu hổ khi mua đồ cũ hoặc đồ được tặng. Thông thường, bạn có thể tìm thấy các mặt hàng trong tình trạng còn sử dụng tốt với giá thấp hơn 75% so với giá bán lẻ.

7. Học cách mặc cả

Mặc cả không khiến bạn trở thành người mua hàng ki kiệt mà giúp bạn tiết kiệm tiền nhiều hơn. Hãy học cách giảm giá với người bán để giúp bản thân trở thành người mua hàng thông thái. Đôi khi chỉ cần một vài khiếm khuyết của sản phẩm, không ảnh hưởng tới tính năng chung mà bạn tận dụng để mặc cả cũng có thể giúp bạn có một giá mua hời.

8. Tìm kiếm sự phù hợp về giá cả

Khi bạn đang mua sắm trong một cửa hàng truyền thống, hãy kiểm tra nhanh các cửa hàng trực tuyến để xem liệu có nơi nào khác bán cùng mặt hàng với giá thấp hơn không. Sau đó, nói chuyện với bộ phận dịch vụ khách hàng và đề nghị giá tốt hơn.

Tiết kiệm không khó nếu biết 19 cách giúp mua món gì cũng rẻ hơn với giá gốc - Ảnh 4.

9. Lựa chọn thời điểm mua thích hợp

Có những thời điểm nhất định trong tháng và trong năm sẽ rất tốt cho những người tiêu dùng hiểu biết. Ví dụ: Một nhân viên bán xe hơi có thể phải lấp đầy doanh số hàng tháng và bạn có nhiều khả năng nhận được một hợp đồng rất hời vào ngày cuối cùng của tháng.

10. Sử dụng các chương trình và thẻ khách hàng thân thiết

Có các chương trình khách hàng thân thiết giảm giá và tích điểm tại hầu hết mọi cửa hàng mà bạn mua sắm. Sử dụng chúng và tiết kiệm tiền của mình ngay thôi.

11. Mua sắm vào những giờ bất thường

Bạn đã bao giờ đi mua hàng tạp hóa vào ban đêm chưa? Bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại đồ dùng được giảm giá chỉ vào khung giờ đó. Bạn cũng có thể thử đi vào sáng sớm, khi các mặt hàng vào đêm qua còn chưa bán được. Giá thành của chúng sẽ được giảm.

12. Khi mua sắm trực tuyến, hãy chuyển sang chế độ ẩn danh

Điều này không liên quan gì đến việc che giấu danh tính khi bạn mua các sản phẩm "tế nhị". Bằng cách chuyển sang chế độ ẩn danh, bạn sẽ không lưu cookie trong quá trình tìm kiếm của mình. Điều này giúp ngăn chặn việc theo dõi các tìm kiếm và thói quen chi tiêu của bạn. Mức giá có thể được nâng cao dựa trên lịch sử tìm kiếm. Dùng chế độ ẩn danh và bạn sẽ thấy giá giảm đi đấy.

Tiết kiệm không khó nếu biết 19 cách giúp mua món gì cũng rẻ hơn với giá gốc - Ảnh 5.

13. Mua những sản phẩm có tình trạng không hoàn hảo

Những sản phẩm được giảm giá lớn khi bị móp, xước,... Nếu không ảnh hưởng tới chất lượng, bạn hoàn toàn có thể mua những sản phẩm này để có mức giá ưu đãi hơn.

14. Chờ tới khi ra sản phẩm mới

Mua sắm chỉ là một trò chơi chờ đợi mà đôi khi bạn phải thật tỉnh táo. Quần áo sẽ được giảm khi hết hot hoặc hết mùa. Đồ điện tử sẽ được giảm giá khi có mẫu mới. Sách được giảm giá khi chúng không còn là bản phát hành mới. Nếu bạn sẵn sàng chờ đợi thì sẽ được giá hời.

15. Sử dụng sức mua nhóm

Một trong những ví dụ lớn nhất của việc mua được hàng giảm giá chính là mua theo nhóm với số lượng lớn. Nhiều group mua hàng cũng được thành lập dựa trên chính ý tưởng này, bạn có thể tìm và tham gia, mua những món đồ mình cần với mức giá ưu đãi hơn.

16. Sử dụng ưu đãi của khách hàng mua lần đầu

Hầu hết mọi nhà bán lẻ sẽ thu hút khách hàng bằng một ưu đãi dành cho người lần đầu tiên mua sắm. Các khoản tiền giảm này có thể dao động từ ít giá trị như giao hàng miễn phí, đến giảm giá khổng lồ tới 50%. Chỉ cần đăng ký email của bạn, đợi mã ưu đãi và sau đó mua sắm với chiết khấu là được.

17. Mua thẻ quà tặng

Tiết kiệm không khó nếu biết 19 cách giúp mua món gì cũng rẻ hơn với giá gốc - Ảnh 6.

Bạn có thể mua thẻ quà tặng để giảm giá các sản phẩm mình cần. Chỉ cần nhớ kiểm tra các điều khoản và điều kiện trên mỗi thẻ quà tặng trước để biết ngày hết hạn và các hạn chế khi mua hàng.

18. Khi mua sắm trực tuyến, hãy sắp xếp giá "từ thấp đến cao"

Cách dễ nhất để kiểm tra các giao dịch hời là chuyển từ sắp xếp mặc định (thường là mức độ liên quan) sang tùy chọn giá "thấp đến cao" khi mua sắm trực tuyến. Hãy áp dụng các bộ lọc, bao gồm các đánh giá bốn sao, cửa hàng được yêu thích, miễn phí giao hàng, có giảm giá,... và bạn sẽ tìm thấy chiết khấu tuyệt vời.

19. Sử dụng ngày sinh của mình để mua giá rẻ

Rất nhiều nơi, bao gồm nhà hàng, dịch vụ và các nhà bán lẻ sẽ giảm giá hoặc tặng quà cho bạn vào ngày sinh nhật. Tại sao bạn lại không tranh thủ tận dụng nó?

Theo Phụ nữ Việt Nam